Thứ năm, 14/10/2021, 09h43

06h30 ngày 15/10, sân Monumental, vòng loại World Cup 2022, Argentina - Peru: Kéo dài 2 thập kỉ buồn

Làm khách tại Buenos Aires trong bối cảnh không có phong độ và lực lượng tốt nhất, Peru rất khó chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua trước Argentina kéo dài từ năm 2000.
Rất khó đánh bại Argentina vào thời điểm này
Ở trận đầu tiên loạt trận vòng loại World Cup 2022 này, Argentina gây thất vọng lớn vì để Paraguay cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, La Albiceleste đã trở lại đúng lúc và phô diễn sức mạnh khó cưỡng bằng chiến thắng thuyết phục trước 1 trong những đối thủ khó nhằn nhất khu vực Nam Mỹ: Uruguay.
Hạ gục Uruguay với tỉ số 3-0 cách đây 3 ngày, Argentina đã có 1 trong những trận đấu hay nhất của mình từ đầu chiến dịch giành vé đến Qatar. Như thường thấy, Lionel Messi là nhân vật chính ở trận thắng rất quan trọng này.
Trước Uruguay, El Pulga ghi 1 bàn và có 2 đường chuyền dẫn đến 2 bàn còn lại của De Paul và Lautaro Martínez. Tính pha lập công này, ngôi sao của PSG đã có chẵn 80 bàn thắng cho ĐT Argentina. El Pulga đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên ghi 80 bàn thắng quốc tế. 
Như vậy, tính riêng trong năm 2021, Messi đã in dấu giày vào tổng cộng 52 bàn thắng ở cả cấp độ quốc tế lẫn câu lạc bộ. Cụ thể, El Pulga ghi 38 bàn và có 14 pha kiến tạo sau 47 trận trên mọi đấu trường.
Bên cạnh Messi, Lautaro Martínez cũng có 1 trận đấu đáng nhớ. Trở lại sau chấn thương và phải nghỉ thi đấu ở trận hòa Paraguay, chân sút của Inter Milan đã để lại dấu ấn với pha xé lưới Uruguay, ấn định chiến thắng 3-0 cho La Albiceleste.
Phong độ ấn tượng của Messi và Lautaro Martínez góp công lớn giúp Argentina nâng chuỗi bất bại lên số 24 trận trước cuộc tiếp đón Peru. Ngoài ra, đội quân của HLV Lionel Scaloni còn rút ngắn khoảng cách với Brazil, đội đứng đầu BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, xuống còn 6 điểm.
Trái ngược với Argentina, Peru hiện không có phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là thành tích xa nhà. Bằng chứng là La Bicolor chỉ thắng 2 ở 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Tệ hơn, đội quân của HLV Ricardo Gareca toàn thua ở 4 trận sân khách gần nhất.
Peru (áo đỏ) toàn thua ở 4 trận sân khách gần nhất
Chuỗi phong độ rất tệ kể trên khiến Peru bị Argentina bỏ xa đến 11 điểm trên BXH. Hiện tại, La Bicolor kém 4 điểm so với đội đứng thứ năm Colombia (11 so với 15 điểm), vị trí giành suất play-off.
Không chỉ phong độ, Peru còn không có lực lượng tốt nhất ở chuyến đi đến Buenos Aires sáng mai. Cho trận làm khách lành ít dữ nhiều ở xứ Tango, HLV Ricardo Gareca không có sự phục vụ của 3 trụ cột (Renato Tapia, Edison Flores và Paolo Guerrero) vì chấn thương.
Ngoài phong độ và lực lượng, Peru còn kém xa Argentina thành tích đối đầu. Bằng chứng là La Bicolor chỉ biết hòa (4) và thua (10) ở 14 lần chạm trán Argentina suốt 21 năm qua. 
Mục tiêu của thầy trò HLV Ricardo Gareca là rời Buenos Aires với 1 điểm. Thế nhưng, đây là nhiệm vụ quá khó bởi Peru phải làm khách Argenntina đúng thời điểm La Albiceleste đang thăng hoa (bất bại 24 trận liên tiếp) và có sự tự tin lớn nhờ chức vô địch Copa America 2021. Vì thế, La Bicolor gần như chắc chắn sẽ nối dài chuỗi trận chỉ biết hòa và thua Argentina lên con số 15.
LỰC LƯỢNG
- ARGENTINA: Aguero và Dybala không được triệu tập vì chấn thương
- PERU: Renato Tapia, Edison Flores và Paolo Guerrero chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Argentina bất bại 24 trận gần nhất trên mọi mặt trận
- Peru thắng 4, hòa 2 và thua 4 ở 10 trận gần nhất
- Argentina thắng 34, hòa 14 và thua 7 ở 55 lần đụng độ Peru trong quá khứ
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Argentina thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)