Thứ năm, 2/12/2021, 09h09

03h15 ngày 3/12, sân Old Trafford, vòng 14 Premier League, Man Utd - Arsenal: Chờ Carrick biến hóa

HLV tạm thời Michael Carrick đã có hai trận đấu đầy ấn tượng với Man Utd. Tiếp đón Arsenal là cơ hội cho ông tiếp tục “biến hóa” trước khi bàn giao đội bóng cho tân HLV Ralf Rangnick.
Carrick đang gây ấn tượng tốt
Có lẽ ít đội bóng nào hành động như Man Utd. Sau khi sa thải Ole Solskjaer, Quỷ đỏ giữ lại toàn bộ ban huấn luyện. Không những vậy, họ trao quyền tạm thời cho trợ lý Michael Carrick, nhưng chỉ để có thêm thời gian tìm một HLV… tạm quyền đến hết mùa giải.
Tuy nhiên, Man Utd có lý khi làm vậy. Ở giai đoạn này của mùa giải, họ không thể bổ nhiệm một HLV dài hạn ưng ý. Hai mục tiêu hàng đầu của Man Utd là Pochettino và Erik Ten Hag đều không thể rời PSG hay Ajax giữa chừng, đặc biệt khi đội bóng của họ không có vấn đề gì nghiêm trọng.
Trong bối cảnh đó, Carrick đã có cơ hội để thử sức mình và tích lũy thêm kinh nghiệm cho tương lai. Cựu tiền vệ 40 tuổi người Anh đã hoàn thành xuất sắc công việc cho đến lúc này. Ông giúp Man Utd đánh bại Villarreal 2-0 ngay trên sân khách và chính thức vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng. Sau đó, ông lại giúp Quỷ đỏ cầm hòa Chelsea 1-1 ngay tại Stamford Bridge.
Trong cả 2 trận đấu đó, Man Utd đều chơi không thực sự tốt. Họ vẫn bộc lộ nhiều vấn đề, đặc biệt ở hàng thủ. Tuy nhiên, Carrick đã gây ấn tượng mạnh khi thể hiện rõ kế hoạch và ý đồ chiến thuật trước từng đối thủ. Và ở mỗi trận đấu, ông lần lượt gạch tên những ngôi sao lớn nhất của Man Utd: Bruno Fernandes và Ronaldo để sắp xếp đội hình xuất phát hợp lý nhất.
Nhìn cách Carrick điều chỉnh đội bóng, người ta có thể liên tưởng đến… Mikel Arteta, đối thủ của ông trong trận đấu đêm nay. Khi còn thi đấu, cả hai đều là các tiền vệ trung tâm thầm lặng nhưng được đánh giá cao. Khi trở thành HLV, họ là những người quyết đoán và có ý tưởng rõ ràng.
Còn quá sớm để khẳng định Carrick có thể thành công hay không, nhưng cựu tiền vệ này đã cho thấy các tố chất tiềm năng. Trong khi đó, Arteta đang gặt hái thành quả sau khi giúp Arsenal vượt qua khủng hoảng khó tin hồi đầu mùa. Từ 3 trận toàn thua, Arsenal trở thành đội giành điểm nhiều nhất Premier League trong 10 vòng gần đây (bằng Chelsea) và vượt lên áp sát top 4.
Bất cứ ngôi sao nào của M.U cũng có thể bị loại
Với việc West Ham bị Brighton cầm hòa vào đêm qua, Arsenal có cơ hội lớn để lọt vào top 4. Điều đó sẽ tạo ra động lực không nhỏ cho thầy trò Arteta chinh phục Old Trafford, đặc biệt khi họ đang có duyên trong các cuộc đối đầu với Man Utd. Ít ai ngờ Arsenal đã không thua Man Utd 5 trận liên tiếp tại Premier League, trong đó có 3 lần chiến thắng.
Tuy nhiên, trước sự biến hóa của Carrick và tinh thần đang lên của Man Utd, mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho Arsenal. Họ thậm chí có thể thua trận nếu đến Old Trafford với tâm lý “cửa trên”, bởi lẽ Man Utd luôn chơi phản công rất tốt.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Paul Pogba, Edison Cavani và Raphael Varane vắng mặt vì chấn thương. Harry Maguire trở lại sau án treo giò.
ARSENAL: Sead Kolasinac và Granit Xhaka vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Bukayo Saka còn bỏ ngỏ.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Man Utd không thắng Arsenal 5 trận liên tiếp tại Premier League (hòa 2, thua 3).
- Man Utd chỉ thắng 1 trong 8 trận gần đây tại Premier League (hòa 2, thua 5).
- Arsenal chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất tại Premier League (thắng 7, hòa 2).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man Utd thắng 2-1
Bá Ngôn (theo bongdaso)