Thứ tư, 28/10/2020, 09h52

03h00 ngày 29/10, sân Old Trafford, bảng H Champions League, M.U - RB Leipzig: Trùng trùng nguy cơ

Chơi cực tệ trên sân nhà, Man Utd đứng trước nguy cơ chịu thêm một thất bại khi đối mặt với RB Leipzig đang bay cao cùng HLV trẻ Julian Nagelsmann.
Solskjaer vẫn trong giai đoạn khó khăn với M.U
M.U đã khởi đầu chuỗi trận khó nhằn ở cuối tháng 10 và đầu tháng 11 khá suôn sẻ. Họ đánh bại Newcastle 4-1 trước khi thắng Paris SG 2-1 ngay tại sân khách. Tuy vậy, trận hòa 0-0 với Chelsea cuối tuần vừa qua cho thấy Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều vấn đề, đặc biệt là phong độ đáng báo động trên sân nhà.
Tính từ mùa trước đến nay, M.U đã có 5 trận liên tiếp không thắng tại Old Trafford (hòa 3, thua 2). HLV Ole Solskjaer cho rằng việc thiếu vắng người hâm mộ là lý do quan trọng khiến đội bóng của ông không chơi tốt. Nếu đó là lý do thực sự, M.U càng phải cải thiện nhanh chóng, bởi lẽ họ có nguy cơ phải chơi trên sân không khán giả đến năm 2021.
Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho M.U khi họ liên tục phải tiếp đón các đối thủ khó chơi trên sân nhà. Đêm nay, họ sẽ gặp đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga và từng lọt vào bán kết Champions League mùa trước, RB Leipzig. Cho dù mất tiền đạo số một Timo Werner (sang Chelsea) cùng chân sút dự phòng Patrik Schick (hết hợp đồng cho mượn), Leipzig vẫn duy trì được sức mạnh đáng nể và chứng minh họ không phải hiện tượng nhất thời.
Cho đến thời điểm này, RB Leipzig đang giữ được thành tích bất bại ở mùa giải mới với 6 chiến thắng sau 7 trận đấu trên mọi đấu trường. Đội duy nhất khiến họ chia điểm là Leverkusen. Không có Werner, nhưng các ngôi sao khác của RB Leipzig như Poulsen, Forsberg vẫn giữ được phong độ cao.
Đáng chú ý nhất, HLV Julian Nagelsmann có "nhân tố mới" cực đỉnh là Angelino. Ngôi sao người Tây Ban Nha vốn là hậu vệ cánh trái, nhưng được Nagelsmann sử dụng ở vị trí cao hơn ở mùa này và chơi bùng nổ. Sau 7 trận ra sân, Angelino đã có 4 bàn thắng, ngang bằng đội trưởng Poulsen, trong đó có cú đúp vào lưới Istanbul Basaksehir ở Champions League. M.U sẽ phải rất chú ý đến cầu thủ nhỏ con này nếu muốn có kết quả tốt.
Angelinolà cái tên mà hậu vệ M.U phải đặc biệt xem chừng
Ngoài Angelino, những cái tên khác trên hàng công của RB Leipzig như Forsberg, Olmo hay Nkunku hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho M.U. Đây là thách thức nhưng cũng là thời cơ cho M.U và HLV Ole Solskjaer tiếp tục hoàn thiện bản thân. Quỷ đỏ đã chơi hợp lý và chiến thắng trước PSG, và họ không có lý do gì không thể hướng đến chiến thắng ở trận này. Các nguy cơ xuất hiện liên tục sẽ tạo ra động lực cho Quỷ đỏ bứt phá.
Rõ ràng RB Leipzig đang thể hiện phong độ rất đáng gờm, nhưng M.U cũng có nhiều điểm hay riêng. Trong đó quan trọng nhất là việc họ sở hữu nhiều ngôi sao hơn. Nếu như RB Leipzig đang bay cao nhờ sức mạnh tập thể và tài điều binh của Nagelsmann, thì M.U lại có thể dựa vào các khoảnh khắc xuất thần của Fernandes, Rashford và thậm chí là Pogba. Chưa kể, M.U sẽ có sự trở lại của Alex Telles ở trận này và có thêm phương án tấn công sắc bén từ các quả đá phạt.
Với sự lì lợm mà M.U của Solskjaer thường thể hiện trong các trận đấu quan trọng, họ đủ sức giành một kết quả tốt trước RB Leipzig cho dù đang bị đám đông “coi thường”.
LỰC LƯỢNG
M.U: Eric Bailly, Jesse Lingard và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương.
LEIPZIG: Konrad Laimer, Amadou Haidara, Tyler Adams, Lukas Klostermann và Nordi Mukiele vắng mặt vì chấn thương. 
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong lịch sử. RB Leipzig thậm chí chưa xuất hiện khi M.U vô địch Champions League lần cuối vào năm 2008.
- M.U đã thắng 4 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 1, thua 1).
- RB Leipzig bất bại cả 7 trận đã đấu từ đầu mùa (thắng 6, hòa 1).
Đội hình dự kiến
MU: De Gea; Tuanzebe, Maguire, Shaw; Wan-Bissaka, Fred, McTominay, Telles; Van de Beek; Rashford, Martial.
RB Leipzig: Gulacsi; Henrichs, Upamecano, Konate, Angelino; Kampl, Nkunku; Sabitzer, Olmo, Forsberg; Poulsen.
Dự đoán: M.U thắng 2-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)