Thứ sáu, 30/12/2022, 10h06

19h30 ngày 30/12, Việt Nam vs Singapore: Lấy vé bán kết AFF Cup 2022

Tuyển Việt Nam hạ quyết tâm thắng Singapore để giành tấm vé đầu tiên ở bảng B vào bán kết AFF Cup 2022.
Vượt đối thủ... sân cỏ nhân tạo
Singapore là một trong những đội bóng đáng gờm của khu vực nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Bên cạnh đó, đội bóng này có một lợi thế rất lớn ở AFF Cup 2022: đá trên sân cỏ nhân tạo.
Trong 2 buổi tập làm quen sân, HLV Park Hang Seo cố gắng cho các học trò có sự thích nghi nhanh nhất với điều kiện thi đấu trên sân khách.
Dĩ nhiên tuyển Việt Nam cũng từng nhiều lần chơi trên sân cỏ nhân tạo. Nói như trung vệ Bùi Tiến Dũng trước trận đấu, đây không phải là một trở ngại quá lớn nên toàn đội tự tin vượt qua. Chỉ có điều các cầu thủ Việt Nam cần có sự nhập cuộc với tốc độ hợp lý và tránh được chấn thương.
Tuyển Việt Nam có 2 trận làm quen với sân cỏ nhân tạo tại Singapore
Singapore có sự khởi đầu khó khăn hơn so với Việt Nam dù đội bóng này có 2 chiến thắng trước Myanmar (3-2) và Lào (2-0). Màn trình diễn của thầy trò HLV Takayuki Nishigaya cho thấy họ chưa đủ sức mạnh để đua vô địch.
So với trận thua 0-4 trước Việt Nam ở cúp Tam hùng hồi tháng 9, Singapore có một số thay đổi về nhân sự. Tuy nhiên, sự sáng tạo của hàng công Singapore giảm sút rất nhiều khi tiền đạo số 1 Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi vắng mặt vì chấn thương.
Động lực của Singapore trận này chính là họ sẽ vào bán kết nếu giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, việc phải chạm trán với tuyển Việt Nam vừa có 2 trận thắng tưng bừng trước Lào và Malaysia là một thử thách rất lớn.
Thắng để đi tiếp
So với trận thắng Malaysia, tuyển Việt Nam thiếu Văn Toàn vì thẻ đỏ. HLV Park Hang Seo vẫn có thể sử dụng đội hình mạnh nhất để thắng Singapore, qua đó sớm giành vé vào bán kết trước một vòng đấu.
Theo tính toán của ông Park, tuyển Việt Nam bung hết sức giành 3 điểm trước Singapore, sau đó chỉ cần sử dụng đội hình 2 ở trận cuối vòng bảng gặp Myanmar.
Như vậy, đội hình chính của tuyển Việt Nam gần như được "bê nguyên" từ trận gặp Malaysia, trừ vị trí của Văn Toàn sẽ được thay bằng một cầu thủ khác.
Tuyển Việt Nam quyết thắng Singapore để sớm giành vé vào bán kết
Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng có điều chỉnh về cách chơi của Văn Hậu. Bởi hậu vệ  sinh năm 1999 thi đấu quá nhiệt có thể khiến tuyển Việt Nam rơi vào cảnh gặp khó vì thẻ phạt. 
Do phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo nên tuyển Việt Nam phải có sự tính toán kỹ về mặt triển khai lối chơi, đặc biệt những đường chuyền dài cần có sự tăng tốc nhanh của các cầu thủ trên hàng công.
Được đánh giá cao hơn đối thủ về kinh nghiệm trận mạc và sự bản lĩnh cùng đà tâm lý hưng phấn, tuyển Việt Nam tự tin giành chiến thắng để sớm hoàn thành mục tiêu vào bán kết AFF Cup 2022.
Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Tuấn Hải, Tiến Linh.
Đại Nam (theo vietnamnet)