Thứ ba, 1/12/2020, 10h03

03h00 ngày 2/12, Liverpool vs Ajax: Anfield không còn là điểm tựa

Liverpool cần 1 chiến thắng để giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League mùa này. Nhưng để đạt được mục tiêu trước Ajax hừng hực khí thế là điều không dễ dàng.
Lịch thi đấu điên rồ đang đem lại cho Liverpool vô vàn khó khăn. HLV Klopp stress đến mức mọi buổi họp báo của ông đều xuất hiện những lời than vãn về lịch thi đấu và quyết định không cho các đội bóng thay 5 người của Premier League. Cuối tuần qua, Klopp một lần nữa chỉ trích lịch thi đấu từ giải NHA khi xếp Liverpool đá thứ Bảy dù mới có 1 trận đấu ở Champions League đêm thứ Năm.
Lịch đấu điên rồ đang gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool
Trận đấu với Brighton cuối tuần qua lại càng khiến HLV Klopp phát điên. Liverpool bị VAR từ chối 2 bàn thắng và rồi phải chịu một quả penalty cuối trận. Chính tiền đạo Welbeck của Brighton cũng phải thừa nhận đây là một tình huống nhạy cảm.
Như vậy, Liverpool chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, The Kop chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. Đó là màn thất thủ 0-2 trước Atalanta ngay tại sân nhà Anfield ở lượt trận trước.
Nhìn tổng quan thì trận thua trước đại diện Italia không quá đắt giá với Liverpool khi họ chỉ cần 1 chiến thắng là đủ tiến vào vòng knock-out Champions League. Có điều, đoàn quân của Klopp vẫn phải bung sức trong 2 lượt trận cuối, một đòi hỏi hơi quá với đội hình đang bị kéo căng vì những chấn thương.
Ajax chịu trận thua 0-1 thiếu may mắn trước Liverpool ở lượt đi
Atalanta được kỳ vọng sẽ đánh bại đội yếu nhất bảng Midtjylland trong trận còn lại của bảng D. Điều đó càng tạo áp lực lên Ajax trong chuyến làm khách tới sân Anfield đêm nay. Điểm tựa của đội bóng Hà Lan là phong độ ổn định với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và ghi tới 23 bàn thắng.
Ajax cũng đang bất bại trong 11 trận làm khách gần nhất ở Champions League. Gã khổng lồ của Hà Lan cũng bất bại trong 5 chuyến làm khách gần nhất tới sân các đội bóng Anh, gần đây nhất là trận hòa 4-4 với Chelsea. Đây đều là những chỉ dấu rõ ràng về một trận đấu khó khăn dành cho Liverpool đêm nay.
Tình hình lực lượng:
- Liverpool có thể chào đón Jordan Henderson trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, họ vắng tới 8 cầu thủ khi Milner, Thiago, Chamberlain, Keita, Gomez, Van Dijk, Shaqiri và Alexander-Arnold đều không thể tham dự trận đấu.
- Phía Ajax sẽ không có sự phục vụ của Daley Blind vì chấn thương gân khoeo. Bản hợp đồng mùa hè là Mohammed Kudus cũng vắng mặt lâu dài vì phải phẫu thuật sau khi bị chấn thương ở trận lượt đi với Liverpool. Antony đã hồi phục nhưng mới chỉ trở lại hôm thứ Bảy sau khi vượt qua chấn thương gân khoeo.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán tỉ số: 2-2
Xuân Phong (theo bongda24h)