Thứ bảy, 21/11/2020, 10h02

0h30 ngày 22/11, sân Tottenham, Tottenham vs Man City: Lửa thử vàng

Đang bay cao dưới triều đại Mourinho, nên gặp Man City thời điểm này là liều thuốc thử cực mạnh đối với Tottenham khi mang theo tham vọng cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng.
Sau vài vòng đầu chơi có phần chuệch choạc, Spurs của "người đặc biệt" đang thi đấu ấn tượng với chuỗi 7 trận liền bất bại ở Premier League.
Tottenham bay cao nhờ bộ đôi Kane - Son
Đội bóng thành London lầm lũi leo lên vị trí thứ 2 trên BXH nhờ series bàn thắng và các pha kiến tạo đỉnh cao của bộ đôi Harry Kane - Son Heung-min.
Mourinho đang tỏ ra mát tay, truyền được cảm hứng cho các học trò chơi khởi sắc. Mặc dù vậy, hôm nay ông sẽ phải chạm trán với đối thủ kỵ giơ trên ghế huấn luyện Pep Guardiola (thắng 6, thua 11 trận).
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đón chào trận đấu với tâm lý hứng khởi khi vừa đặt bút ký gia hạn với Man City đến năm 2023. Pep ở lại, đồng nghĩa dự án phát triển The Citizens sẽ tiếp tục mạnh mẽ, mục tiêu trước mắt là rước về Lionel Messi.
Việc lực lượng bị ảnh hưởng rất nhiều do lịch thi đấu trải dài từ cuối mùa trước khiến nhà Á quân Ngoại hạng nhập cuộc không tốt. Đến hiện tại, Man "xanh" vẫn trôi dạt ở giữa bảng xếp hạng.
Mặc dù vậy, phong độ gần đây của đội bóng thành Manchester được cải thiện tốt lên nhiều. 9 trận gần nhất họ bất bại (thắng 6, hòa 3) ở các giải đấu Man City tham dự.
Nếu đánh bại Spurs ở cuộc thư hùng tại London hôm nay, đoàn quân Guardiola sẽ trở lại với tốp đầu và tăng tốc trên hành trình đòi lại ngôi vương từ tay Liverpool.
Cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn
Với những vũ khí săn bàn hạng nặng trong tay, cả Mourinho lẫn Pep Guardiola hiểu rằng, tấn công chính là cách phòng ngự tốt nhất hiện tại.
Cặp đôi Son Heung-min và Harry Kane đã kết hợp ghi 15 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, với hiệu suất trung bình 2,37 bàn mỗi trận.
Bảy cuộc đụng độ gần nhất giữa Tottenham và Man City đã có 21 bàn thắng được ghi, với thế trận sôi nổi và cởi mở. Bởi vậy, người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến màn trình diễn mãn nhãn trên sân đấu Spurs hôm nay.
Thông tin lực lượng
Tottenham: Doherty dương tính Covid-19. Erik Lamela, Ndombele và Bergwijn chấn thương.
Man City: Mendy, Nathan Ake, Aguero và Fernandinho vắng mặt vì chấn thương. Sterling bị đau nhẹ.
Đội hình dự kiến
Tottenham: Lloris; Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon; Sissoko, Hojbjerg; Bale, Lo Celso, Son; Kane.
Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Torres, Jesus, Foden.
Dự đoán: Hòa 2-2
Đăng Khôi (theo vietnamnet)