Thứ năm, 25/2/2021, 10h10

03h00 ngày 26/2, sân Old Trafford, lượt về vòng 1/16 Europa League, Man Utd - Real Sociedad: Chờ ‘thần đồng’ đá chính

Người hâm mộ Man Utd rất chờ đợi HLV Ole Solskjaer sẽ trao cơ hội đá chính cho bộ đôi “thần đồng” Amad Diallo và Shola Shoretire khi họ đã có lợi thế an toàn trước Real Sociedad.
Shola Shoretire được đánh giá rất cao
Trong tuần qua, HLV Ole Solskjaer đã lần lượt giới thiệu hai trong số các tài năng sáng giá nhất của đội trẻ Man Utd, Amad Diallo và Shola Shoretire. Trong số này, Man Utd đã phải bỏ ra 18 triệu bảng mua Diallo (có thể tăng lên tối đa 37 triệu bảng). Cả hai đều được các HLV và các chuyên gia đánh giá rất cao. Họ cũng tỏ ra vượt trội ở lứa U23 cho dù mới tròn 17, 18 tuổi.
Tuy vậy, cả hai đều ra sân ở những phút cuối trận và không có nhiều thời gian thể hiện. Diallo vào thay Greenwood ở phút 83 trong trận lượt đi với chính Sociedad, trong khi Shoretire chỉ được vào sân ở phút 89 trận thắng Newcastle vừa qua.
Chính vì thế, người hâm mộ rất kỳ vọng HLV Ole Solskjaer trao cơ hội đá chính cho Diallo và Shoretire trong trận đấu đêm nay, khi mà Man Utd đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League sau chiến thắng 4-0 ở lượt đi.
Việc Paul Pogba, Van de Beek, McTominay và Cavani tiếp tục vắng mặt giúp Diallo và Shoretire có thêm nhiều cơ hội đá chính, bởi lẽ HLV người Na Uy không còn nhiều lựa chọn xoay vòng cầu thủ. Cần biết Man Utd sẽ phải làm khách của Chelsea vào cuối tuần này, và họ bắt buộc phải tính toán đưa ra phương án hợp lý nhất.
Trong số các cầu thủ chính của Man Utd, cả Marcus Rashford và Bruno Fernandes đều cần nghỉ ngơi sau thời gian dài đá chính liên tục. Vừa hay, Diallo và Shoretire đều chơi ở vị trí có thể trám vào vị trí của hai ngôi sao này.
Diallo đang gây ấn tượng mạnh ở M.U
Tất nhiên, khả năng Diallo và Shoretire cùng đá chính rất khó xảy ra. Cho dù Man Utd đã thắng 4-0, nhưng HLV Ole Solskjaer nổi tiếng cẩn trọng. Nếu dùng quá nhiều cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm, Quỷ đỏ có nguy cơ vỡ trận bất cứ lúc nào.
Thực tế cho thấy Real Sociedad chơi không tệ như tỉ số họ phải nhận. Đội bóng Tây Ban Nha thậm chí có nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong giai đoạn mở đầu trận lượt đi.
Sau thất bại tan nát trước Man Utd, Real Sociedad cũng lập tức trở lại ở La Liga với chiến thắng 4-0 trước Alaves, qua đó giữ vững vị trí thứ 5. Ở trận này, tiền đạo Alexander Isak lập hat-trick đẹp mắt và anh hứa hẹn sẽ khiến các trung vệ của Man Utd có thêm một ngày làm việc vất vả.
Tuy vậy, Sociedad cũng giống Man Utd khi có một trận đấu lớn trước mắt. Sau chuyến hành quân đến Old Trafford, họ sẽ phải làm khách của Real Madrid ở La Liga. Lúc này, La Liga đương nhiên là ưu tiên hàng đầu của Sociedad, bởi lẽ họ đang có cơ hội lớn giành vé dự cúp châu Âu. Sẽ rất khó cho HLV Imanol Alguacil bung hết sức khi mà khả năng đi tiếp của họ gần như bằng không.
Rõ ràng, cách biệt quá lớn ở trận lượt đi khiến trận lượt về trở nên kém hấp dẫn. Điều thú vị duy nhất mà người hâm mộ có thể chờ đợi là liệu đôi bên sẽ tính toán ra sao và có giới thiệu các tài năng trẻ hay không.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Paul Pogba, Van de Beek, McTominay và Cavani tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
SOCIEDAD: Robin Le Normand bị treo giò, Joseba Zaldua chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Man Utd bất bại trong 3 lần gặp Sociedad, thắng 2 hòa 1.
- Man Utd bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 3).
- Trong 5 trận gần nhất, Sociedad chỉ thua Man Utd. Họ thắng 3 và hòa 1 trong các trận còn lại.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UTD: Henderson; Williams, Tuanzebe, Bailly, Telles; Fred, Matic; James, Mata, Rashford; Greenwood
REAL SOCIEDAD: Remiro; Gorosabel, Zubeldia, Sagnan, Monreal; Zubimendi, Merino, Silva; Portu, Isak, Oyarzabal
DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2
Đoàn Dự (theo bongdaso)