Thứ tư, 3/3/2021, 13h50

03h15 ngày 4/3, sân Selhurst Park, đá sớm vòng 29 Premier League, Crystal Palace - Man Utd: Việc ai nấy làm

Man Utd không thể theo dõi và chờ đợi Man City vào lúc này mà ngược lại, họ cần tập trung giành chiến thắng cho chính bản thân.
M.U cần trả món nợ hồi đầu mùa
Nhiều người nói đùa rằng Man Utd sẽ được trao tặng giải thưởng “đứng đầu 2 vòng đấu” khi Premier League mùa này kết thúc. Đó có thể là lời chế giễu, nhưng cũng có thể xem là lời khen ngợi. Đứng đầu 2 vòng đấu trong mùa giải Man City tìm được công thức chiến thắng, thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc là điều không đơn giản.
Và quả thực, từ khi Man City bứt lên, họ không để cho đối thủ nào đến gần nữa, kể cả Man Utd cũng vậy. Không phải vô cớ mà HLV Ole Solskjaer nhanh chóng gạch tên Man Utd khỏi danh sách các ứng cử viên vô địch. HLV người Na Uy giỏi tâm lý và hiểu vấn đề hơn ai hết. Ông thừa hiểu Quỷ đỏ không thể chạy đua với Man City sau những gì đối thủ trình diễn.
Chính vì thế, công việc của Man Utd lúc này không phải là “hóng” Man City. Với họ, Man City coi như đã vô địch, và đó không phải là mục tiêu mà họ hướng đến - ít nhất là ở thời điểm này. Việc Man Utd cần làm bây giờ là giữ vững vị trí nhì bảng, hoặc chí ít đảm bảo vị trí trong top 4.
Man Utd đủ khả năng làm điều đó. Nhiều người chỉ trích Man Utd và Solskjaer sau trận hòa 0-0 với Chelsea tại Stamford Bridge, nhưng đó lại là kết quả tốt cho Quỷ đỏ. Hiện tại, họ vẫn duy trì được khoảng cách 6 điểm với đội hạng 5 - chính là Chelsea. Man Utd không cần mạo hiểm để giành 3 điểm bằng mọi giá. Trong trường hợp thua trận, đội bóng của Solskjaer có nguy cơ lao dốc vì áp lực cực lớn. 
Tất nhiên, Man Utd không thể hài lòng với kết quả hòa trước Crystal Palace, bởi lẽ đây không phải đối thủ trực tiếp của họ. Chưa kể, Man Utd cần một chiến thắng để “trả nợ” Palace, đội đã đánh bại họ ở Old Trafford ngay trong trận ra quân.
Không có Zaha, Palace tấn công cực tệ
Đây là nhiệm vụ không đơn giản, nhưng cũng không quá khó với Man Utd. Trong 23 lần hai đội đã gặp nhau ở Premier League, Man Utd chỉ thua Palace 2 lần, và tất cả đều ở… Old Trafford. Quỷ đỏ không sợ Selhurst Park một chút nào.
May mắn hơn, Man Utd đến làm khách của Crystal Palace khi Wilfried Zaha chưa kịp bình phục. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà dính chấn thương khi Palace đánh bại Newcastle 2-1 vào ngày 2/2. Trong 4 trận gần nhất vắng Zaha, Palace tịt ngòi đến 3 trận. Họ cũng chỉ giành chiến thắng 2-1 trên sân Brighton một cách may mắn với siêu phẩm phút chót của Benteke.
Nói cách khác, Man Utd không cần quá lo ngại việc bị phản đòn giống như trận lượt đi. Họ có thể dâng lên tấn công áp đảo ngay từ đầu. Vấn đề của Quỷ đỏ sẽ trở lại việc họ có tận dụng được cơ hội hay không.
LỰC LƯỢNG
CRYSTAL PALACE: Mitchell, Nathaniel Clyne, James McArthur vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Zaha còn bỏ ngỏ.
MAN UTD: Edinson Cavani, Paul Pogba vẫn vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Hai đội đã gặp nhau 23 lần ở Premier League, Crystal Palace chỉ thắng được 2 trận, hòa 4 trận và thua Man Utd 17 trận.
- Crystal Palace thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 trận gần nhất ở Premier League.
- Man Utd thắng 2, hòa 3 trong 5 trận gần nhất ở Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man Utd thắng 2-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)