Thứ bảy, 4/12/2021, 09h26

19h30 ngày 4/12, sân London, vòng 15 Premier League, West Ham - Chelsea: Cơ hội chia đều

West Ham và Chelsea bước vào trận derby London khi cùng có phong độ không tốt và lịch sử đối đầu rất cân bằng. Vì thế, cơ hội chiến thắng được chia đều cho cả hai.
West Ham toàn thua và hoà 3 trận gần nhất tại Premier League
Có thể thấy, West Ham và Chelsea không có sự chuẩn bị và phong độ tốt nhất trước trận đấu giữa 2 đội. Trước trận derby London tối nay, The Hammers sa sút thấy rõ tại Premier League.
Ở 3 vòng gần nhất, thầy trò HLV David Moyes không biết mùi chiến thắng (thua 2, hoà 1). Mất 8 điểm có thể giành được khiến vị trí thứ tư West Ham đang nắm giữ bị đe doạ nghiêm trọng.
Hiện tại, West Ham chỉ hơn đội đứng thứ 5 (Arsenal), 6 (Tottenham) và 7 (M.U) lần lượt 1, 2 và 3 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu thua Chelsea, The Hammers có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4.
Chung tình cảnh với West Ham, vị trí số 1 của Chelsea trên BXH cũng đang bị đe doạ lớn. Trước vòng 15, The Blues chỉ có nhiều hơn lần lượt 1 và 2 điểm so với đội đứng thứ hai (Man City) và ba (Liverpool). Vì thế, nếu thua hoặc hoà West Ham, thầy trò HLV Tuchel nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu.
Tương tự West Ham, Chelsea đã tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc chiến giữ vị trí vì phong độ sa sút thời gian qua. Không tệ như The Hammers nhưng The Blues đã mất 4 điểm có thể giành được ở 4 vòng gần nhất vì 2 trận hoà Burnley và M.U.
Chelsea vừa may mắn thắng Watford
Ở vòng 14, trong khi West Ham chia điểm trước Brighton thì Chelsea đánh bại Watford 2-1. Dù giành chiến thắng nhưng những gì The Blues thể hiện ở trận này rất đáng thất vọng.
Trước Watford, Chelsea không kiểm soát được thế trận và không thể đối phó với sức ép đối phương tạo ra. Họ chỉ may mắn thắng, như thừa nhận của HLV Tuhel, nhờ những khoảnh khắc cá nhân của Mount (ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo), và Mendy - thủ môn đã có 1 pha cứu thua mười mươi đầu trận.
Chelsea thắng Watford ở trận đấu họ tấn công kém xa đối thủ. Theo thống kê, The Blues chỉ có 17 pha tấn công nguy hiểm suốt trận, trong khi con số này của Watford là 73.
Dù thắng nhưng Chelsea chịu tổn thất lực lượng lớn vì mất Chalobah (chấn thương gân kheo). Ngoài trung vệ này, The Blues còn không có sự phục vụ của 2 trụ cột Kante và James ở trận derby London.
James ghi 5 bàn và có 5 kiến tạo trên mọi mặt trận ở mùa này
Mất Kante, đặc biệt là James là tổn thất lớn với Chelsea. Trước khi phải nghỉ vì chấn thương, tuyển thủ Anh đã ghi 4 bàn và có 4 kiến tạo tại Premier League. Đến thời điểm này mùa 2021-22, James là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho The Blues ở EPL, cũng như trên trên mọi mặt trận (5 bàn). Không có James, khả năng tấn công biên của Chelsea yếu rõ rệt, bởi cầu thủ được bố trí đá thay hậu vệ người Anh, Azpilicueta, chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng thủ.
Trái ngược với Chelsea, West Ham có lực lượng gần như tốt nhất ở trận đấu tối nay. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của The Hammers ở trận derby London là Ogbonna.
Bên cạnh lực lượng, West Ham còn có thành tích đối đầu không kém Chelsea. The Hammers thắng 4, hoà 4 và hoà 2 ở 10 lần gần nhất chạm trán Chelsea.  Trên sân nhà, West Ham thắng 4, hoà 1 và chỉ để thua 2 ở 7 lần gần nhất tiếp đón Chelsea. 
Với lợi thế sân nhà cùng việc The Blues không có lực lượng và phong độ tốt nhất, West Ham hoàn toàn có cơ hội giành điểm trước đối thủ này.
LỰC LƯỢNG
- WEST HAM: Ogbonna chấn thương. Khả năng ra sân của Cresswell bỏ ngỏ
- CHELSEA: Chalobah, Kovacic, Kante, James và Chilwell chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- West Ham thắng 6, hoà 2 và thua 2 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
- Chelsea thắng 8, hoà 2 ở 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận
- Chelsea thua 4, hoà 2 và thắng 4 trước West Ham ở 10 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Hoà 2-2
Hữu Hải (theo bongdaso)