Thứ tư, 21/10/2020, 10h04

02h00 ngày 22/10, vòng bảng Champions League, sân Allianz Arena, Bayern Munich - Atletico Madrid: Ra ngõ gặp khắc tinh

Trong trận đấu đầu tiên tại Champions League 2020/21 với tư cách đương kim vô địch, Bayern Munich lại phải chạm trán đội bóng được coi như khắc tinh về mặt lối chơi là Atletico Madrid...
Đã gần 2 tháng kể từ khi Bayern Munich hoàn tất “cú ăn 3” với việc nâng cao danh hiệu vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử CLB. Những gì Hùm xám làm được ở mùa giải trước là cực kì ấn tượng khi họ lên ngôi với thành tích toàn thắng 11 trận từ vòng bảng tới chung kết.
Bayern có trận đấu đầu tiên tại Champions League 2020/21 với tư cách đương kim vô địch
Bởi vậy, dễ hiểu khi Bayern được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hansi Flick lại đang khởi đầu mùa bóng mới không như kì vọng bởi nhiều lý do, bất chấp thực tế là họ vẫn thắng tới 6 mà chỉ thua 1 trận.
Tạm gác lại vấn đề về thể lực của các cầu thủ, HLV Flick lúc này có một cơn đau đầu “mới mà cũ”, đó chính là hàng phòng ngự, nhất là cặp trung vệ. Niklas Sule - David Alaba là sự lựa chọn ưa thích của chiến lược gia người Đức nhưng cả hai đều không đem lại sự yên tâm.
Alaba thậm chí còn là “điểm đen” lớn nhất trong đội hình Bayern. Suốt từ cuối mùa giải trước, do vướng mắc về việc gia hạn hợp đồng nên ngôi sao người Áo đã đánh mất sự tập trung và mắc lỗi với tần suất… dày đặc. Dù vậy, HLV Flick vẫn phải cố dùng cầu thủ này bởi anh là trung vệ có khả năng phát động tấn công tốt nhất.
Sự mong manh của cặp trung vệ, chính xác hơn là cá nhân Alaba đang khiến Bayern rất dễ bị khai thác. Những đội bóng tầm trung tại Bundesliga như Hoffenheim hay Hertha Berlin vì thế đã có thể ghi lần lượt 4 và 3 bàn vào lưới Manuel Neuer một cách không mấy khó khăn. Tân binh cỡ Arminia Bielefeld cũng khiến thủ môn đội trưởng Hùm xám không thể giữ sạch lưới.
Đó sẽ là “mồi ngon” cho Luis Suarez cũng như Joao Felix, những mũi công lợi hại của Atletico Madrid khai thác vào đêm nay. Phải làm khách tại Allianz Arena nhưng đại diện hùng mạnh đến từ Tây Ban Nha có lẽ cũng không quá e ngại bởi họ đích thực là khắc tinh của Bayern, ít nhất là về mặt lối chơi.
Còn nhớ cách đây hơn 4 năm, Atletico đã đặt dấu chấm hết cho triều đại của HLV đại tài Pep Guardiola ở Bayern ngay trên sân Allianz Arena. Đó là trận đấu mà Hùm xám điên cuồng bắn phá khung thành Jan Oblak nhưng chỉ có thể ghi 2 bàn và chấp nhận dừng bước tại bán kết Champions League bởi luật bàn thắng sân khách.
Atletico từng khiến Bayern ôm hận ngay tại Allianz Arena
Lối chơi phòng ngự của Atletico dưới thời HLV Diego Simeone vẫn là một “bản sắc” dù đã phai nhạt ít nhiều theo năm tháng. Mùa này, Rojiblancos mới để lọt lưới vỏn vẹn 1 lần sau 4 trận tại La Liga, thành tích có thể khiến Robert Lewandowski cùng đồng đội phải ái ngại.
Dù chỉ là màn so tài tại vòng bảng, khác hẳn tính chất “một mất một còn” ở bán kết năm nào nhưng chắc chắn Bayern muốn giành chiến thắng. Đơn giản bởi đây là trận đấu đầu tiên của họ tại Champions League 2020/21 trên tư cách đương kim vô địch giải đấu. Thế nhưng muốn là một chuyện còn khi đối đầu khắc tinh, rất khó để Hùm xám đạt được mục đích.
LỰC LƯỢNG
- BAYERN MUNICH: Sane và Nianzou tiếp tục vắng mặt. Gnabry dương tính với Covid-19.
- ATLETICO MADRID: Diego Costa, Saul, Gimenez và Vrsaljko chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Bayern thắng 6, thua 1 trên mọi đấu trường tính từ đầu mùa.
- Atletico bất bại tại La Liga từ đầu mùa với 2 thắng, 2 hòa.
- Hai đội đã có 6 lần gặp nhau tại các Cúp châu Âu với 3 chiến thắng cho Bayern, 2 cho Atletico và 1 trận hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Atletico thắng 1-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)