Chủ nhật, 20/6/2021, 09h41

23h00 ngày 20/6, Italia vs Wales: Đà thăng hoa chưa dứt

Xứ Wales sẽ nắm chắc vị trí nhì bảng A nếu như giành được 1 điểm trước Italia tại sân Olimpico. Nhưng mục tiêu đó cũng không hề dễ dàng khi Azzurri đang thể hiện phong độ hủy diệt sau 2 lượt trận đầu tiên ở Euro 2020.
Nhận định đội tuyển Wales: Thêm một hành trình cổ tích
Wales hướng đến một hành trình cổ tích khác sau Euro 2016
Sau khi giành được 1 điểm có phần may mắn trước Thụy Sĩ ở trận ra quân, xứ Wales đã tạo ra được một màn trình diễn siêu ấn tượng và hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 2-0. Đó là một trận đấu gợi nhớ tới ký ức từ hành trình kỳ diệu của xứ Wales ở Euro 2016 khi cặp đôi Gareth Bale và Aaron Ramsey cùng nhau tỏa sáng.
Bale bỏ lỡ một quả penalty nhưng anh đã kiến tạo cho Ramsey mở tỉ số trước khi dọn cỗ cho Connor Roberts cuối hiệp 2. Chiến thắng đó gần như chắc chắn đem xứ Wales tới vòng knock-out Euro năm nay. Cơ hội để họ về nhì hoặc tệ nhất là đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc là rất cao. Với tình hình các bảng đấu Euro năm nay, một đội có 4 điểm gần như chắc chắn đi tiếp.
1 điểm trước Italia ở lượt trận cuối sẽ giúp xứ Wales đảm bảo vị trí thứ 2 tại bảng A. Còn nếu có một chiến thắng thì thậm chí “những chú rồng” còn chiếm được ngôi nhất bảng từ tay Italia.
Mặc dù vậy, HLV Rob Page nhiều khả năng sẽ lựa chọn phương án xoay tua đội hình cho chuyến hành quân tới Rome. Điều quan trọng với Wales bây giờ là giữ thể lực tốt nhất cho những ngôi sao lớn trong đội trước thềm trận đấu tại vòng knock-out bởi trước sau gì họ cũng đi tiếp. Cố dốc sức cho trận đấu vô thưởng vô phạt với Italia chẳng đem lại lợi ích gì nhiều cho họ.
Nhận định đội tuyển Italia: Giữ vững ngôi đầu
Italia thể hiện sức mạnh ấn tượng sau 2 trận đầu tiên ở Euro 2020
Không chỉ xứ Wales, Italia cũng sẽ cất đi nhiều trụ cột cho trận đấu sắp tới. Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, dù thế nào thì Italia cũng được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng. Trong trường hợp xấu là bị cầm hòa thì Azzurri vẫn nắm ngôi đầu trong tay.
Italia đã thắng 2 trận đầu tiên ở Euro 2020 với cùng tỉ số 3-0. Đó là kỷ lục với đoàn quân áo thiên thanh khi họ chưa từng ghi được 3 bàn trong 1 trận đấu ở vòng chung kết Euro trước đây.
Dưới thời Roberto Mancini, Italia thực sự là một đội bóng đáng gờm. Họ đã bất bại 29 trận trên mọi đấu trường kể từ khi để thua Bồ Đào Nha vào tháng 9/2018, thắng 24 trận trong số đó.
Kinh hoàng hơn khi Italia đã thắng 10 trận liên tiếp mà không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. Nếu tránh được thất bại trước Wales thì Italia sẽ cân bằng thành tích bất bại dài nhất mọi thời đại trong lịch sử là 30 trận từ tháng 11/1935 tới tháng 7/1939.
Sự thay da đổi thịt của Italia dưới thời Roberto Mancini là điều ít ai có thể ngờ đến. Trước đó, Italia đã vắng mặt ở World Cup 2018 vì những màn trình diễn thực sự tệ với đội hình bị lão hóa nghiêm trọng. Nhưng giờ thì Italia đang có được những bước tiến vô cùng vững chắc. Họ dần được xem là ứng viên vô địch hàng đầu cho giải đấu năm nay với những màn trình diễn thuyết phục. Và kể cả với một đội hình hai thì Italia cũng sẵn sàng làm gỏi một đội bóng thua kém về nhiều mặt như xứ Wales.
Thống kê cũng chỉ rõ sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội. Trong 3 trận gần nhất giữa Italia và xứ Wales được chơi trên đất nước hình chiếc ủng, có 11 bàn thắng được ghi và tất cả đều thuộc về đội tuyển áo thiên thanh.
Thông tin lực lượng:
Italia: Giorgio Chiellini đang gặp chấn thương và khó có thể ra sân. Marco Verratti đã trở lại trong trận giao hữu với Cremonese Primavera hôm giữa tuần và nhiều khả năng sẽ thay thế Manuel Locatelli
Wales: Đội khách không có ca chấn thương nào trong đội hình. HLV Rob Page nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ trước Italia để ngăn chặn tối đa số bàn thua, tạo cơ hội cho Neco Williams và Chris Gunter có thể ra sân.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán tỉ số: 2-0
Xuân Phong (theo bongda24h)