Thứ bảy, 19/6/2021, 09h01

23h00 ngày 19/6, Bồ Đào Nha vs Đức: 3 điểm đầu tiên cho Cỗ xe tăng?

Đức sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng F VCK Euro 2020. Đây là cơ hội rất tốt để Cỗ xe tăng có lần thứ 5 liên tiếp đánh bại Seleccao.
Đức toàn thắng trước Bồ Đào Nha trong 4 lần đụng độ gần nhất
Tại bảng F “tử thần” tại Euro 2020, Đức bị đánh giá thấp hơn một chút so với Pháp và Bồ Đào Nha, song bù lại Cỗ xe tăng lại được chơi cả 3 trận vòng bảng trên sân nhà. Ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Joachim Low đã áp đảo hoàn toàn so với ĐT Pháp. Họ kiểm soát bóng hơn 60%, dứt điểm tổng cộng 10 lần, vượt trội so với 4 pha dứt điểm của đối thủ.
Đức thua Pháp 0-1 trong ngày ra quân
Tuy nhiên, trong một ngày hàng công vô duyên, Đức đã không thể ghi bàn. Những Kai Havertz, Thomas Muller hay Serge Gnabry đều không thể xuyên thủng mành lưới của đội khách. Không những vậy tình huống đốt lưới nhà của trung vệ Mats Hummels còn khiến Đức phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. 
Trận thua Bồ Đào Nha nối dài chuỗi trận thất vọng của Đức trong thời gian gần đây. Trước đó họ từng thua thảm 0-6 trước Tây Ban Nha, từng thua sốc trước Bắc Macedonia với tỉ số 1-2, và chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Đan Mạch ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2020. Tính ra trong 7 trận gần nhất, Đức thắng 3 nhưng cũng phải nhận tới 3 thất bại. 
Cánh cửa đi tiếp ở Euro 2020 vẫn chưa hoàn toàn khép lại đối với “Cỗ xe tăng” song nếu cứ duy trì hình ảnh bế tắc như trận đấu với Pháp, Đức có lẽ sẽ phải cần đến vận may để có thể giành vé đi tiếp. Ở lượt trận thứ 2 bảng F, Đức sẽ tiếp tục được đá trên sân nhà tiếp Bồ Đào Nha.
Nhiều khả năng HLV Low sẽ phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Leroy Sane sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu, thay thế vị trí của Kai Havertz, người gây thất vọng trước Pháp. Kevin Volland đã chơi khá tốt khi vào sân thay người ở trận đầu tiên, anh cũng hoàn toàn có khả năng đá chính trước Bồ Đào Nha.
Nhận định Bồ Đào Nha vs Đức nghiêng một chút về phía đội chủ nhà. Trong 4 lần gặp Bồ Đào Nha gần nhất, Đức đều giành chiến thắng. Die Mannschaftxé lưới đối phương tổng cộng 11 lần. Xuyên suốt lịch sử đối đầu của cả hai đội bóng, sau tổng cộng 18 lần gặp nhau, Đức đang chiếm tỉ lệ thắng áp đảo với 10 lần và chỉ phải nhận 3 thất bại. Đây là cơ sở để thầy trò Low tin vào chiến thắng đầu tiên tại VCK Euro năm nay.
Bồ Đào Nha tỏ ra đột biến hơn
So với Đức, đội hình của Bồ Đào Nha không đồng đều bằng, nhưng họ lại tỏ ra đột biến hơn. Seleccao sở hữu Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota và đặc biệt là đội trưởng Cristiano Ronaldo, họ hoàn toàn có thể tạo ra đột biến ở bất kỳ thời điểm nào của trận đấu.
Bồ Đào Nha hạ Hungary 3-0 trong trận ra quân
Ở trận ra quân với Hungary, Bồ Đào Nha đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 84, Raphael Guerreiro là người mở tỷ số cho đội khách, sau đó Cristiano Ronaldo ghi thêm 2 bàn giúp Seleccao giành chiến thắng 3-0, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng F. Chiến thắng trước Hungary nối dài chuỗi trận ấn tượng của Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây.
Đoàn quân của HLV Fernando Santos đã bất bại kể từ tháng 11 năm ngoái và đang duy trì chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp. Đêm nay, sức mạnh thật sự của Bồ Đào Nha sẽ được kiểm chứng trước chủ nhà Đức vốn đang rất khát khao chiến thắng.
Đức chắc chắn mạnh hơn hẳn Hungary, họ còn quyết tâm hơn. Tuy nhiên, chắc chắn đội chủ nhà sẽ không chơi tử thủ, và đây là cơ hội để Bồ Đào Nha ghi bàn. Cần biết về khoản phòng ngự, Bồ Đào Nha rất chắc chắn với chỉ 6 bàn thua tại 10 trận vừa qua trong khi Đức có tới 15 lần thủng lưới. 
Đây là trận đấu kiểm chứng khả năng phòng thủ của Bồ Đào Nha. Hàng công Hungary không được đánh giá cao, và họ không thể xuyên thủng mành lưới của họ. Tuy nhiên, các chân sút của Đức được đánh giá cao hơn hẳn, Seleccao sẽ không thể để bất cứ sai lầm nào xảy ra nếu như không muốn ôm hận. 
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 2-1
Vương Ngân (theo bongda24h)