Thứ bảy, 27/2/2021, 10h20

19h30 ngày 27/2, Man City vs West Ham: Kẻ ngáng đường khó chịu

Man City có cơ hội giành chiến thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường hôm nay. Và West Ham là vật cản đủ sức đem đến một trận đấu kịch tính thay vì một chiến thắng dễ dàng cho đoàn quân của Pep Guardiola.
Man City gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Pep Guardiola sử dụng chiến thuật kiểm soát bóng làm trọng tâm thay vì pressing, Man City đã đạt được chuỗi 19 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
Chuỗi trận này bao gồm 13 trận đấu tại Premier League. Nhờ vậy, đội bóng thành Manchester đã có được ngôi đầu bảng với khoảng cách 10 điểm so với nhóm bám đuổi.
Cuối tuần trước, thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal rồi nhẹ nhàng đánh bại Monchengladbach với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là 2 chiến thắng trên sân khách và nó cho thấy tâm lý mạnh mẽ và tự tin của Man City ở thời điểm hiện tại.
Man City đang sở hữu chuỗi 19 trận thắng liên tiếp
Trên sân nhà, The Citizens sở hữu thành tích tốt nhất ở Premier League khi giành 29 điểm sau 12 trận đấu. Thành tích đối đầu của Man City trước đối thủ của họ là West Ham hôm nay cũng vô cùng hoàn hảo. Man City chưa để thua West Ham lần nào ở Premier League trong 6 năm qua.
Tuy nhiên, West Ham bây giờ rất khác với phong độ thăng hoa không kém gì Man City. “Búa tạ” đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Họ vừa đả bại Tottenham với tỉ số 2-1 đầy thuyết phục trên sân nhà.
Đoàn quân của David Moyes đã có được 45 điểm sau 25 trận đấu mùa này và bất ngờ chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội xếp thứ 2 là Man United vỏn vẹn 4 điểm.
 

West Ham cũng có phong độ tốt và giữ một vị trí trong top 4
Mặc dù vậy, West Ham vẫn cần những điểm số tối đa nếu muốn cán đích trong top 4 mùa này. Hiện tại, họ chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Chelsea 2 điểm. Everton thì ít hơn West Ham 5 điểm nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Thứ hạng hiện tại hoàn toàn có thể bị xáo trộn đáng kể chỉ sau vài tuần.
West Ham đã có hẳn 1 tuần nghỉ ngơi chuẩn bị cho đại chiến với Man City. Trái lại, đội bóng thành Manchester vừa phải bay tới Budapest của Hungary để đá Champions League và thể lực sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. David Moyes cũng đang có trong tay đội hình mạnh nhất và sẵn sàng lấy điểm của Man City.
Ở trận lượt đi tại sân London, West Ham đã cầm hòa Man City với tỉ số 1-1. Và đây có thể sẽ là cái tên chặn đứng chuỗi chiến thắng siêu ấn tượng của Man xanh ở thời điểm này.
Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs West Ham:
- West Ham không thắng trong 11 trận gần nhất đối đầu Man City trên mọi đấu trường.
- Trận hòa 1-1 ở lượt đi của hai đội đã chấm dứt chuỗi 9 trận thắng liên tiếp của Man City.
- Man City đã ghi bàn trong 19 trận liên tiếp trước West Ham.
- Man City đang có chuỗi chiến thắng dài nhất lịch sử của một đội bóng ở Ngoại hạng Anh. 13 trong số 19 trận thắng liên tiếp của họ đến ở Premier League.
- Man City bất bại trong 26 trận trên mọi đấu trường – kém 2 trận so với chuỗi bất bại được thiết lập bởi Pep Guardiola năm 2017.
- Man City không để đối phương dẫn trước trong 17 trận gần nhất ở Premier League, chỉ thủng lưới 4 bàn.
- Thành tích 15 trận giữ sạch lưới sau 25 vòng đấu là tốt nhất kể từ mùa 2008/09.
- Lần gần nhất Man City thủng lưới trên sân nhà là bàn phản lưới của Ruben Dias ở trận hòa West Brom ngày 15/12.
- Gundogan đã ghi 9 bàn ở Premier League trong năm 2021, 4 bàn nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.
- Sterling in dấu giày vào 14 bàn thắng trong 15 trận ra sân ở Premier League trước West Ham, ghi 8 bàn và kiến tạo 6.
Thông tin lực lượng:
- Man City: Sergio Aguero có thể ra sân lần đầu ở Premier League kể từ ngày 3/1. Và đây mới là lần ra sân thứ 6 của anh mùa này. Nathan Ake là cầu thủ đáng chú ý duy nhất của Man City vắng mặt.
- West Ham: Hậu vệ Ryan Fredericks gặp vấn đề về thể lực vì chấn thương háng. Andriy Yarmolenko, Angelo Ogbonna và Arthur Masuaku đều vắng mặt.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán tỉ số: 0-1
Xuân Phong (theo bongda24h)