Thứ bảy, 23/1/2021, 10h28

00h30 ngày 24/1, sân Whaddon Road, vòng 4 FA Cup, Cheltenham - Man City: Khó có truyện cổ tích

Cheltenham Town đã gây bất ngờ khi lọt vào vòng 4 FA Cup, nhưng họ khó lòng viết tiếp truyện cổ tích của riêng mình khi đụng phải đối thủ quá mạnh: Man City.
Man City quá mạnh so với đối thủ
Cheltenham Town đang chơi ở League Two, tương đương với hạng 4 trong hệ thống các giải đấu ở Anh, sau Premier League, Championship và League One. Họ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, có nghĩa kém Man City hơn… 70 bậc. Đó là một khoảng cách không thể san lấp về mọi mặt.
Có thể nói, vào đến vòng 4 FA Cup đã là thành công lớn với Cheltenham. Thực tế, đội bóng của HLV Michael Duff đã gặp may khi chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn hoặc “ngang tầm” như South Shields, Crewe Alexandra và Mansfield. Tuy nhiên, vận may không thể đi theo họ và Man City xuất hiện như hồi kết cho truyện cổ tích mà Cheltenham đang viết.
Tất nhiên, xét về các khía cạnh khác, bốc thăm được Man City cũng là may mắn với Cheltenham. Với quy mô và tầm vóc nhỏ bé của mình, Cheltenham rất hiếm khi được gặp các đại gia hàng đầu nước Anh, và mỗi trận như thế sẽ là trải nghiệm tuyệt vời với họ cũng như người hâm mộ. Quan trọng hơn, Cheltenham có thể kiếm về một khoản tiền không nhỏ. Như mô tả của HLV Duff, đây sẽ là trận đấu lớn nhất lịch sử CLB.
Cheltenham đương nhiên không có gì để mất, và đó lại chính là điều mà Man City lo sợ nhất. Đội bóng của Pep Guardiola đang “vào phom”, nhưng các cầu thủ trụ cột của họ cũng có dấu hiệu quá tải. Kevin de Bruyne đã dính chấn thương nặng sau trận thắng Aston Villa, và Pep rõ ràng không muốn mất thêm ai khác.
Điều đó có nghĩa HLV người Tây Ban Nha sẽ phải từ bỏ thói quen sử dụng đội hình mạnh ở các cúp nội địa. Với lịch trình dày đặc phía trước, ông cần phải cho các cầu thủ thường xuyên đá chính của Man City nghỉ ngơi, bởi lẽ họ không có nhiều cơ hội như thế này để ngồi ngoài.
Pep sẽ tìm cách để các trụ cột giữ sức
Các tài năng trẻ Tommy Doyle, Taylor Harwood-Bellis và Cole Palmer sẽ có cơ hội ra sân, trong khi thủ môn Zack Steffen nhiều khả năng cũng được bắt chính. Bên cạnh đó, các ngôi sao bị Pep “ruồng rẫy” hoặc vắng mặt trong thời gian qua như Benjamin Mendy, Eric Garcia, Ferran Torres hay Riyad Mahrez rất dễ được Pep sử dụng, qua đó đảm bảo cho Man City có đội hình đủ mạnh để giải quyết Cheltenham trong 90 phút.
Khó có thể xem đây là cơ hội cho những cái tên gây ấn tượng với Pep, bởi lẽ HLV người Tây Ban Nha đã có một bộ khung yêu thích. Trong thời gian qua, ông hiếm khi thay đổi bộ khung này trong các trận đấu ở giải chính. Tuy vậy, họ vẫn cần cố gắng để được Pep chú ý nhiều hơn. Nếu các cầu thủ Man City ra sân với tinh thần đủ mạnh, việc họ thắng Cheltenham giống như chuyện đương nhiên phải vậy.
LỰC LƯỢNG
CHELTENHAM: Chris Hussey, Elliot Bonds vắng mặt vì chấn thương.
MAN CITY: De Bruyne vắng mặt vì chấn thương, Sergio Aguero mắc Covid-19. HLV Pep Guardiola dự kiến xoay vòng một loạt vị trí.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong lịch sử. Cheltenham từng 8 lần đụng độ các đội bóng Premier League ở FA Cup và toàn thua.
- Cheltenham có 5 trận bất bại liên tiếp, nhưng hòa 4 trong đó.
- Man City đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 7 trận họ giữ sạch lưới.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Cheltenham: Griffiths; Raglan, Tozer, Boyle; Blair, Clements, Azaz, Sercombe, Freestone; Lloyd, May
Man City: Steffen; Garcia, Harwood-Bellis, Laporte, Mendy; Doyle, Fernandinho, Silva; Torres, Jesus, Palmer 
DỰ ĐOÁN: Man City thắng 3-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)