Thứ bảy, 20/11/2021, 09h50

22h00 ngày 20/11, sân Vicarage Road, vòng 12 Premier League, Watford - Man Utd: Đồng hồ đếm ngược

HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa bị Man Utd sa thải, nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc ghế của ông tại Old Trafford vẫn vững chắc. Thời gian của Solskjaer thực tế đang đếm ngược, từ trận đấu với Watford tối nay.
Solskjaer không còn nhiều thời gian chứng minh ở M.U
Ít ai ngờ một đội bóng ở nhóm cuối bảng xếp hạng như Watford và Man Utd lại có một điểm chung trong giai đoạn vừa qua, đó là phong độ tệ hại. Nếu tính 5 vòng gần đây nhất tại Premier League, Quỷ đỏ chỉ giành hơn Watford đúng 1 điểm.
Với kết quả đó, việc Solskjaer vẫn tại vị khiến không ít người ngạc nhiên. Man Utd từ chỗ là ứng cử viên vô địch ở đầu mùa giải đã rơi tự do, bật khỏi top 4 và thậm chí bị Arsenal - đội không có điểm nào trong 3 vòng đầu tiên vượt mặt.
Có nhiều lý do khiến Man Utd vẫn giữ Solskjaer ở thời điểm này. Trong đó, hợp lý nhất là việc họ chưa có sự thay thế ưng ý và muốn thực hiện cuộc chuyển giao êm đẹp hơn sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa HLV người Na Uy chắc chắn tại vị ít nhất đến cuối mùa. Ngược lại, thời gian của Solskjaer đang đếm ngược.
Nếu Man Utd thoát khỏi khủng hoảng ở thời điểm này, Solskjaer nhiều khả năng sẽ được hoàn thành mùa giải 2021/22 trước khi bị… sa thải. Thế nhưng, tốc độ mất việc của Solskjaer sẽ nhanh hơn nếu Quỷ đỏ tiếp tục sa lầy, bởi lẽ khi đó, ban lãnh đạo đội bóng rơi vào tình thế không có lựa chọn nào khác.
Làm khách của Watford vì thế quan trọng với Solskjaer hơn cả các cuộc đại chiến với Liverpool hay Man City vừa qua. Man Utd có thể chấp nhận thua các đại gia vì họ vẫn đang trong giai đoạn tái thiết đội bóng, nhưng họ không thể chấp nhận thua một đối thủ yếu như Watford.
Nên nhớ, Watford chính là đội đầu tiên thay tướng tại Premier League mùa này và họ tệ hơn sau khi làm điều đó. Dưới thời “Gã thợ hàn” Ranieri, Watford không có phong cách rõ ràng và thua liểng xiểng trong thời gian qua. Trận đại thắng 5-2 trên sân Everton giống như khoảnh khắc lóe sáng rồi vụt tắt của Watford. Trước và sau trận đấu đó, họ có 4 trận thua trắng, không ghi được bàn nào.
M.U có cơ hội lớn tìm lại niềm vui trước Watford
Ngay cả khi mất Varane và Pogba, Man Utd vẫn vượt trội Watford về mọi mặt. Vì vậy, họ không được phép mất điểm tại Vicarage Road với bất cứ lý do nào. Bản thân HLV Solskjaer cũng cần đưa ra những thay đổi hiệu quả hơn.
Sơ đồ 3-4-1-2 rõ ràng là giải pháp tình thế thất bại với Man Utd. Trận thắng Tottenham 3-0 giống như một lần “ăn may” của Quỷ đỏ và họ nhanh chóng bộc lộ các hạn chế sau đó. Ở trận đấu tối nay, Solskjaer hứa hẹn sẽ sử dụng Van de Beek ngay từ đầu. Cộng thêm việc thiếu hụt một số nhân sự, ông có thể sẽ quay lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với toàn đội.
Đó chính là cách tốt nhất để Man Utd đánh bại Watford, qua đó giúp đồng hồ đếm ngược với Solskjaer chạy chậm hơn.
LỰC LƯỢNG
WATFORD: Christian Kabasele, Peter Etebo, Ken Sema vắng mặt vì chấn thương. Juraj Kucka bị treo giò.
MAN UTD: Varane, Cavani vắng mặt vì chấn thương. Paul Pogba bị treo giò.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Hai đội đã gặp nhau 14 lần tại Premier League, Man Utd thắng 12 lần, Watford thắng 2 lần.
- Watford thua 4/5 trận gần đây tại Premier League, thắng 1 trận còn lại.
- Man Utd thua 3/5 trận gần đây tại Premier League, thắng 1, hòa 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man Utd thắng 2-1
Lục Tốn (theo bongdaso)