Thứ tư, 29/9/2021, 09h22

02h00 ngày 30/9, sân Da Luz, lượt thứ 2 bảng E Champions League, Benfica -Barcelona: Trở lại mặt đất

Chơi thăng hoa và đánh bại Levante một cách thuyết phục tại La Liga nhưng Barcelona khó có thể làm điều tương tự tại Champions League trước Benfica, một đối thủ có trình độ hơn hẳn và phong độ rất tốt.
Barca thắng tưng bừng Levante
Bốn ngày trước chuyến làm khách Benfica, Barcelona hạ gục Levante ở vòng 7 La Liga. Nhờ chiến thắng quan trọng này, Blaugrana tạm dập tắt cuộc khủng hoảng phong độ mini sau 3 trận liên tiếp toàn thua (1) và hòa (2). Ngoài ra, trận thắng mang ý nghĩa giải tỏa này còn giúp chiếc ghế của HLV Ronald Koeman tại Camp Nou bớt lung lay.
Hơn cả 3 điểm, những gì Barcelona trình diễn trước Levante còn mang đến nhiều dấu hiệu tích cực cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Tại Camp Nou cách đây 3 ngày, Blaugrana chơi 1 trận đấu hay nhất trên cả phương diện phòng ngự lẫn tấn công từ đầu mùa 2021-22.
Trước Levante, Barcelona làm chủ hoàn toàn thế trận, tung ra 12 pha dứt điểm trúng đích và có 3 bàn thắng. Không chỉ công hay, đội bóng xứ Catalan còn thủ tốt. Suốt 45 phút đầu tiên, Barca không để đối phương có cú sút nào. Đây là trận thứ hai liên tiếp Blaugrana làm được điều này sau trận hòa Cadiz, và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2009, họ không để đối thủ tung ra cú đá nào trong hiệp 1 ở các trận liên tiếp tại La Liga. Mãi đến phút 81, Barcelona mới đối mặt mới cú đá đầu tiên của Levante, và chỉ phải chịu 2 cú sút trúng đích cả trận. 
Chơi với tinh thần như thể 1 trận chung kết và lối đá pressing tầm cao và không ngừng nghỉ, Barcelona giành chiến thắng một cách thuyết phục. Thế nhưng, đội quân của HLV Ronald Koeman đã phơi bầy không ít nhược điểm trên cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Cụ thể, các cầu thủ Barcelona, đặc biệt là Depay phung phí hàng tá cơ hội, trong khi hàng thủ tỏ rõ sự thiếu tập trung, và có dấu hiệu đuối sức ở 10 phút cuối.
May mắn cho Barcelona vì khủng hoảng phong độ và năng lực hạn chế nên Levante không thể khai thác những điểm yếu thấy rõ của Blaugrana. Trái ngược với Levante, Benfica có trình độ và phong độ hoàn toàn khác.
Benfica thăng hoa từ đầu mùa này
Như tất cả đều biết, Levante chỉ là đội bóng nhỏ ở Tây Ban Nha. Ngược lại, Benfica là ông lớn bóng đá Bồ Đào Nha (giành 80 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 37 chức VĐQG và 2 ngôi quán quân cúp C1/Champions League). Đến thời điểm này, Levante vẫn chưa thắng trận nào ở mùa này và đang đứng mấp mé khu vực rớt hạng. Trong khi đó, Benfica toàn thắng 7 trận và đang dẫn đầu BXH Primeira Liga.
Tính cả trận hòa Dinamo Kiev ở lượt đầu tiên bảng E Champions League, The Eagles bất bại 9 trận từ đầu mùa. Trong 9 trận đã đấu, đội quân của HLV Jorge Jesus phô diễn thứ bóng đá tấn công (ghi 21 bàn) và phòng thủ (chỉ thủng lưới 5 lần) rất hiệu quả. Riêng ở Champions League, Benfica bất bại 5 và giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần nhất. Vì thế, đối thủ Bồ Đào Nha sẽ là thách thức lớn với một Barcelona vẫn đầy bất ổn.
Trước cuộc đọ sức trên sân Da Luz rạng sáng mai, Benfica toàn hòa và thua Barcelona ở 4 trận gần nhất tại Champions League. Đáng nói hơn cả ở chuỗi trận này, The Eagles không ghi nổi bàn nào. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà, phong độ cực tốt cộng với việc Barcelona thời hậu Messi không còn đáng sợ, Benfica đứng trước cơ hội lớn giành chiến thắng, qua đó đưa Blaugrana trở lại với hình ảnh thất vọng quen thuộc của họ từ đầu mùa.
LỰC LƯỢNG
- BENFICA: Seferovic và Svilar chấn thương
- BARCELONA: Aguero, Dembele, Alba và Braithwaite chấn thương. Khả năng ra sân của Sergi Roberto và Balde bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
-  Benfica bất bại 9 trận ở mùa này (thắng 7, hòa 2)
- Barcelona thắng 3, hòa 3 và thua 1 ở 7 trận mùa này
- Barcelona thắng 2, hòa 2 ở 4 lần gần nhất chạm trán Benfica tại Champions League
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Benfica thắng 2-1 
Hữu Hải (theo bongdaso)