Thứ năm, 25/2/2021, 10h03

00h55 ngày 26/2, Arsenal vs Benfica: Căng như dây đàn!

Nhận định Arsenal vs Benfica lượt về vòng 1/16 Europa League nghiêng một chút về đội chủ nhà, song với phong độ khá cao thời gian gần đây đại diện của Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể gây bất ngờ.
Không dễ cho Arsenal
Arsenal là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng Europa League mùa này. Lá thăm may rủi đưa họ đụng độ Benfica ở vòng 1/16. Nếu xét danh tiếng và chiều sâu đội hình, Arsenal là đội bóng được đánh giá cao hơn Benfica. Nhưng dựa vào phong độ gần đây, mọi chuyện hứa hẹn không dễ dàng như các CĐV của Pháo thủ suy nghĩ.
Arsenal vừa để thua 0-1 trước Man City
Quả thực, 90 phút ở trận lượt đi đã chứng minh nhận định trên. Ở trận đấu trên đất Bồ Đào Nha, Arsenal để thủng lưới trước và vất vả mới có được kết quả hòa 1-1. Phong độ của đội bóng nước Anh thời gian qua không tốt: 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ chỉ có duy nhất một chiến thắng.Cuối tuần vừa rồi khi tiếp đón Man City ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates, dù rất cố gắng nhưng thầy trò Mikel Arteta vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Pep Guardiola gần đây đã tuyên bố rằng Arteta sẽ biến Arsenal thành ứng cử viên vô địch Premier League. Tuy nhiên, những màn trình diễn thất thường từ đầu mùa này cho thấy khả năng đó còn rất lâu nữa mới trở thành hiện thực. 
Arsenal lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH, khoảng cách với Top 4 đã lên tới 9 điểm. Song song với việc nỗ lực ở Ngoại hạng Anh, họ biết sẽ phải tập trung vào mặt trận Europa League với hy vọng sẽ tìm kiếm chiếc vé dự Champions League mùa tới nếu đoạt chức vô địch.
Trận hòa 1-1 ở lượt đi giúp Arsenal chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Stadio Georgios Karaiskakis (Hy Lạp). Benfica đang chơi rất tốt: 5 vòng đấu gần nhất, Benfica bất bại. Nếu chỉ tính ở Europa League đội bóng này trải qua chuỗi 8 trận không thua. 
Arsenal được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch, trong khi đó Benfica là cái tên quen thuộc ở giải đấu này. Benfica đến từ giải đấu kém chất lượng hơn Ngoại hạng Anh, nhưng không vì thế mà Arsenal có thể xem thường "gã khổng lồ" của bóng đá Bồ Đào Nha.
Đội hình của Benfica sở hữu một vài cái tên khá quen thuộc với NHM, trong đó phải kể đến Jan Vertonghen và Nicolas Otamendi, những cầu thủ từng nhiều lần đối đầu với Arsenal khi còn khoác áo Tottenham và Man City. Ngoài ra Julian Weigl, Adel Taarabt hay Everton Soares cũng là những cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng. 
Hòa 1-1 trên sân nhà, Benfica bằng mọi giá phải đánh bại Arsenal ở trận đấu đêm nay (hoặc có một kết quả hòa từ 2-2 trở lên) mới có thể đi tiếp. Với việc bắt buộc phải ghi bàn, đội khách nhiều khả năng chấp nhận chơi mạo hiểm hơn so với trận lượt đi. Arsenal đã không thể giữ sạch lưới trong 5 trận gần đây, điều đó mang đến những cơ hội ghi bàn cho đội khách.
Arsenal sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Benfica
Benfica đang xếp thứ 4 trên BXH giải VĐQG Bồ Dào Nha, khoảng cách với đội đầu bảng Sporting Lisbon đã lên tới 15 điểm. Cơ hội vô địch gần như đã không còn, bởi vậy thầy trò Jorge jesus càng có lý do để dồn toàn lực vào trận lượt về với Arsenal, để giành vé vào vòng 1/8.
Về mặt lực lượng, Arsenal tiếp tục không có sự phục vụ của Thomas Partey trong khi Rob Holding cũng sẽ vắng mặt sau khi dính chấn thương trước Man City.
Mùa giải năm ngoái, Arsenal đã bị Olympiakos, đội bóng của Hy Lạp loại ở vòng 1/16 Europa League. Năm nay, phải chơi trận lượt về cũng trên đất Hy Lạp, không ít CĐV Pháo thủ cảm thấy bất an. Nhận định Arsenal vs Benfica vẫn nghiêng một chút về phía Pháo thủ, song đội bóng Bồ Đào Nha hoàn toàn có cơ hội đi tiếp.
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 1-1 (Arsenal thắng 2-1 trong hiệp phụ)

Lê Hường (theo bongda24h)