Thứ ba, 2/3/2021, 09h48

03h00 ngày 3/3, đá sớm vòng 29 Premier League, sân Etihad, Man City - Wolves: Săn kỉ lục, chờ derby

Tiếp đón Wolves trên sân nhà Etihad, Man City đứng trước cơ hội cân bằng 2 kỉ lục và tạo bước chạy đà tốt cho trận derby Manchester vào đêm chủ nhật…
Cuối tuần qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Man City cũng thành công trong việc khuất phục “hiện tượng” West Ham, đội bóng có phong độ chỉ thua họ tại Premier League trong năm 2021. Đây đã là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola trên mọi đấu trường.
Ngăn cản Man City vẫn là bài toán chưa có lời giải
Pep Guardiola cho rằng Man City đã gặp nhiều may mắn để có được chuỗi thắng ấn tượng này. Tuy nhiên, khách quan mà nói, đội bóng của ông đang sở hữu sức mạnh quá vượt trội so với phần còn lại. Những gì diễn ra trước West Ham đã cho thấy rõ điều ấy.
Trong ngày Sergio Aguero và Ferran Torres gần như “tàng hình”, Man City không Raheem Sterling, không Bernardo Silva, không Joao Cancelo vẫn chơi áp đảo. Khi hàng công bất lực trong việc giải quyết đối thủ, bộ đôi trung vệ John Stones - Ruben Dias lại tỏa sáng bằng những pha di chuyển rồi dứt điểm chẳng thua bất cứ tiền đạo nào.
Nói vậy để thấy Man City giờ không phụ thuộc vào ai. Kevin De Bruyne vẫn đang tìm lại cảm giác bóng tốt nhất sau chấn thương trong khi cây săn bàn hàng đầu Ilkay Gundogan không còn bùng nổ vì phải đá thấp hơn. Thế nhưng chẳng quan trọng bởi bàn thắng có thể đến từ mọi vị trí.
Man City mang đến cảm giác rằng họ cứ ra sân là mặc định có chiến thắng, chẳng cần biết đối thủ là ai. Thứ mà The Citizens quan tâm lúc này có lẽ lại là những kỉ lục mới của bóng đá xứ sở sương mù, cùng với đó là vượt qua cả những cột mốc khủng mà chính họ từng tạo nên.
Bước vào trận gặp Wolves đêm nay, Man City có thể cân bằng 2 cột mốc. Nếu không thua, họ sẽ nối dài chuỗi bất bại trên mọi mặt trận lên thành 28, cũng là kỉ lục CLB, từng được thiết lập trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2017. Tiếp đó, nếu không để lọt lưới trước, The Citizens sẽ tái hiện thành tích của Arsenal trong giai đoạn 1998-1999, đó là 19 trận liền không bị dẫn bàn ở Premier League.
Thực tế, với hàng thủ siêu vững chãi, đây có thể coi là những mục tiêu… dễ với Man City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chắc chắn rất muốn nối dài mạch thắng, qua đó hướng tới kỉ lục tầm châu lục, với những chuỗi thắng liên tiếp của Real Madrid (22 vào năm 2014) và đặc biệt - Bayern Munich (23 vào năm 2020).
Cuối cùng, Man City cũng cần một màn chạy đà tốt trước thềm derby Manchester. Sẽ không ngạc nhiên nếu Pep Guardiola lại xáo trộn lực lượng, cho một số ngôi sao chủ chốt có thêm thời gian nghỉ ngơi để bước vào trận đại chiến đêm chủ nhật với thể trạng sung mãn nhất.
HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ lại xáo trộn đội hình
Wolves về lý thuyết không phải đối thủ dễ chơi, nhất là khi đội bóng này đang khởi sắc với 5 trận liền bất bại tại Premier League, trong đó thắng 3. Ngoài ra, cũng phải nhắc lại rằng mùa trước, “Bầy sói” đã đánh bại Man City ở cả 2 lượt trận, bao gồm chiến thắng 2-0 ngay tại Etihad.
Tuy nhiên, lúc này tất cả chẳng là gì trước sức mạnh vượt trội của Man City. Trên sân nhà, đoàn quân của HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ có thêm một màn trình diễn áp đảo, qua đó nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên thành 21.
LỰC LƯỢNG
- MAN CITY: Chỉ vắng Ake.
- WOLVES: Jimenez, Podence, Boly cùng Marcal chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Man City toàn thắng 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Wolves bất bại sau 5 lần gần nhất ra sân tại Premier League với 3 thắng, 2 hòa.
- Từ khi Wolves trở lại Premier League vào năm 2018, hai đội đã gặp nhau 5 lần, mỗi đội có 2 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man City thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)