Thứ bảy, 21/4/2018, 22h11

Ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch

Ngày 20-4, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chính thức ra mắt ứng dụng chatbot có tên Chatbot Danang Fanstaticity trong lĩnh vực du lịch. Đây là kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam và là địa phương thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Singapore) triển khai ứng dụng này. Trước đó, Chatbot Danang FantastiCity thử nghiệm thí điểm và mang lại một số kết quả tích cực, hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Chatbot Danang Fanstaticity là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là facebook và tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối internet thông qua 3G, Wifi. Mọi người có thể tiếp cận Chatbot bằng thao tác đơn giản là quét mã Messenger Code hoặc truy cập link: m.me/visitdanang để tương tác và trải nghiệm với Chatbot.

Ông Bình cho biết thêm, sắp tới Chatbot này sẽ được nâng cấp thêm các thứ tiếng “Trung, Hàn, Nhật” để hỗ trợ các nhóm du khách này đến thành phố Đà Nẵng ngày một tăng…

Vĩnh Yên