Thứ bảy, 26/9/2020, 09h57

18h30 ngày 26/9, sân Amex, vòng 3 Premier League, Brighton - Man Utd: Bộ khung của Quỷ đỏ

Làm khách của Brighton tối nay, HLV Ole Solskjaer có thể sử dụng đội hình mạnh nhất mà ông đang có trong tay. Màn trình diễn của Man Utd vì thế sẽ cho người ta thấy họ có khả năng tiến xa đến đâu ở mùa giải này.
Fernandes chói sáng tại Amex mùa trước
Brighton và M.U đã có những khởi đầu trái ngược ở mùa giải này. Trong khi Brighton đại thắng Newcastle 3-0 ngay trên sân khách thì M.U lại thua Crystal Palace 1-3 ngay tại sân nhà. Kết quả trái ngược, màn trình diễn trái ngược và đương nhiên tinh thần của hai đội cũng trái ngược. Brighton đã đứng dậy rất nhanh sau trận thua Chelsea ở ngày ra quân, trong khi M.U đang bị đẩy khủng hoảng.
Thực tế, Brighton bước vào mùa giải mới mà không có mục tiêu nào quá xa xôi ngoài việc trụ hạng sớm. Họ thoải mái hơn M.U về mọi mặt. Đội bóng của Ole Solskjaer thậm chí bị chỉ trích vì mua sắm quá ít, quá chậm chạp bất chấp sự thật họ là một trong những CLB chịu thiệt hại lớn nhất từ đại dịch.m khách của Brighton tối nay, HLV Ole Solskjaer có thể sử dụng đội hình mạnh nhất mà ông đang có trong tay. Màn trình diễn của Man Utd vì thế sẽ cho người ta thấy họ có khả năng tiến xa đến đâu ở mùa giải này.
Tuy nhiên, trạng thái giữa hai đội có thể đảo chiều tối nay, khi Ole Solskjaer có bộ khung tốt nhất từng giúp M.U chạy nước rút ở cuối mùa trước. Ở trận đấu với Palace, M.U đã “liệt” cánh phải vì Daniel James, Fosu-Mensah, mất giữa vì không có Nemanja Matic. Tuy vậy, Greenwood, Wan-Bissaka và Matic đều đã sẵn sàng trở lại. Ở hàng thủ, màn trình diễn ấn tượng của Eric Bailly trước Lincoln cũng giúp Solskjaer có thêm lựa chọn trong khi Lindelof phạm quá nhiều sai lầm cá nhân.
Khi có lực lượng mạnh nhất, M.U không e ngại Brighton cũng như sân Amex. Cuối mùa trước, họ từng thắng đậm ở đây với cú đúp của Bruno Fernandes và một bàn khác của Greenwood. Đáng chú ý, Fernandes đã lập cú đúp mà không ghi bàn nào từ chấm 11m, trong đó có một bàn đến từ tình huống phản công mẫu mực ở đầu hiệp hai.
Có đội hình mạnh nhất, M.U đủ sức thắng Brighton
Ở mùa này, Brighton đã có khá nhiều sự bổ sung chất lượng. Đáng chú ý nhất là việc gọi trung vệ Ben White trở lại và chiêu mộ Adam Lallana theo dạng tự do từ Liverpool. Tuy vậy, họ vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 vốn không có quá nhiều bất ngờ. Trong thời gian qua, HLV Solskjaer đã liên tục phải đối phó với hệ thống này, và ông biết bản thân cần làm gì để giúp M.U có thế trận tốt.
Tất nhiên, để M.U hóa giải và đánh bại Brighton ở trận này, Solskjaer sẽ cần các học trò chơi với phong độ và lòng quyết tâm cao nhất. Trận thắng Newcastle vừa qua cho thấy Brighton có lối chơi tương đồng với Palace, đội vừa hạ nhục M.U. Đội bóng của Graham Potter cũng thi đấu dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công nhanh, khi họ có các tiền đạo tốc độ và lắt léo như Maupay, Connolly, Trossard. Nếu hàng thủ của Quỷ đỏ một lần nữa bị xuyên thủng trước chiến thuật này, họ có lẽ sẽ phải xem xét mua trung vệ mới trước khi nghĩ đến Sancho.
LỰC LƯỢNG
BRIGHTON: Yves Bissouma bị treo giò.
MAN UTD: Có lực lượng mạnh nhất. Eric Bailly có thể thế chỗ Victor Lindelof.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- M.U đã toàn thắng 3 trận gần nhất gặp Brighton ở Premier League. Trước đó, họ từng có 2 trận thua liên tiếp trên sân Amex.
- M.U đã toàn thắng 4 trận sân khách gần nhất ở Premier League với tổng tỉ số 10-0. Họ cũng là đội gần nhất từng thắng 5 trận sân khách liên tiếp mà không thủng lưới (tháng 11 năm 2011).
- Brighton đã không thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League kể từ tháng 11 năm ngoái. Trước khi gặp M.U, họ đã thắng Newcastle 3-0.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: M.U thắng 2-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)