Thứ ba, 28/9/2021, 15h04

20 doanh nghiệp giải trí ký đơn trình Thủ tướng

Trong đơn trình Thủ tướng Chính phủ và UBND TPHCM, 20 đơn vị sản xuất phim và các chương trình giải trí mong muốn được làm việc trở lại trong tình hình mới.

Đơn kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và UBND TPHCM có chữ ký của 20 đơn vị sản xuất phim, chương trình giải trí gồm Công ty cổ phần Galaxy, BHD, Công ty sản xuất phim Hoan Khuê, Hãng phim Chánh Phương, CJ HK, Hãng phim Anh Tễu, Hãng phim Xanh, 89 Group, Công ty giải trí tổng hợp Thu Trang...

Hình ảnh hậu trường thực hiện phim điện ảnh Bố già. Đây là hình ảnh đoàn phim làm việc trong thời gian TPHCM chưa có lệnh giãn cách xã hội.

Trong đơn, các đơn vị cho biết thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp trong ngành sản xuất phim và chương trình truyền hình đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đối diện với nguy cơ phá sản hàng loạt khi phải dừng hoạt động.

“Tình hình dịch bệnh kéo dài 2 năm qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Doanh thu của ngành điện ảnh, truyền hình nói chung và ngành sản xuất phim, chương trình truyền hình nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong khi phí thuê mặt bằng, lương cho nhân viên vẫn tiếp tục phải chi trả... Trước những khó khăn trên, nhiều doanh nghiệp sản xuất phim và chương trình truyền hình đang ở tình trạng kiệt quệ về nguồn lực, khó có thể phục hồi hoạt động trong thời gian ngắn. Người lao động đứng trước nguy cơ mất việc làm”, nội dung đơn kiến nghị nêu

Các doanh nghiệp sản xuất phim và chương trình truyền hình mong muốn được hỗ trợ nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới bằng việc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, các đơn vị sẽ thực hiện trực tuyến công việc tiền kỳ trong quá trình sản xuất phim và chương trình truyền hình. Các đoàn phim cũng sẽ thu hẹp quy mô nhân sự, thực hiện xét nghiệm PCR gộp theo nhóm 10 người trước ngày tiến hành quay phim, xét nghiệm nhanh từng người với tần suất 7 ngày/lần cho toàn bộ nhân sự trong suốt thời gian thực hiện dự án.  

Ngoài ra, các đơn vị cho biết đảm bảo 100% nhân sự đã được tiêm vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính. Việc sản xuất, ghi hình sẽ diễn ra ở những bối cạnh biệt lập như phim trường, các khu du lịch sinh thái không hoạt động, các khu nhà ở không có người dân sinh sống... nhằm tránh tối đa việc tiếp xúc với người dân.

Các đơn vị khẳng định sẽ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, và cử người giám sát việc tuân thủ các hoạt động phòng chống COVID-19 ở đoàn phim như kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, xét nghiệm nhanh, khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung quá 10 người trong 1 khu vực nhất định tại bối cảnh quay.

Với việc đảm bảo tuân thủ đúng, đủ các biện pháp chống dịch, 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất phim và chương trình giải trí mong được hoạt động trở lại từ 15/10/2021. “Chúng tôi không xin hỗ trợ tài chính mà chỉ xin cơ chế để hoạt động trong bối cảnh bình thường mới”, nội dung đơn nêu.

Theo Diễm Mi/PNO