Thứ bảy, 31/10/2020, 09h34

0h30 ngày 1/11, sân Anfield, Liverpool vs West Ham: Coi chừng kẻ phá bĩnh

Liverpool đang lao đao vì bão chấn thương sẽ vấp phải không ít khó khăn trước một West Ham chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu dưới thời David Moyes.
Vượt qua Midtjylland hồi giữa tuần, Liverpool đã lập cú hat-trick chiến thắng liên tiếp trong bối cảnh bão chấn thương bủa vây, thể lực nhiều trụ cột không đảm bảo.
Fabinho là cầu thủ Liverpool mới nhất dính chấn thương
Sau khi Van Dijk nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng đầu gối, đến lượt người đóng thế Fabinho phải tập tễnh rời sân vì vấn đề gân kheo. Điều đó buộc Klopp phải mạo hiểm sử dụng trung vệ trẻ Williams để đá cặp cùng Joe Gomez.
Liverpool mới chỉ giữ sạch lưới 1 trong 6 cuộc đấu gần nhất và sẽ phải đối đầu với một West Ham chơi phản công khá lợi hại.
Tuy nhiên, bộ ba tấn công vừa được nghỉ hồi giữa tuần Salah - Firmino - Mane có thể là chìa khóa mang đến sự khác biệt ở trận thư hùng hôm nay.
Chiếc đinh ba của Klopp vẫn gây ấn tượng mạnh kể từ đầu mùa. Sadio Mane, Firmino hay Salah cứ thay nhau nổ súng, giảm bớt áp lực cho hàng thủ. Đó là chưa kể một Diogo Jota đang hòa nhập rất nhanh với môi trường mới.
Giữa tháng 9, thầy trò David Moyes phải đối diện nhiều sức ép về lịch thi đấu chông gai ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, West Ham đã trình diễn bộ mặt sáng sủa đến không ngờ.
Đội bóng thành London bất bại trước toàn đối thủ rắn mặt là Wolves, Leicester, Tottenham và Man City, giành được 8/12 điểm tối đa. Các chân sút The Hammers cũng gây ấn tượng mạnh với 11 pha lập công cho đến thời điểm này.
Liverpool sẽ phải trông chờ vào các ngôi sao tấn công như Salah
Có một chút đáng tiếc khi tay săn bàn xuất sắc nhất bên phía đội khách là Antonio không thể ra sân vì chấn thương. Điều đó buộc David Moyes phải đặt niềm tin vào Haller, vốn đang không có phong độ tốt.
Trước một Liverpool mạnh hơn và phải chơi tại Anfield, West Ham sẽ không giấu giếm ý đồ đá phòng ngự phản công sở trường.
90 phút được dự báo khó khăn với The Kop, nhưng với sự ủng hộ từ lịch sử (thắng 6/7 lần đối đầu gần nhất), Liverpool nhiều khả năng vẫn ẵm trọn 3 điểm.
Thông tin lực lượng
Liverpool: Fabinho, Matip, Van Dijk, Oxlade-Chamberlain và Tsimikas không thể ra sân vì chấn thương. Thiago và Wijnaldum chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất.
West Ham: Antonio là sự vắng mặt duy nhất khi tiền đạo người Anh phải nghỉ 6 tuần vì chấn thương gân kheo. Nhiều khả năng Haller sẽ đá chính thay Antonio.
Đội hình dự kiến
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Williams, Robertson; Henderson, Milner, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.
West Ham: Fabianski; Coufal, Balbuena, Ogbonna, Cresswell, Masuaku; Bowen, Rice, Soucek, Fornals; Haller.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1
Đăng Khôi (theo vietnamnet)