Thứ bảy, 19/9/2020, 10h03

02h00 ngày 20/9, Arsenal vs West Ham: Thử thách không dễ dàng

Trên lý thuyết, Arsenal là đội có cơ hội chiến thắng vượt trội với những con số thống kê áp đảo. Nhưng trong một trận cầu cụ thể, những thông số trước đó không mang quá nhiều ý nghĩa.
Arsenal vượt trội
Arsenal thăng hoa ở vòng đấu mở màn
Arsenal khởi đầu mùa giải vô cùng thăng hoa với chiến thắng 3-0 trước tân binh Fulham. Lacazette và Aubameyang cùng nhau nổ súng. Tân binh Gabriel Magalhaes phòng ngự chắc chắn và cũng đóng góp 1 bàn thắng. Một tân binh khác là Willian để lại dấu ấn đáng kể khi kiến tạo cả 3 bàn thắng.
Bản hợp đồng mới với Aubameyang càng làm cho tâm lý trong phòng thay đồ Arsenal trở nên phấn chấn hơn. NHM kỳ vọng thầy trò Arteta sẽ tiếp tục nối dài mạch thăng hoa để duy trì ngôi đầu bảng Premier League đang nắm trong tay.
West Ham lại là một con mồi ưa thích của đội bóng thành London. Thống kê chỉ ra rằng Arsenal đã thắng 10 trong 11 trận sân nhà gần nhất trước West Ham. “Búa tạ” cũng để thua Arsenal tới 31 lần ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. HLV David Moyes thậm chí còn chưa từng thắng trên sân Arsenal. Ông hòa 4 và thua tới 15 trận trong 19 lần làm khách ở Emirates.
Phong độ sân nhà của Arsenal lúc này rất tốt. Họ đã bất bại trong 9 trận sân nhà gần nhất trong năm 2020, ghi 21 bàn và chỉ để thủng lưới 7.
West Ham vẫn có cơ hội
Sự trở lại của Haller và Lanzini là điểm cộng cho West Ham
Sự vượt trội đang nghiêng hoàn toàn về phía Arsenal. Nhưng trong một trận cầu nhất định, cơ hội luôn chia đều cho cả 2 bên, đặc biệt là ở một giải đấu như Premier League. Các cầu thủ West Ham cũng có thêm động lực khi đối đầu với Arsenal bởi đây là một trận derby.
West Ham khởi đầu mùa này bằng trận thua 0-2 trước Newcastle. Tuy vậy, đó là trận đấu mà The Hammers thiếu đi 2 trụ cột quan trọng trên hàng công là Lanzini và Haller. Bộ đôi này mới trở lại ở sân chơi Cúp Liên đoàn Anh và lập tức giúp West Ham đè bẹp Charlton với tỉ số 3-0. Với màn chạy đà hoàn hảo đó, HLV David Moyes hoàn toàn có thể tự tin sử dụng 2 cầu thủ này đá chính ở trận đấu đêm nay.
Trận đấu với West Ham là một thử thách cho sự ổn định của Arsenal. Đoàn quân của Arteta cần phải biết cách nhẹ nhàng vượt qua những trận đấu mà họ được đánh giá vượt trội so với đối thủ. Về phía West Ham, một chiến thắng có lẽ là điều hơi mơ mộng nhưng 1 điểm rời Emirates là mục tiêu khả thi.
Những thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs West Ham:
- Arsenal đã thắng 10 trong 11 trận sân nhà gần nhất trước West Ham trên mọi đấu trường.
- Búa tạ thua 31 trận ở Premier League trước Arsenal, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.
- Arsenal đang có chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà trong năm 2020 (thắng 7 hòa 2).
- Arsenal chỉ thắng 3 trong 9 trận mở màn trên sân nhà gần nhất (hòa 1 thua 5).
- Aubameyang đã ghi 8 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường. Nhưng cầu thủ này chỉ ghi được 1 bàn trong 5 lần chạm trán West Ham.
- West Ham không thắng trận sân khách đầu tiên của mùa giải kể từ khi đánh bại Arsenal mùa 2015/16.
- HLV David Moyes chưa bao giờ thắng tại Emirates.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán tỉ số: 2-2
Xuân Phong (theo bongda24h)