Thứ tư, 19/5/2021, 09h57

14 học viên ICAEW CFAB Việt Nam được lựa chọn tham gia tranh tài tại cuộc thi Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa công bố danh sách 14 gương mặt xuất sắc đại diện các học viên chương trình CFAB tại Việt Nam tham dự cuộc thi thường niên Chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc (ICAEW GC & SEA Business Challenge) năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22/05 tới.

Lộ diện 14 gương mặt ICAEW CFABer xuất sắc

Đây là 14 sinh viên Đại học đang theo học Chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW tại Việt Nam, có kiến thức chuyên ngành, tiếng Anh và kỹ năng mềm vượt trội, được ICAEW tuyển chọn qua vòng thi quốc gia. Để lọt vào đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tham dự vòng thi khu vực, các thí sinh đã phải trải qua các bài thi kiểm tra năng lực và phỏng vấn đầy thử thách.

14 thí sinh có kết quả cao nhất được tuyển chọn từ hàng ngàn học viên ICAEW CFAB tham dự vòng loại trên toàn quốc, sẽ được chia thành 2 đội thi, mỗi đội gồm 6 thành viên đại diện khu vực phía Bắc và phía Nam Việt Nam. Hai thành viên xuất sắc còn lại được tuyển chọn vào đội “All Star” - đội chơi đặc biệt được thành lập với 6 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau trong khu vực.

Các thành viên trong đội tuyển Hanovators và thành viên đội All Star cùng quyết tâm đem về chiến thắng.

6 thí sinh nhóm Hanovators, đại diện cho đội thi khu vực phía Bắc gồm Trần Thị Thu Trang, Đỗ Thị Thu Hoài, Nguyễn Ngọc Linh Chi (ĐH Kinh tế Quốc dân), Nguyễn Đắc Hiếu, Hoàng Hạnh Hoa (ĐH Ngoại Thương) và Vương Phương Thanh (ĐH Anh Quốc Việt Nam).

Các thành viên trong đội tuyển Diamonad đầy nhiệt huyết và tự tin hướng về ngày chung kết cuộc thi khu vực diễn ra vào ngày 22/5 tới.

6 thí sinh nhóm Diamonad, đại diện cho đội thi khu vực phía Nam gồm Lê Trần Bảo Ngân, Trần Hoàng Minh Tâm (ĐH Ngoại Thương CS2); Phan Ngọc Kim Ngân (ĐH Tôn Đức Thắng); Lê Hữu Tuấn Anh, Lê Nguyễn Thục Trinh (ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM) và Dương Phương Anh (ĐH Công nghiệp TP.HCM).

Nguyễn Thị Hoàng Phú (ĐH Tôn Đức Thắng) và Nguyễn Ngọc Hải Châu (ĐH Kinh tế Quốc dân) là 2 sinh viên Việt Nam nằm trong đội “All Star”.

Hiện, các thí sinh Việt Nam đang được tham gia các chương trình huấn luyện kiến thức, kỹ năng và phương pháp giải quyết tình huống kinh doanh với các chuyên gia hàng đầu, để chuẩn bị cho vòng chung kết khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc vào ngày 22/5 tới. Đây là năm thứ 7 ICAEW tổ chức sân chơi thiết thực này cho những sinh viên tài năng trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Kinh doanh của khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, và là năm thứ 2 cuộc thi tổ chức theo hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19.

Sẵn sàng thử thách bản thân và tỏa sáng tương lai

Chia sẻ về cuộc thi, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam, cho biết: “Nhận thấy tính thiết thực của cuộc thi Business Challenge đối với sinh viên ngành tài chính, kế toán, kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập, ngay từ năm 2015, khi ICAEW chính thức hoạt động tại đây, chúng tôi đã quyết định mang sân chơi tầm vóc quốc tế này về Việt Nam.

Trải qua 7 mùa thi liên tục, cuộc thi Business Challenge ngày càng trở thành sân chơi hấp dẫn. Tại vòng thi chung kết khu vực, đội thi Việt Nam cũng đã khẳng định được vị thế là một trong những đội có thành tích đáng nể trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Từ cuộc thi, nhiều em sinh viên Việt Nam đã chinh phục thành công các nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính”, bà Trang cho biết thêm.

Là gương mặt sáng của đội Hexaflames tham dự cuộc thi Chiến lược kinh doanh 2020, Nguyễn Nguyên Anh, hiện đang làm việc tại PwC Việt Nam đã chia sẻ về thành công bước đầu của bản thân. Nguyên Anh cho biết, năm 2020 đối với nhiều người là một năm tồi tệ bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với riêng bạn, 2020 là một năm để lại nhiều kỉ niệm và những cột mốc quan trọng trong con đường phát triển bản thân. Trong đó, phải kể đến sự kiện Nguyên Anh tham dự cuộc thi Chiến lược kinh doanh 2020 do ICAEW tổ chức cho các sinh viên trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

“Những trải nghiệm, kiến thức và sự kết nối quý giá có được thông qua cuộc thi đã giúp mình định hình rõ hơn cho con đường phát triển sự nghiệp bản thân lẫn con đường học tập sau này, từ đó là bước đệm giúp mình chinh phục danh vị Chartered Accountant của ICAEW trong tương lai”, Nguyên Anh chia sẻ.

Tại cuộc thi Chiến lược Kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc những năm vừa qua, các đội thi Việt Nam đã từng đạt nhiều thành tích xuất sắc, nổi bật trong đó là chức vô địch của đội thi khu vực phía Bắc năm 2018 với giải thưởng là chuyến thăm trụ sở chính ICAEW tại Luân Đôn và gặp gỡ các doanh nghiệp tại Vương quốc Anh vào tháng 7/2018.

Kỳ vọng một lần nữa có thể mang chiến thắng về cho Việt Nam, bạn Trần Thu Trang - đại diện đội Hanovators vui vẻ nói: “Được cùng với các thành viên đội Hanovators đại diện cho Việt Nam thử sức tại vòng chung kết khu vực cuộc thi ICAEW Business Challenge 2021 đối với em là một cơ hội vô cùng quý giá. Hi vọng, thông qua cuộc thi này, cá nhân em cũng như toàn đội sẽ có thêm cơ hội rèn luyện các kiến thức về tình huống kinh doanh cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Toàn đội kỳ vọng rằng với năng lực và nhiệt huyết của mỗi thành viên, chúng em sẽ giành về giải thưởng cao nhất cho đất nước.”

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ muốn chinh phục những tầm cao mới, mang vinh quang về cho đất nước, hãy cùng chúc cho các đội thi đến từ Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng nhất tại cuộc thi Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc của ICAEW (ICAEW GC & SEA Business Challenge) năm nay.

T.D.V