Thứ tư, 1/12/2021, 09h11

03h15 ngày 2/12, Everton vs Liverpool: Derby không cân sức

Nhận định Everton vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách và sẽ không bất ngờ nếu The Kop có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Khó có bất ngờ
Cuối tuần trước, Liverpool đã áp đảo hoàn toàn so với Southampton trong trận đấu ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Anfield dễ dàng có được chiến thắng 4-0. Trước đó họ cũng đánh bại Arsenal với tỷ số tương tự. Tính ra 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận The Kop toàn thắng, ghi 10 bàn và không nhận bàn thua nào. Những kết quả tốt giúp đội bóng thành phố Cảng tiếp tục xếp thứ 3 trên BXH, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea hiện đang là 2 điểm.
Liverpool đang đạt phong độ cao
Liverpool đang cho thấy sự ổn định với chỉ vỏn vẹn 1 thất bại sau 22 trận đấu gần nhất. Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, họ làm khách trên sân của Everton trong trận derby vùng Merseyside. Để tiếp tục cuộc đua vô địch Lữ đoàn đỏ buộc phải giành 3 điểm. Ở vòng đấu này Chelsea chỉ phải gặp Watford còn Man City đụng độ Aston Villa, vậy nên nếu không giành chiến thắng trước Everton nhiều khả năng Liverpool sẽ bị 2 đội bóng xếp trên nới rộng cách biệt.
Hàng công của đội chủ sân Anfield đang chơi thăng hoa, họ là đội bóng duy nhất ghi bàn trong tất cả các trận đấu của mình ở Ngoại hạng Anh mùa này. Theo thống kê, Liverpool đã ghi 39 bàn trước chuyến làm khách của Everton, trung bình 3 bàn mỗi trận. Đó là hiệu suất không tưởng tại giải đấu được xem là khắc nghiệt nhất hành tinh. 
Bên kia chiến tuyến, Everton đang thể hiện một bộ mặt vô cùng kém cỏi ở mùa giải năm nay. Sau vòng 13, đoàn quân HLV Rafa Benitez đang đứng thứ 14 với vỏn vẹn 15 điểm. Everton đang chìm trong khủng hoảng với chuỗi 7 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Nửa xanh vùng Merseyside đã phải nhận đến 5 thất bại và 2 trận hòa trong 7 vòng đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh.
Hàng thủ của Everton đang chơi cực tệ, họ chỉ giữ sạch lưới có 3 trong số 13 vòng đấu đã qua ở Ngoại hạng Anh. Tính ra đội chủ sân Goodison Park đã phải nhận tới 20 bàn thua sau 13 trận. Đội bóng của Rafa Benitez chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm. Nếu không nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng họ hoàn toàn có thể rơi vào cuộc chiến trụ hạng.
Rất khó để Everton làm nên bất ngờ trước Liverpool
Đang rất cần điểm nhưng việc phải đụng độ Liverpool ở thời điểm hiện tại khiến cơ hội giành điểm của đội chủ nhà là không cao. Nên nhớ, xét về mọi mặt từ đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình lẫn phong độ, Everton không phải đối thủ của Liverpool. Everton đang sở hữu chuỗi 10 trận liên tiếp không thể thắng Lữ đoàn đỏ trên sân nhà Goodison Park, kéo dài từ năm 2010. Với tình hình hiện tại, con số này nhiều khả năng sẽ được nâng lên thành 11.
Về mặt lực lượng, Everton sẽ đón chào sự trở lại của Richarlison. Tuy nhiên, Mason Holgate, Yerry Mina, Tom Davies và Andre Gomes đều đang dính chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Naby Keita, Joe Gomez, Harvey Elliott, Roberto Firmino và Curtis Jones không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau.
Trận đấu sắp tới được dự đoán sẽ rất kịch tính và quyết liệt, hai đội bóng không đội trời chung hứa hẹn sẽ cống hiến một trận đấu mãn nhãn. Nhận định Everton vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách và sẽ không bất ngờ nếu The Kop có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Thông tin xung quanh
- Liverpool chỉ phải nhận 1 thất bại trong 22 trận đấu gần nhất.
- Everton không thắng trong 7 trận đấu gần nhất (2 hòa, 5 thua).
- Everton không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận đấu gần nhất.
- Liverpool ghi 10 bàn và không nhận bàn thua nào trong 3 trận gần nhất.
- Liverpool có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại trong 5 lần gần nhất đụng độ Everton.
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 1-3
Vương Ngân (theo bongda24h)