Chủ nhật, 12/6/2022, 17h16

2000 runners nhí tham gia giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn

Là một sự kiện thể thao đặc sắc trong khuôn khổ giải chạy VnExpress Marathon, Giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn năm 2022 do báo VnExpress cùng nhãn hàng Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP đồng tổ chức đã thu hút được sự tham gia của 2000 runners nhí.


Những runners nhỏ tuổi nhất giải chạy hào hứng trước giờ xuất phát

Kun Marathon Quy Nhơn 2022 năm nay được chia ra làm 5 nhóm vận động viên theo 3 nhóm lứa tuổi 6, 7 và 8 chạy buổi sáng, các bé 9 và 10 tuổi chạy buổi chiều. Từ điểm xuất phát tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, các bé sẽ tham gia chặng đường chạy 1km trên đường Xuân Diệu để về đích.

Trước khi bắt đầu, các runners nhí sẽ được Ban tổ chức phát quà tặng gồm áo và túi race-kit. Áo được làm từ chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát, thoát mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi vận động ngoài trời. Trong mỗi túi race-kit sẽ có mũ cùng màu phát kèm để che nắng. Các thiết kế áo mũ đều được in hình nhân vật hoạt hình của Kun đang tập luyện thể thao mang phong cách dễ thương, năng động.

Mặc dù thời tiết tại Quy Nhơn khá nắng nóng, nhưng các runners nhí đều rất hào hứng với các màn khởi động trước khi chạy, các em còn nhún nhảy lắc lư theo bài hát Chiến binh xanh với các vũ công nhí trên sân khấu. Tại đây, MC chương trình nhấn mạnh vai trò của việc vận động cơ thể với trẻ nhỏ, khuyến khích các em vận động tối thiểu 60 phút mỗi ngày thay vì chơi các trò chơi trên điện thoại, Ipad.

Để tạo thử thách và tăng phần thú vị, trên chặng đường chạy 1km, Ban tổ chức thiết kế nhiều chướng ngại vật đa dạng. Các runners nhí phải đi qua thử thách “Bước chân thần tốc” với dàn lốp xe chằng chịt, tiếp đó là thử thách “Băng đèo vượt núi” vượt qua cầu phao, rồi đến thử thách “Xuyên hầm tiến quân”. Cuối cùng các bạn nhỏ phải đi qua bể bóng để chinh phục thử thách cuối cùng có tên “Chinh phục biển khơi”.


Các runners nhí nỗ lực để chạy về tới đích

Ông Hồ Ngọc Trí - Giám đốc Maketting thương hiệu Kun thuộc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP cho biết, giải chạy Kun Marathon nhằm tạo sân chơi thú vị, khởi động cho một mùa mùa hè đầy hứng khởi với các em. Tất cả các em tham gia đường chạy sẽ đều nhận được huy chương để ghi nhận sự nỗ lực kèm bộ vật phẩm finisher.

“Thành tích không phải là mục tiêu mà Ban tổ chức hướng tới, mà thông qua giải chạy này sẽ nuôi dưỡng tình yêu của các em với các hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, giải chạy Kun Marathon còn hướng đến việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác trên đường đi hay biết yêu thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên. Giải chạy Kun Marathon mong muốn: Mỗi một em nhỏ đều trở thành một “chiến binh xanh” để bảo vệ môi trường”, ông Hồ Ngọc Trí nhấn mạnh.

Được biết, đồng hành cùng các bé, không chỉ có phụ huynh mà còn có đông đảo người dân chạy dọc đường đua để cổ vũ. Đội tình nguyện viên luôn chạy đồng hành để sẵn hỗ trợ khi các bé cần, lau mồ hôi tiếp nước và giúp bé vượt qua chướng ngại vật.

Thu Dịu