Thứ tư, 1/12/2021, 09h16

02h30 ngày 2/12, sân Vicarage Road, vòng 14 Premier League, Watford – Chelsea: Hi vọng ‘xa xỉ’ của Ranieri

Watford giữ sạch lưới là kì vọng của HLV Claudio Ranieri. Thế nhưng, The Hornets vẫn chưa một lần làm được điều này tại Premier League 2021-22.
Hàng thủ là tử huyệt của Watford
Với 18 bàn thắng sau 13 vòng, Watford là đội có hàng công mạnh thứ 8 Premier League đến thời điểm này, cùng Aston Villa. Công không tồi nhưng thủ của The Hornets rất tệ. Họ hiện là 1 trong 3 đội để lọt lưới nhiều nhất EPL (24 bàn thua), sau Newcastle (30) và Norwich (27).
Tương tự đội bóng đang đứng bét bảng Newcastle, Watford chưa giữ sạch lưới trận nào ở Premier League mùa này. Phong độ tệ hại của hàng thủ là nguyên nhân chính khiến chơi bết bát từ đầu chiến dịch 2021-22. Do đó, Watford chưa thể bứt khỏi nhóm có nguy cơ rớt hạng. Hiện tại, đội bóng của HLV Ranieri chỉ hơn đội đứng thứ 18  Norwich 3 điểm, nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận.
Nhận thấy rõ điểm yếu của Watford, khi tiếp quản đội bóng, ưu tiên số 1 của HLV Ranieri là cải thiện khả năng phòng thủ. Trước trận ra mắt Watford (16/10), Gã thợ hàn tuyên bố sẽ mời các học trò đi ăn tối nếu họ giữ sạch lưới trước Liverpool. Thế nhưng, The Hornets thảm bại với tỉ số 0-5 trước The Reds.
Tính đến thời điểm này, Watford đã trải qua 6 trận dưới thời HLV Ranieri. Như dưới triều đại của Xisco Munoz trước đó, The Hornets chưa giữ sạch lưới trận nào tại Premier League.
Thậm chí, hàng thủ Watford dưới triều đại của Ranieri còn tệ hơn. Cụ thể, sau 6 trận dưới thời vị HLV người Italia, The Hornets thủng lưới 17 lần. Cần biết, con số này ở 7 trận trước đó dưới thời HLV Xisco Munoz chỉ là 7 bàn thua.
Ngoài khả năng phòng thủ cực kì đáng báo động, Watford còn không duy trì được sự ổn định. Bằng chứng là cứ sau mỗi trận thắng, đội chủ sân Vicarage Road lại để thua, mới nhất là trận đại bại trước Leicester City. Trước trận này, đội quân của Ranieri đã gây tiếng vang khi hạ gục Man Utd 4-1.
Khả năng phòng thủ của Watford tệ hơn dưới thời Ranieri
Như vậy, Watford chưa thể có 2 trận thắng liên tiếp từ đầu Premier League 2021-22. Đây là sự chuẩn bị tồi của The Hornets cho cuộc tiếp đón đội đầu bảng, ứng viên vô địch Chelsea.
Trái ngược với Watford, The Blues chơi tấn công, đặc biệt là phòng thủ cực tốt. Chelsea hiện là đội ghi bàn nhiều thứ hai ở Premier League (31 bàn), sau Liverpool (39). Ấn tượng hơn cả, The Blues là đội bóng thủng lưới ít nhất giải, với chỉ 5 bàn thua sau 13 trận.
Công thủ gần như toàn diện giúp Chelsea đứng đầu BXH Premier League và bất bại 1 tháng qua. Trong thời gian này, The Blues thắng 9, hoà 2, và chỉ để lọt lưới 4 lần trên mọi đấu trường.
Chelsea có phong độ, lực lượng và khả năng phòng thủ và tấn công vượt trội Watford
Riêng tại Premier League, Chelsea thắng 5, hoà 2, ghi 19 bàn và chỉ lọt lưới đúng 3 lần. Đáng nói hơn cả, đội quân của HLV Tuchel chơi cực tốt trên sân khách. Họ mới chỉ thủng lưới 2 lần trên mọi mặt trận khi xa nhà. Riêng ở Premier League, The Blues chỉ thủng lưới 1 lần và chưa thua trận nào.
Trái ngược hoàn toàn với Chelsea, Watford đá khá tệ tại tổ ấm của mình. Đội bóng của HLV Ranieri thua 3, hoà 1 và chỉ thắng 2. Tại Vicarage Road, Watford thủng lưới 12 lần ở Premier League. Cùng Leicester, The Hornets là đội thủng lưới sân nhà nhiều thứ 2 giải Ngoại hạng Anh đến lúc này, sau Newcastle.
Với phong độ phập phù và khả năng phòng thủ siêu tệ kể trên, Watford khó có thể cưỡng lại sức mạnh của Chelsea. Vì thế, hi vọng học trò giữ sạch lưới trận đầu tiên ở Premier League vẫn là điều gì đó "xa xỉ" với HLV Ranieri.
LỰC LƯỢNG
- WATFORD: Nkoulou, Sierralta, Etebo, Sema và Baah chấn thương.
- CHELSEA: Chilwell, Kovacic và Kante chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Watford thắng 3, hoà 1 và thua 6 ở 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận
- Chelsea thắng 8 và hoà 2 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
- Chelsea thắng 7 ở 8 lần chạm trán Watford gần nhất trên mọi mặt trận
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)