Thứ tư, 12/5/2021, 09h47

02h15 ngày 13/5, vòng 36 Premier League, sân Stamford Bridge, Chelsea - Arsenal: Khó cản The Blues

Một chiến thắng trước Arsenal đêm nay sẽ giúp Chelsea trả món nợ ở lượt đi Premier League mùa này, đồng thời xây chắc vị trí trong Top 4…
Với màn ngược dòng ngay trên sân của Man City cuối tuần trước, Chelsea đã tự tạo cho mình lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành 1 trong 2 suất Top 4 còn lại. Dù Leicester mới tạm vươn lên chiếm lại vị trí thứ 3 nhưng The Blues vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết.
Chelsea đang có quyền tự quyết một suất Top 4
Trận thắng Man City cho thấy Chelsea đang sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng. Tất nhiên, đối thủ của họ cũng không thực sự nghiêm túc với nhiều cái tên dự bị, chưa kể Sergio Aguero còn bỏ lỡ một quả phạt đền. Tuy vậy, không thể vì thế mà đánh giá thấp The Blues.
Cần biết, HLV Thomas Tuchel cũng không sử dụng Mason Mount, Ben Chilwell cũng như Thiago Silva, chưa kể Jorginho dự bị, Mateo Kovacic chấn thương còn Andreas Christensen rời sân sớm. Xét về cả chất lượng đội hình lẫn phong độ, khách quan mà nói thì Chelsea đang vượt trội so với các đối thủ ở cuộc đua Top 4.
Rất có thể HLV Tuchel sẽ sử dụng đội hình tối ưu cho màn tiếp đón Arsenal vào đêm nay bởi 3 điểm sẽ giúp Chelsea xây chắc hơn nữa vị trí trong Top 4. Nếu thắng, The Blues sẽ có 67 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 5 là West Ham 9 điểm. Cùng hiệu số vượt trội, coi như họ sẽ “cắt đuôi” được đối thủ cùng thành phố.
Chelsea vẫn cần phải lo về Leicester, đối thủ trực tiếp ở vòng 37 cũng như Liverpool, đội còn trong tay 4 trận. Thế nhưng như đã nói, xét về phong độ, 2 CLB này đều không thể so được với đoàn quân của HLV Tuchel nếu không muốn thẳng thắn rằng họ đang cực kì bất ổn.
Bên cạnh vấn đề điểm số, Chelsea chắc hẳn cũng rất muốn đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Trong trận đấu vào ngày Lễ tặng quà, The Blues đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-3. Họ thể hiện một bộ mặt cực kì bạc nhược trước đội bóng cùng thành phố vốn sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương.
Trận thua tại Emirates ngày ấy tóm gọn hình ảnh tệ hại của Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard. Dù vậy, sau gần nửa năm, cũng với những gương mặt cầu thủ quen thuộc nhưng với một cái tên mới trên ghế chỉ đạo là Tuchel, The Blues đã lột xác hoàn toàn.
Ở lượt đi, Chelsea đã thua bạc nhược trước Arsenal
Giờ Chelsea của Tuchel đã là đội bóng đánh bại những CLB do Zinedine Zidane, Pep Guardiola (2 lần), Jurgen Klopp, Diego Simeone (2 lần), Jose Mourinho và Carlo Ancelotti dẫn dắt mà chỉ phải nhận vỏn vẹn 1 bàn thua. Họ cũng là 1 trong 2 đại diện Premier League tham dự trận chung kết toàn Anh.
Chừng đó là đủ để tin rằng Chelsea thừa khả năng đánh bại một Arsenal đã gần như hết mục tiêu và động lực ở mùa giải năm nay. Tuy có thể không phải một chiến thắng hoành tráng nhưng sẽ đủ để The Blues đòi lại món nợ, đồng thời “đổ bê tông” vào một suất Top 4.
LỰC LƯỢNG
- CHELSEA: Vắng Kovacic và Christensen.
- ARSENAL: David Luiz chấn thương. Khả năng ra sân của Xhaka cùng Mari còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Chelsea bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó thắng 5, hòa 2.
- Arsenal thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- 8 trận gần nhất tiếp đón Arsenal trên sân nhà tại Premier League, Chelsea bất bại với 6 thắng, 2 hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 1-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)