Thứ sáu, 2/6/2023, 14h20

10.000 trẻ em bệnh tim bẩm sinh được chữa trị miễn phí

Chương trình “Nhịp tim Việt Nam” do tổ chức VinaCapital Foundation thực hiện vừa kỷ niệm cột mốc phẫu thuật cho 10.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội lớn lên khỏe mạnh, thực hiện ước mơ.


Chương trình kỷ niệm “Nhịp tim Việt Nam” đạt cột mốc chữa trị miễn phí cho 10.000 trẻ em bệnh tim bẩm sinh 

Năm 2006 chương trình “Nhịp tim Việt Nam” ra đời. Trong 17 năm qua, chương trình đã tài trợ mổ tim miễn phí cho 10.000 trẻ em, tài trợ 976 gói hỗ trợ tái khám, 765 gói trợ giúp gia đình và 247 suất học bổng cho các em nhỏ có thành tích học tập xuất sắc. Chương trình thực hiện 80 đến 100 chuyến khám sàng lọc tim bẩm sinh mỗi năm và đã tầm soát hơn 325.000 trẻ em ở vùng sâu vùng xa, qua đó phát hiện hơn 11.000 em bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Tất cả các trường hợp này đều được chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời.

Chương trình có sự chung tay giúp sức từ đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết, các y bác sĩ, các đối tác địa phương, các tổ chức đối tác tại 63 tỉnh thành khắp cả nước, cùng với đó là hàng ngàn nhà hảo tâm. Tất cả đã cùng dành thời gian, tâm huyết và nguồn lực để chữa trị cho những trái tim nhỏ bé không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm ở nước ta có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch. Chi phí chữa trị cho căn bệnh này vô cùng tốn kém trong khi hầu hết các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn và không có khả năng chi trả.

Ông Don Lam (Chủ tịch Hội đồng quản lý VinaCapital Foundation) cho biết, 10.000 em nhỏ đã được cứu sống sẽ lớn lên khỏe mạnh và thực hiện ước mơ của mình. Gia đình các em giờ đây đã có lại niềm tin và sự lạc quan. Với sự hỗ trợ quý giá từ các đối tác địa phương, các bệnh viện cùng đội ngũ y bác sĩ tận tâm, các nhà tài trợ trong ngoài nước, chúng tôi đang góp phần quan trọng vào quá trình thay đổi và cải thiện chất lượng cuộc sống các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa các chương trình của mình để nhiều trẻ em và gia đình được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng và có được cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Don Lam chia sẻ.

Hồ Trinh