Thứ năm, 4/3/2021, 10h39

01h00 ngày 5/3, Fulham vs Tottenham: "Gà trống" vào guồng

Tottenham đang đạt phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp (cùng tỷ số 4-0) và rất khó để chủ nhà Fulham có thể cản đà thăng tiến của thầy trò Jose Mourinho.
Tottenham luôn chơi tốt trước Fulham
Sau chuỗi trận thất vọng, Tottenham đang trở lại mạnh mẽ. Trận đấu gần nhất, "Gà trống" đánh bại Burnley với tỷ số 4-0. Đây là chiến thắng 4 sao thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho sau khi hạ Wolfsberger ở lượt về vòng 1/16 Europa League.
Tottenham đang đạt phong độ cao
Son Heung-min và Harry Kane vẫn thể hiện khả năng của mình, song người xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại phải là Gareth Bale. Cầu thủ người xứ Wales đã tham gia vào 7 bàn thắng trong 4 trận gần nhất của đội bóng thành London (4 pha lập công và 3 kiến tạo).
Nhờ vậy, Tottenham đã giành vé vào vòng 1/8 Europa League và vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch không còn, song "Gà trống" chắc chắn sẽ quyết đấu cho một trong bốn vị trí dẫn đầu để được dự Champions League. Khoảng cách giữa Tottenham và vị trí thứ 4 của West Ham đang là 6 điểm. 
HLV Jose Mourinho tỏ ra hài lòng với phong độ của các học trò: "Đội bóng đang thể hiện tốt trong những trận đấu gần đây, chúng tôi ghi nhiều bàn thắng và có 2 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Các cầu thủ quan trọng đã trở lại và mục tiêu của chúng tôi là duy trì sự ổn định. Tottenham vẫn còn rất nhiều mục tiêu cần phải hoàn thành và chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được mục đích của mình".
Sau chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Burnley tại vòng 26 Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ có chuyến làm khách của Fulham ở trận đấu sớm vòng 33. Ngoại trừ Lo Celso vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương còn Aurier bị đau nhẹ, Mourinho có thể đưa ra sân những lựa chọn tốt nhất. 
Bên kia chiến tuyến, sau chuỗi trận tệ hại với 7 vòng đấu liên tiếp toàn hòa và thua, Fulham đã trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây. 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa.
Hàng thủ Fulham đang chơi rất tốt khi chỉ phải nhận 1 bàn thua trong 5 trận vừa rồi. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn của họ không mấy ấn tượng. Cuối tuần trước, đội bóng của Scott Parker bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Crystal Palace (hòa 0-0).
Fulham vẫn đang xếp thứ 18 trên BXH, song khoảng cách với vị trí an toàn của Newcastle đúng bằng một chiến thắng. "Chích chòe" đang gặp khủng hoảng, Fulham có thể kỳ vọng sẽ tăng tốc trong thời gian tới nếu duy trì nhịp độ kiếm điểm ổn định như hiện tại. 
Đánh bại Tottenham, họ sẽ tạm thời trèo lên khỏi nhóm nguy hiểm. Tuy nhiên, đó là khả năng về mặt lý thuyết. Còn thực tế, Fulham mới chỉ thắng được đúng 1 lần trong 14 lần đụng độ đối thủ cùng thành phố gần nhất. Trong 5 lần tiếp Tottenham gần nhất, Fulham đều phải nhận thất bại. 
Tottenham luôn chơi tốt mỗi khi đối đầu Fulham
Nhiều khả năng đội bóng của HLV Scott Parker sẽ chơi phòng ngự số đông trước Tottenham, bởi ở thế cửa dưới họ cần bảo vệ mành lưới trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Marek Rodak, Ola Aina và Tom Cairney vì chấn thương.
Fulham đang chơi khá tốt và lại có lợi thế sân nhà, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn so với đội bóng của HLV Mourinho. Với sự tự tin đã được tìm lại cùng dàn cầu thủ chất lượng vượt trội, Spurs được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố.
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 0-2
Nguyễn Huyền (theo bongda24h)