Thứ bảy, 16/10/2021, 09h57

18h30 ngày 16/10, sân Vicarage Road, vòng 8 Premier League, Watford - Liverpool: Chỉ tiêu khó của Gã thợ hàn

Nếu giữ sạch lưới trước Liverpool, các cầu thủ Watford sẽ được HLV Claudio Ranieri thiết đãi bữa tối. Thế nhưng, đây là nhiệm vụ không dễ đối với The Hornets.
Thầy trò HLV Ranieri chuẩn bị cho trận gặp Liverpool
Newcastle và Watford là 2 đội bóng gây chú ý nhất tại Premier League sau vòng 7. Trong khi Chích chòe chính thức đổi chủ thì The Hornets trở thành đội bóng đầu tiên sa thải HLV mùa này.
Hai ngày sau trận thua Leeds, ông chủ Gino Pozzo đã “xuống tay” với HLV Xisco. Đây là quyết định bất ngờ bởi Watford chơi không quá tệ tại Premier League chiến dịch này. Sau 7 vòng, The Hornets giành 7 điểm (thắng 2, hòa 1 và thua 4), đứng thứ 15 trên BXH, hơn nhóm rớt hạng 4 điểm. Đây là khởi đầu không tồi với đội bóng vừa chân ướt chân ráo trở lại đấu trường khắc nghiệt nhất bóng đá Anh.
Không lâu sau khi sa thải HLV Xisco, giới chủ Italia của Watford lập tức bổ nhiệm ông Claudio Ranieri thay thế. Nhiệm vụ của chiến lược gia kì cựu này là giúp The Hornets trụ lại tại giải Ngoại hạng Anh.
Ngay ở trận đầu tiên trở lại Premier League sau hơn 2 năm kể từ khi bị Fulham sa thải, HLV Ranieri phải đối mặt với thử thách cực lớn: Liverpool. Trong cuộc họp báo trước cuộc chạm trán The Reds, khi được phóng viên hỏi có mời cầu thủ Watford ăn pizza như từng làm ở Leicester City hay không, Gã thợ hàn tuyên bố sẽ đãi các học trò mới bữa tối nếu họ giữ sạch lưới.
Không khó hiểu vì sao Ranieri ra chỉ tiêu giữ sạch lưới cho các học trò bởi khả năng phòng thủ hiện là vấn đề nhức nhối với Watford. Ở 7 vòng đã qua, The Hornets không giữ sạch lưới nổi trận nào. Tính xa hơn, họ thủng lưới 17 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh.
Salah từng 8 lần xé lưới Watford
Thế nhưng, không dễ để Watford giữ sạch lưới bởi Liverpool sở hữu hàng công đáng sợ nhất Premier League 2021-22. Bằng chứng là The Reds đã ghi 17 bàn sau 7 vòng, trung bình gần 2,5 bàn/trận, nhiều nhất giải. Ấn tượng hơn, đội quân của HLV Klopp xé lưới cả 10 đối thủ họ chạm trán trên mọi mặt trận từ đầu chiến dịch 2021-22, trong đó có 3 đội bóng lớn Chelsea, Milan và Man City.
Tổng cộng, Liverpool đã ghi 28 bàn ở 10 trận trên mọi đấu trường, trung bình 2,8 bàn/trận. Hàng công thăng hoa với sự tỏa sáng rực rỡ của Salah (ghi 9 bàn và có 3 kiến tạo ở 9 trận) giúp The Reds đứng đầu bảng B Champions League, và xếp thứ hai tại Premier League, với 1 điểm kém đội dẫn đầu Chelsea.
Không chỉ Watford mà tất cả đối thủ đều hiểu rõ muốn giành điểm trước Liverpool vào lúc này phải hóa giải sức mạnh hàng công của The Reds. Ở lần chạm trán gần nhất tại  Premier League 2019-20, chiến dịch Watford rớt hạng còn Liverpool vô địch, The Hornets thậm chí đã làm được hơn thế. Không chỉ khiến hàng công The Reds bất lực hoàn toàn, Watford còn xé lưới đối thủ 3 lần (thắng 3-0 chung cuộc). Thế nhưng, quá khó cho The Hornets tái hiện kì tích này tối nay, dù Liverpool tổn thất lực lượng, do không có sự phục vụ của Alisson và Fabinho, bộ đôi không kịp trở lại Anh sau khi dự vòng loại World Cup 2022.
LỰC LƯỢNG
- WATFORD: Etebo, Sierralta, Kabasele và Nkoulou chấn thương. Khả năng ra sân của King bỏ ngỏ
- LIVERPOOL: Elliott chấn thương. Origi không đủ thể lực. Khả năng ra sân của Jota, Alexander-Arnold và Thiago bỏ ngỏ. Fabinho và Alisson không được đăng kí.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Liverpool bất bại 17 trận gần nhất tại Premier League
- Watford thua 24, hòa 4 và thắng 6 ở 34 lần đối đầu Liverpool trong quá khứ
- Watford thủng lưới ở 17 trận gần nhất tại Premier League
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)