Thứ ba, 29/12/2020, 10h07

01h00 ngày 30/12, Brighton vs Arsenal: Kéo Pháo lại mặt đất

Nhận định Brighton vs Arsenal nghiêng một chút về phía Pháo thủ, song với lợi thế sân nhà cùng lối chơi khó chịu đội chủ nhà hoàn toàn có hy vọng giành điểm.
Brighton luôn chơi tốt trước Arsenal
Tại vòng 15 Ngoại hạng Anh, Arsenal chơi trên sân nhà tiếp Chelsea. Với chuỗi trận tệ hại trong thời gian gần đây, Pháo thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, các học trò của Mikel Arteta đã có một trận đấu tuyệt vời, họ dẫn trước đội khách 3-0 chỉ sau hơn 50 phút bóng lăn. Những phút cuối trận Chelsea dồn lên mạnh mẽ nhưng chỉ có được 1 bàn danh dự do công của Tammy Abraham.
Arsenal vừa đánh bại Chelsea 3-1
Sau chuỗi 7 trận liên tiếp toàn hòa và thua, Arsenal đã có màn trở lại ngoạn mục bằng chiến thắng 3-1 trước Chelsea. Đội bóng thành London nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau chiến thắng tại sân Emirates. Đó là trận đấu mà hàng công của Arsenal chơi tốt, trong khi đó hàng thủ không để Chelsea tạo ra quá nhiều cơ hội.
Với chiến thắng trong trận derby London, đội chủ sân Emirates tạm thời thoát khỏi khủng hoảng. Áp lực lên vai HLV Mikel Arteta cũng giảm đi phần nào. Những thông tin liên quan đến việc Thomas Tuchel hay Max Allegri dẫn dắt Arsenal thay ông thầy người Tây Ban Nha sẽ tạm thời lắng xuống.
Chiến thắng trước Chelsea giúp Pháo thủ đang tỏ ra vô cùng hưng phấn và tự tin. Tuy nhiên, 3 điểm có được trước The Blues không giúp họ cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Arteta vẫn đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Arsenal với Top 4 đang là 10 điểm, đội chủ sân Emirates sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé dự Champions League mùa tới.
Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh 2020/21, Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến sân của Brighton, với việc đã lấy lại cảm giác chiến thắng, đoàn quân của HLV Arteta đang tràn trề tự tin bước vào trận đấu lần này. Về mặt lực lượng, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của một vài cái tên quan trọng. Theo đó Gabriel Magalhaes, Willian và David Luiz đều vắng mặt vì chấn thương.
Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Brighton cũng đang chơi không tốt trong thời gian gần đây. Thầy trò HLV Graham Potter thậm chí cũng đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và đội bóng này đang xếp ngay sau Arsenal với 4 điểm ít hơn.
3 trận gần nhất Brighton đều hòa. Gần nhất là trận hòa 2-2 trước West Ham, trước đó là trận đấu thất vọng trước đội bét bảng Sheffield, họ chỉ có 1 điểm nhờ trận hòa 1-1. Đội bóng của HLV Graham Potter không cho thấy sự nổi bật ở khả năng tấn công, trong khi đó hàng thủ của họ cũng không duy trì sự tự tin cần thiết. Họ bị đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chiếc vé xuống hạng.
Brighton luôn chơi tốt trước Arsenal
Về mặt lực lượng, duy nhất Tariq Lamptey bên phía đội chủ nhà bỏ ngỏ khả năng ra sân. Trận đấu với Arsenal sẽ chứng kiến việc Danny Welbeck đối đầu đội bóng cũ. Ngôi sao sinh năm 1990 đã chơi khá tốt kể từ khi chuyển tới Brighton, anh đang là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của đội bóng này.
Trong quá khứ, Arsenal và Brighton mới chỉ có 6 lần chạm trán tại Ngoại hạng Anh. Dù được đánh giá là đội bóng cửa trên, tuy nhiên, Pháo thủ mới chỉ duy nhất 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Trên sân Amex, Arsenal chưa một lần thắng Brighton, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua.
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 1-1
Nguyễn Huyền (theo bongda24h)