Thứ bảy, 20/11/2021, 09h27

19h30 ngày 20/11, sân King Power, vòng 12 Premier League, Leicester City - Chelsea: Vị thế Vua ở King Power

Trận hòa tai hại với Burnley ở vòng 11 đã khiến Chelsea bị Manchester City và West Ham thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Nguy cơ trước mắt là cách biệt có thể bị san lấp khi Premier League trở lại sau 2 tuần gián đoạn vì lịch thi đấu quốc tế. 
Mất điểm trước Burnley khiến Chelsea phải đánh giá lại vấn đề của mình
Chelsea sẽ phải đến làm khách trên sân Leicester City, trong khi Man City đá sân nhà trước Everton đang chìm trong khủng hoảng và West Ham đang phong độ cao cũng có khả năng giành điểm trên sân Wolves. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Thomas Tuchel là giành ít nhất 1 điểm. 
Nhưng tất nhiên, HLV người Đức không muốn chỉ trở về với số điểm chia đều đó. 2 tuần qua, có lẽ Tuchel cũng đã tìm ra những lý giải cho việc vì sao The Blues lại để mất điểm trước đội đang trong nhóm cầm đèn đỏ. 
Chắc hẳn không phải vấn đề chất lượng cầu thủ, cũng không thể đổ tại vắng chân sút Romelu Lukaku. Vậy phải chăng là vấn đề thái độ của các cầu thủ? Không thể loại bỏ khả năng này, bởi với 26 pha dứt điểm được thực hiện mà chỉ có 4 lần trúng đích thì phải đặt dấu hỏi về cách tiếp cận trận đấu, đặc biệt là sau khi đã ghi bàn mở điểm.
Sau chức vô địch Champions League, mùa giải này, giới chuyên môn đã “nhìn thấy” một vài dấu hiệu từ Mason Mount, Kai Havertz về thái độ coi thường đối thủ. Có thể, gặp một đối thủ chất lượng như Leicester thì thái độ của họ sẽ khác, nhưng vẫn là lời cảnh báo với Tuchel khi tham vọng của The Blues là vô địch Premier League. Những đội ở nửa cuối bảng xếp hạng phải là “ngân hàng điểm” chứ không phải để phung phí. 
Nói Leicester chất lượng vì thực chất, đội chủ sân King Power có con người tốt, có phong cách chơi rõ ràng. Chỉ hơi khó hiểu là hàng phòng ngự của họ mùa này chơi không tập trung khi nhận tới 18 bàn thua. 
Trong 11 trận đã đấu, chỉ duy nhất trận ra quân thắng Wolves 1-0 là mành lưới của Kasper Schmeichel được giữ vững. Jamie Vardy hay tiền vệ Youri Tielemans không thể mãi là cứu cánh bằng những bàn thắng quan trọng.
Leicester hiện tại đang phụ thuộc khá nhiều vào một số cá nhân
So với giai đoạn cuối tháng 8 đến cuối tháng 9 (thắng 1, hòa 1, thua 3) thì 5 trận gần đây đã dễ chịu hơn (thắng 2, hòa 2, thua 1) nhưng chưa đủ để trở lại nửa trên bảng xếp hạng. 
Cũng như Tuchel, Brendan Rodgers sẽ phải có những điều chỉnh nhất định, nhất là khi Tielemans có tên trong danh sách 5 cầu thủ chấn thương. Sự trở lại của James Maddison bổ sung sức sáng tạo trên hàng công nhưng anh cũng mới trở lại sau chấn thương nên giữa vòng vây của N’Golo Kante và Jorginho sẽ không dễ để anh kết nối với Vardy. 
Về phần Chelsea, các chân sút hàng đầu chưa trở lại nghĩa là Havertz vẫn dẫn đầu hàng công. Tuchel buộc phải cân nhắc về lựa chọn đội hình bởi trong vòng 1 tuần, họ sẽ có 3 trận đấu quan trọng – sau Leicester là Juventus (Champions League) và Manchester United (Premier League). 
* LỰC LƯỢNG
- LEICESTER CITY: Youri Tielemans, Wesley Fofana, Ryan Bertrand, James Justin, Marc Albrighton chấn thương.
- CHELSEA: Mateo Kovacic, Marcos Alonso, Romelu Lukaku, Timo Werner chấn thương.
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Leicester City thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League.
- Chelsea thắng 4, hòa 1 trong cùng giai đoạn. 
- Leicester thắng 2, Chelsea thắng 2 trong 5 lần gặp nhau gần nhất. 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-2
Phi Phong (theo bongdaso)