Thứ bảy, 4/12/2021, 09h12

22h00 ngày 4/12, sân Molineux, vòng 15 Premier League, Wolves - Liverpool: Quá khó cho ‘Bầy sói’

Wolves được kỳ vọng tạo ra bất ngờ trước Liverpool tại vòng 15 Premier League, nhưng đây dường như là nhiệm vụ quá sức với họ.
Wolves đã ổn định cùng Bruno Lage
Wolves được xem là phiên bản khác của Arsenal. Không nổi bật như Pháo thủ, nhưng đội bóng của Bruno Lage đi theo con đường gần như giống hệt. Họ thua liền 3 trận đầu mùa trước khi quật khởi và leo lên nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau.
Trước vòng 15, Wolves bằng điểm Man Utd và chỉ kém Arsenal 2 điểm. Vì vậy, nếu Arsenal là một trong những đội chơi hay nhất Premier League trong khoảng 10 vòng trở lại đây, thì Wolves cũng nằm trong đó.
Thực tế, sau khi thua liền 3 trận ra quân, Wolves chỉ thua thêm 2 trong 11 trận tiếp theo, thắng 6 trận và hòa 3 trận, giành 21/33 điểm tối đa. Đó là số điểm chỉ thua kém nhóm “tam mã” đua vô địch. 
Thành công của Wolves dựa trên nền tảng phòng ngự vững chắc. Sau 14 trận đã đấu, họ chỉ thủng lưới 12 bàn, ngang bằng Liverpool và chỉ nhiều hơn Chelsea, Man City. Đội bóng của Bruno Lage đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp gần đây và cho thấy sự tiến bộ đáng nể.
Chính những yếu tố đó giúp Wolves nhận được kỳ vọng lớn khi tiếp đón Liverpool. Người hâm mộ chờ đợi “Bầy sói” có thể ngăn cản đội bóng đang vào phom của The Reds. Tuy nhiên, điều này có lẽ rất khó xảy ra.
Nếu Wolves phòng ngự tốt thì Liverpool tấn công còn ấn tượng hơn. Trong 3 trận gần đây, Liverpool toàn thắng và ghi 4 bàn mỗi trận, trong đó bao gồm chiến thắng 4-0 trước Arsenal, đội có nét tương đồng với Wolves. Tính từ đầu, Liverpool cũng thể hiện sức công vượt trội phần còn lại với 43 bàn thắng, trung bình hơn 3 bàn/1 trận.
Quan trọng hơn, Liverpool hoàn toàn áp đảo Wolves trong các cuộc đối đầu trực tiếp. Họ đã toàn thắng Wolves trong 9 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường và thắng với tổng tỷ số 20-2. Đó là “cái dớp” rất khó xóa bỏ với Wolves, đặc biệt khi Liverpool đang ở đỉnh phong độ.
Liverpool quá mạnh ở thời điểm này
Mùa này, Liverpool cũng không còn ngán ngại các đối thủ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ như Wolves. Với khả năng khoan cánh tuyệt vời của Alexander-Arnold, Roberton, Salah và Mane, The Reds chưa biết “bế tắc” là gì.
Tất nhiên, Liverpool vẫn có những trận hòa hoặc thua vì hàng thủ mất tập trung - giống như trước Brentford hay West Ham. Thế nhưng, điều đó khó xảy ra tại Molineux, nơi The Reds đã bất bại 8 trận liên tiếp. Bản thân Wolves chỉ mạnh về phòng ngự. Số bàn thắng của họ lúc này cũng tương đương số bàn thua, và rất khó cho họ đủ sức tạo ra bất ngờ.
WOLVES: Marcal, Neto, Boly vắng mặt vì chấn thương.
LIVERPOOL: Firmino, Elliott, Jones vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Hai đội đã gặp nhau 14 lần tại Premier League, Wolves chỉ thắng 1 lần trong khi thua đến 11 lần.
- Wolves chỉ thua 1 trong 5 trận gần đây tại Premier League, thắng 2 hòa 2.
- Liverpool đang thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 3-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)