Thứ bảy, 23/1/2021, 10h22

19h15 ngày 23/1, Southampton vs Arsenal: "Pháo thủ" bùng nổ

Arsenal đang thi đấu vô cùng thăng hoa ở thời điểm hiện tại khi cả 2 tuyến tấn công lẫn phòng ngự đều tìm được nguồn cảm hứng. Vì vậy, có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan cho Pháo thủ trước Southampton đêm nay.
Arsenal đã trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải vô cùng tệ hại với phong độ xuống thấp kỷ lục và có thời điểm rơi gần nhóm xuống hạng. Nhưng bước ngoặt đã đến với thầy trò Arteta sau chiến thắng trước Chelsea vào ngày Lễ tặng quà. Kể từ đó, đội bóng thành London đã đạt thành tích bất bại 6 trận, trong đó có tới 5 chiến thắng. Họ vươn một mạch lên vị trí thứ 10 và còn cách nhóm dự cúp châu Âu không quá xa.
Và HLV Arteta có cơ hội nâng cao hơn nữa sự tự tin của các học trò nếu đánh bại Southampton tại đấu trường FA Cup đêm nay. Đây là sân chơi mà Arsenal có khả năng giành danh hiệu và hoàn toàn có thể là một cứu cánh nếu không thể dự cúp châu Âu qua con đường Premier League.
Arsenal đón nhận một loạt tin vui về lực lượng ở thời điểm này
Arsenal đang có lực lượng mạnh nhất trước chuyến làm khách đến sân St. Mary’s hôm nay. Pablo Mari và Dani Ceballos là 2 cái tên duy nhất có khả năng vắng mặt. Và điều đó giúp HLV Arteta có đầy đủ con bài để vừa xoay tua, vừa đảm bảo tung ra sân một đội hình đủ sức tranh giành tấm vé đi tiếp.

Xét về thành tích đối đầu, Southampton lép vế hoàn toàn so với Arsenal. Họ chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất đụng độ Pháo thủ. Ngoài ra, Arsenal chưa bao giờ bị Southampton loại ở sân chơi FA Cup.
Arsenal cũng đang có được những cú hích cực lớn khi Partey bình phục chấn thương và đội trưởng Aubameyang tìm lại cảm giác ghi bàn. Ngoài ra, thương vụ Martin Odegaard có thể sẽ giúp Smith Rowe thăng hoa hơn nữa trong thời gian tới.
Southampton sẽ có sự trở lại của ngòi nổ Danny Ings
Ở chiều ngược lại, Southampton đang gặp nhiều khó khăn vào lúc này. Họ chỉ ghi được 1 bàn trong 5 trận gần nhất tại Premier League và tụt khỏi nhóm đua tranh suất dự Champions League.
Nhưng ở trận đấu đêm nay, HLV Hasenhuttl sẽ đón chào tiền đạo Danny Ings trở lại. Cầu thủ người Anh đã làm mưa làm gió tại Premier League trong thời gian gần đây và có thể mang đến những giải pháp hữu hiệu để Southampton tìm đường vào khung thành Arsenal.
Đây chắc chắn là một trận đấu sít sao khi mà Southampton bây giờ không phải là đối thủ dễ chịu. Tài năng của HLV Hasenhuttl đã giúp The Saints thăng hoa mạnh mẽ. Nhưng Arsenal đang có điểm tựa về tâm lý và nó có thể giúp họ vượt khó hôm nay.
Những thống kê đáng chú ý trước trận Southampton vs Arsenal:
- Southampton chỉ thắng 1 trong 9 lần gặp gỡ gần nhất với Arsenal trên mọi đấu trường.
- Arsenal thắng cả 4 trận đối đầu với Southampton tại FA Cup trước đây, đăng quang 3 lần sau khi họ đánh bại The Saints (1979, 2003, 2017).
- Southampton chỉ thắng 3 trong 17 trận đấu ở FA Cup trước các đối thủ tại Premier League.
- Arsenal thắng 11 trong 12 trận sân khách gần nhất ở FA Cup.
- Tiền đạo Aubameyang đã ghi bàn trong cả 4 lần ra sân ở FA Cup. Cầu thủ gần nhất của Arsenal ghi bàn trong 5 trận đấu tại FA Cup liên tiếp là Marc Overmars vào năm 1999.
Thông tin lực lượng:
Southampton: Đội chủ nhà thiếu vắng khá nhiều cái tên như Vestergaard, Redmond, Romeu, Djenepo, Obafemi, Tella và Smallbone. Nhưng họ sẽ đón chào sự trở lại của Danny Ings, Che Adams và Stuart Armstrong.
Arsenal: Pablo Mari sẽ lỡ trận đấu vì chấn thương háng. Dani Ceballos cũng chưa chắc ra sân vì vấn đề tương tự.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán tỉ số: 1-2
Xuân Phong (theo bongda24h)