Thứ ba, 20/10/2020, 09h57

02h00 ngày 21/10, vòng bảng Champions League, sân Stamford Bridge, Chelsea - Sevilla: Đời không như là mơ

Khi HLV Frank Lampard còn đang loay hoay trong việc sắp xếp đội hình và chưa thể cải thiện khả năng phòng ngự của Chelsea, sẽ rất khó để họ vượt qua một đối thủ khó chịu như Sevilla.
Sau khi bỏ ra hơn 200 triệu bảng và trở thành đội bóng bạo chi nhất châu Âu hè 2020, Chelsea được kì vọng sẽ “lột xác” ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Những bản hợp đồng đắt giá của The Blues cần thêm thời gian hòa nhập trong khi HLV Frank Lampard vẫn đang loay hoay trong việc sắp xếp đội hình cũng như cải thiện khả năng phòng ngự.
HLV Lampard dường như đang bất lực trong việc cải thiện khả năng phòng ngự của Chelsea
Cuối tuần qua, Chelsea đánh rơi 2 điểm ngay tại Stamford Bridge trước Southampton trong trận đấu mà Timo Werner đã tỏa sáng rực rỡ trên mặt trận tấn công. Những sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự khiến mọi nỗ lực của tiền đạo người Đức trở thành công cốc, giống như rất nhiều trận đấu dưới thời Lampard.
Theo thống kê, Chelsea của Lampard để lọt lưới 63 bàn chỉ sau 43 trận tại Premier League, tức trung bình 1,5 bàn thua/trận. Trong kỉ nguyên Premier League, chưa có HLV nào của The Blues sở hữu “thành tích” phòng ngự tệ hại như vậy. Điều đáng lo ngại, như đã nói chính là sai lầm đến một cách thường xuyên của các cá nhân.
Chelsea chỉ phải nhận 379 cú dứt điểm - chỉ Man City là đối mặt ít cú sút hơn. Số bàn thua kì vọng của họ chỉ là 44,7 - tức ít hơn 18 bàn so với số bàn thua thực tế. Từ hậu vệ đến thủ môn của The Blues, hầu như ai cũng từng ít nhất mắc lỗi 1 lần hết sức ngớ ngẩn.
Ngay sau trận đầu sạch lưới tại Premier League mùa này (thắng Crystal Palace 4-0), hàng thủ Chelsea đã “hiện nguyên hình” khi thiếu vắng Thiago Silva và Edouard Mendy. Thế nhưng vấn đề không chỉ đến từ vấn đề nhân sự. HLV Lampard buộc phải nhận trách nhiệm lớn nhất với tình hình hiện tại.
Hàng thủ Chelsea quá "dễ vỡ"
Việc HLV Lampard hết lần này đến lần khác tin tưởng vào Andreas Christensen thay vì trao thêm cơ hội cho Antonio Rudiger, trung vệ từng là tốt nhất ở Stamford Bridge khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Chiến lược gia người Anh cũng chưa tìm ra một sơ đồ cũng như đội hình tối ưu để “lắp ghép” được hết các tân binh.
Bản lĩnh của Chelsea cũng đang là dấu hỏi lớn và rõ ràng, quá nhiều vấn đề chưa thể được giải quyết ngay ngày một ngày hai. Trong ngày ra quân ở Champions League mùa giải mới, dù có lợi thế sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Lampard vì thế vẫn khó giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó chơi là Sevilla.
Tuy mới nhận thất bại đầu tiên tại La Liga kể từ tháng 2 nhưng Sevilla vẫn được đánh giá cao nhờ một lối chơi có đường nét và đội hình đồng đều. Nhà đương kim vô địch Europa League từng chứng tỏ thực lực trước đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại là Bayern Munich ở trận tranh Siêu cúp châu Âu cách đây gần 1 tháng.
Sevilla là một đội bóng khó chơi với những cầu thủ chất lượng như Rakitic
Sức mạnh và sự khó chịu của Sevilla có thế thấy rõ phần nào qua 2 chiến thắng trước các đồng hương Chelsea - Wolves cùng Man Utd ở vòng knock-out Europa League mùa giải vừa qua. Đó sẽ là thử thách không dễ dàng cho HLV Lampard cùng các học trò dù cho họ được chơi tại Stamford Bridge vào đêm nay.
LỰC LƯỢNG
- CHELSEA: Gilmour chấn thương. Khả năng ra sân của Thiago Silva cùng Mendy còn bỏ ngỏ. Alonso bị treo giò.
- SEVILLA: Kounde vắng mặt vì dương tính với Covid-19.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Chelsea thắng 3, hòa 2, thua 2 trên mọi đấu trường từ đầu mùa.
- Kể từ đầu mùa, Sevilla thắng 3, hòa 1, thua 2.
- Hai đội chưa từng gặp nhau ở đấu trường châu Âu.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Sevilla thắng 2-1
Lệ Nhi (theo bongdaso)