Thứ bảy, 17/10/2020, 09h54

02h00 ngày 18/10, sân St. James’ Park, vòng 5 Premier League, Newcastle - M.U: Không thể gượng dậy

Man Utd đang khủng hoảng và quá khó cho họ giành được chiến thắng trên sân Newcastle ở thời điểm này.
Solskjaer đang chịu rất nhiều áp lực ở M.U
M.U đang chìm trong khủng hoảng phong độ và niềm tin. 4 hợp đồng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 không đem lại hiệu ứng lớn như M.U mong đợi, bởi lẽ trong đó chỉ có Alex Telles có khả năng ra mắt ngay lập tức. Edinson Cavani chưa thể tập luyện cùng các đồng đội mới vì quy tắc cách ly, Facundo Pellistri quá trẻ, trong khi Amad Diallo vẫn ở lại Atalanta.
Thậm chí, những vụ mua bán phút chót của M.U khiến người ta cảm thấy CLB này đang rơi vào hoảng loạn. Họ đã cố gắng hoàn thành những thương vụ vốn không phải là ưu tiên hàng đầu như với Cavani, Pellistri hay Diallo chỉ để che đậy một kỳ chuyển nhượng thất bại. Hai vị trí có vấn đề nhất của M.U là trung vệ và tiền đạo cánh phải đều không có sự bổ sung như mong muốn của đám đông cũng như chính HLV Ole Solskjaer.
Mọi chuyện đương nhiên sẽ không quá tệ với M.U nếu họ không thảm bại 1-6 trước Tottenham. Cùng với thất bại 1-3 trước Crystal Palace và trận thắng tranh cãi trước Brighton, M.U đã bộc lộ tất cả vấn đề đang có và không có dấu hiệu nào cho thấy họ có thể cải thiện tình hình nhanh chóng.
Gặp Newcastle ở thời điểm này có thể khiến M.U gặp một cơn ác mộng khác. 2 trong 3 lần gần nhất hành quân đến St. James’ Park ở Premier League, Quỷ đỏ đều trắng tay ra về với cùng thất bại tối thiểu 0-1. Quan trọng hơn, Newcastle đang có phong độ tốt hơn hẳn với sự tỏa sáng của hai ngôi sao tấn công Allan Saint-Maximin và Callum Wilson.
Trong khi M.U bế tắc, thì Newcastle chỉ thua 1 trong 4 trận đã đấu với chiến thuật rất khó chịu của Steve Bruce. Từng bị nghi ngờ khi được bổ nhiệm trước mùa giải 2019-20, nhưng Bruce càng ngày càng cho thấy ông hợp với Newcastle. Phong cách phòng ngự chặt, phản công nhanh và chơi dựa nhiều vào khoảnh khắc cá nhân của Chích Chòe có thể tạo ra ác mộng với bất cứ đối thủ nào trong một ngày mà các ngôi sao của họ “vào phom”.
Saint-Maximin sẽ lại làm khổ M.U?
Về cơ bản, chiến thuật của Newcaslte không khác nhiều so với Crystal Palace, đội đã đánh bại M.U 3-1 nhờ việc phòng ngự chặt và chờ đợi Zaha, Ayew tỏa sáng ở phía trên. Newcastle thậm chí nhỉnh hơn Palace nhờ hàng thủ chặt chẽ hơn, trong khi Saint-Maximin và Wilson đủ khả năng trừng phạt hàng thủ bấp bênh của M.U.
Chính vì thế, sẽ không bất ngờ nếu M.U lại rơi vào thế trận bế tắc tại St. James’ Park và thủng lưới từ các đợt phản công chớp nhoáng của đối thủ. Trong bối cảnh đó, M.U sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào bộ đôi tiền vệ Fernandes và Paul Pogba. Cuối mùa trước, hai ngôi sao này đã cùng nhau kéo Quỷ đỏ vào top 3 nhờ các màn trình diễn đỉnh cao.
Khi Fernandes và Pogba chơi với phong độ tốt nhất, họ vừa kiến tạo cơ hội, vừa giữ quyền kiểm soát bóng cho đội, đồng thời giảm bớt áp lực lên hàng thủ - giúp họ hạn chế sai lầm. Tuy vậy, với tinh thần rệu rã mà M.U đã thể hiện, rất khó để bộ đôi này bùng nổ ở thời điểm này.
LỰC LƯỢNG
NEWLE: Matty Longstaff, Paul Dummett và Ciaran Clark đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể thi đấu. Martin Dubravka vẫn vắng mặt.
MAN UTD: Khả năng ra sân của Harry Maguire, Alex Telles còn bỏ ngỏ. Edinson Cavani chưa thể thi đấu, Anthony Martial bị treo giò.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Newcastle thắng 2 trong 3 trận gần nhất tiếp đón M.U ở Premier League, nhiều hơn những gì họ làm được ở 13 trận trước đó.
- Newcastle chỉ thua 1 trong 4 trận đã đấu ở Premier League (thắng 2, hòa 1).
- M.U chỉ thắng được 1 trong 3 trận đầu mùa ở Premier League (thua 2) và thủng lưới đến 11 bàn.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Newcastle thắng 2-1
Tiểu Phàm (theo bongdaso)