Thứ bảy, 10/4/2021, 10h05

21h00 ngày 10/4, sân Anfield, vòng 31 Premier League, Liverpool - Aston Villa: Chưa thể buông xuôi

Liverpool đang gặp khó ở Champions League, nhưng họ cũng không thể bỏ qua Premier League để tập trung 100% sức lực cho đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Salah và các đồng đội sẽ phải bung hết sức
Cùng thời điểm này mùa trước, Liverpool coi như đã giành chức vô địch. Chính xác thì sau đúng vòng 31, The Reds đã chính thức lên ngôi. Tuy nhiên, khi đó, Liverpool lại… không còn gì để phấn đấu, bởi lẽ họ sớm bị Atletico Madrid đá văng ra khỏi Champions League. Kết quả, The Reds có dấu hiệu buông xuôi, thua thảm Man City, thua cả Arsenal và bị Burnley cầm hòa.
Câu chuyện hiện tại có chiều hướng ngược lại. Liverpool coi như đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, họ vẫn thi đấu ở Champions League và vẫn phải phấn đấu ở Premier League để tranh suất trong… top 4. Nghịch lý với Liverpool nằm ở chỗ cả mục tiêu này đều rất khó khăn, và họ không được phép xem trọng bên nào hơn bên nào.
Ở Champions League, Liverpool đã thua thảm Real Madrid 1-3 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, họ vẫn có 1 bàn sân khách làm vốn và hoàn tooàn có thể lội ngược dòng để đi tiếp. Trong khi đó, Liverpool cũng chỉ kém đội hạng 4 Premier League - West Ham đúng 3 điểm. Nếu tìm được sự ổn định cần thiết, họ đủ sức bứt lên trong giai đoạn cuối mùa.
Nói cách khác, HLV Jurgen Klopp có thể xoay vòng một số vị trí trong trận đấu với Aston Villa tối nay, nhưng ông không thể cất các trụ cột như Robertson, Fabinho, Thiago, Jota, Salah… hay thậm chí là Trent Alexander-Arnold. Liverpool cần tung ra sân đội hình mạnh để tìm kiếm chiến thắng.
Nhiệm vụ của Liverpool càng nặng nề hơn khi họ đang chịu đựng chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà ở Premier League. Thầy trò Jurgen Klopp có nghĩa vụ cắt đứt mạch trận đáng quên này. Thế nhưng, Aston Villa lại không phải tay mơ. Đội bóng của Dean Smith có hàng thủ siêu chắc - chỉ thủng lưới nhiều hơn Man City và Chelsea ở mùa này. Họ cũng là đội giữ sạch lưới trên sân khách nhiều trận nhất (8/15 trận đã đấu). Dù vậy, Liverpool vẫn có thuận lợi khi Aston Villa mất Jack Grealish. Từ khi tiền vệ người Anh chấn thương, Villa thi đấu tệ hơn hẳn.
Mất Grealish khiến Villa đá thực dụng hơn
Đáng chú ý, Liverpool đã bị Aston Villa làm bẽ mặt ở trận lượt đi. Đó là thời điểm Liverpool vẫn còn Van Dijk và Gomez lành lặn, nhưng họ vẫn bị Villa vùi dập với tỉ số không tưởng 7-2. Đây là món nợ mà thầy trò Jurgen Klopp phải trả bằng mọi giá. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu Liverpool ra sân với các con người tốt nhất họ đang có lúc này và chiến đấu với 200% sức lực để đưa mọi thức trở lại quỹ đạo. Còn Real Madrid? Đó là chuyện của tuần sau.
LỰC LƯỢNG
LIVERPOOL: Joe Gomez, Jordan Henderson, Joel Matip và Virgil van Dijk vắng mặt vì chấn thương. Sadio Mane có thể phải ngồi dự bị vì phong độ kém.
ASTON VILLA: Jack Grealish tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Hai đội đã gặp nhau 51 lần ở Premier League, Liverpool thắng 28 trận, Aston Villa thắng 13 trận, hòa nhau 10 trận.
- Liverpool đã thua 6 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League. Trước đó, họ có chuỗi 68 trận bất bại.
- Không đội nào giữ sạch lưới nhiều hơn Villa trên sân khách ở Premier League mùa này (8 trận).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Thiago, Fabinho, Jones; Salah, Firmino, Jota
Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; Luiz, McGinn; Traore, Barkley, Trezeguet; Watkins
DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 3-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)