Thứ ba, 27/10/2020, 10h05

00h55 ngày 28/10, vòng bảng Champions League, sân RZD Arena, Lokomotiv Moscow - Bayern Munich: Cơn đau đầu dễ chịu

Sau thời gian đầu mùa phải mệt mỏi vì có quá ít lựa chọn về mặt nhân sự, giờ HLV Hansi Flick lại có cơn đau đầu dễ chịu bởi sở hữu lực lượng vừa dày vừa chất lượng.
Bayern Munich đang tìm lại sự thăng hoa với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó không trận nào ghi ít hơn 3 bàn. Hàng thủ vốn bị nghi ngờ cũng giữ sạch lưới ở 2 lần ra sân gần nhất trước các đối thủ khó chịu là Atletico Madrid (4-0, Champions League) rồi Frankfurt (5-0, Bundesliga).
Bayern đang trở lại mạch thắng theo kiểu "hủy diệt" đối thủ
Dễ thấy Bayern khởi sắc trở lại từ khi 4 bản hợp đồng mới xuất hiện trong 2 ngày cuối của phiên chợ hè. Những tân binh này ít nhiều đều đã để lại dấu ấn và quan trọng nhất là họ giúp các trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi, điều không xảy ra ở giai đoạn đầu mùa mà Hùm xám gặp khó.
Chưa kể, hậu vệ phải Bouna Sarr cùng ngôi sao chạy cánh Douglas Costa còn chứng minh rằng họ đủ khả năng giành suất đá chính chứ không chỉ đơn thuần làm những “siêu dự bị”. Có lẽ chính sự có mặt của các tân binh chất lượng cũng thúc đẩy những “người cũ” ở sân Allianz Arena phải nỗ lực hơn nữa.
Kingsley Coman đã tận dụng hoàn hảo 2 trận Serge Gnabry bị cách ly… oan vì Covid-19 để tỏa sáng rực rỡ. Tuyển thủ Pháp chính là cầu thủ chơi hay nhất lượt trận mở màn Champions League. Leroy Sane vừa tái xuất sau gần 1 tháng dưỡng thương đã đánh dấu sự trở lại bằng siêu phẩm trước Frankfurt.
HLV Hansi Flick vì thế đang có một cơn đau đầu dễ chịu bởi sở hữu nhiều lựa chọn chất lượng ở hầu hết các vị trí. Ngay cả Gnabry tưởng chừng có vị thế “bất khả xâm phạm” giờ cũng chưa chắc nghiễm nhiên có suất trong đội hình xuất phát bởi Coman đang bùng nổ. 
Nỗi lo lớn nhất của HLV Flick có chăng đến ở vị trí hậu vệ trái bởi Alphonso Davies sẽ phải nghỉ khoảng 6-8 tuần vì chấn thương. Dù vậy, thực tế thì Lucas Hernandez đã chơi rất hay từ đầu mùa và trong tay ông vẫn còn David Alaba có thể “chữa cháy” hoàn hảo.
HLV Flick có thể hài lòng với nhiều lựa chọn chất lượng về mặt nhân sự
Chuyến làm khách đến sân của Lokomotiv Moscow sẽ là dịp để các ngôi sao Bayern thể hiện, cạnh tranh suất đá chính với nhau. Đại diện nước Nga vốn không phải đối thủ của Hùm xám, đặc biệt là ở đấu trường Champions League, nơi họ thua 6/7 trận gần nhất ngay tại sân nhà.
Sau khi vùi dập Atletico ở lượt trận mở màn, Bayern đã tự tạo cho mình lợi thế lớn để vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Nhà đương kim vô địch chắc chắn muốn tăng tốc để sớm hoàn thành mục tiêu nhằm tiết kiệm sức lực.
LỰC LƯỢNG
- LOKOMOTIV MOSCOW: Vắng Ignatjev, Magkeev cùng Rajkovic.
- BAYERN MUNICH: Davies và Nianzou chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Lokomotiv Moscow thắng 4, hòa 1, thua 1 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Bayern thắng 8, thua 1 trên mọi đấu trường tính từ đầu mùa.
- Hai đội từng gặp nhau tại vòng 1 UEFA Cup (tiền thân của Europa League) 1995/96, mỗi đội có 1 chiến thắng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Bayernt thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)