Thứ bảy, 10/4/2021, 10h00

23h30 ngày 10/4, Crystal Palace vs Chelsea: Mồi ngon quen thuộc

Trong những trận đấu gần đây, Chelsea luôn chơi cực tốt trước Crystal Palace. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Porto ở Champions League, The Blues tự tin giành thêm một chiến thắng trước “Đại bàng”.
Crystal Palace khó cản Chelsea
Cú sốc đã diễn ra ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Chelsea dù được thi đấu trên sân nhà song bất ngờ thua sốc 2-5 trước West Brom, đội bóng xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. The Blues đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Pulisic, song chiếc thẻ đỏ của trung vệ Thiago Silva ở phút 29 trở thành bước ngoặt khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải nhận thất bại.
Chelsea vừa đánh bại Porto 2-0 ở Champions League
Trận thua bất ngờ trước West Brom khiến Chelsea bị West Ham đánh bật khỏi Top 4, họ cũng để những đội bóng xếp sau như Liverpool hay Tottenham rút ngắn cách biệt về điểm số. Đó cũng là trận thua đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel.
Tuy nhiên, The Blues đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 2-0 trước Porto ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Đội bóng nước Anh đã chơi chặt chẽ trong phòng thủ, họ cũng tận dụng tốt những cơ hội để ghi 2 bàn. Mason Mount và Ben Chilwell là những cầu thủ ghi bàn cho Chelsea, giúp họ chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Trước khi bước vào trận đấu lượt về với Porto, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng 31 Ngoại hạng Anh. Nhiều khả năng HLV Thomas Tuchel sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi so với chiến thắng trước đội bóng của Bồ Đào Nha. Theo đó, những Zouma, Marcos Alonso, Ziyech hay Giroud nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Cựu HLV PSG có thể không tung ra sân đội hình mạnh nhất, song Chelsea đủ khả năng để đánh bại đội bóng cùng thành phố.
Chelsea hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 4 của West Ham 1 điểm. Họ cũng chỉ hơn 2 đội xếp sau là Tottenham và Liverpool 2 điểm. Chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò Thomas Tuchel tiếp tục cuộc đua  Top 4, qua đó giành vé tham dự Champions League mùa tới.
Những trận đấu gần đây, Chelsea luôn chơi tốt trước Crystal Palace. 6 trận gần nhất đội bóng thành London toàn thắng. Ở trận lượt đi họ dễ dàng đánh bại đối thủ 4-0 trên sân nhà. Chelsea thắng 8 trong 10 trận gần nhất làm khách đến sân của Crystal Palace. Một thống kê nữa cũng rất đáng chú ý, theo đó trong 19 cuộc đối đầu gần nhất giữa Chelsea và Crystal Palace không một lần nào trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.
Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace thi đấu thất thường. Ở trận đấu gần nhất họ hòa 1-1 trước Everton. Tính ra, 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh “Đại bàng” chỉ có được 1 chiến thắng. Đội bóng của HLV Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, họ gần như không còn mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải.
Crystal Palace đang hơn nhóm xuống hạng 12 điểm, trong khi đó khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu là rất lớn. Việc không còn quá nhiều động lực thi đấu là một trong những lý do khiến các ngôi sao của đội chủ sân Selhurst Park thi đấu với quyết tâm không ở mức cao nhất. 
Chelsea thắng 6 trận gần nhất trước Crystal Palace
Về mặt lực lượng, Crystal Palace không thể có Sakho, McCarthy, Hennessey vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của James Tomkins, Nathaniel Clyne, James McArthur và Nathan Ferguson đang bỏ ngỏ. Bên kia chiến tuyến, Chelsea thiếu vắng Kante và Pulisic vì chấn thương, trong khi đó Thiago Silva vắng mặt vì án treo giò.
Với quyết tâm lớn hơn cùng phong độ rất tốt trong những lần đụng độ đội bóng của HLV Roy Hodgdon, nhận định Crystal Palace vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách. Một chiến thắng trước “Đại bàng” sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục cuộc đua vào Top 4, đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Porto ở Champions League.
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 0-2
Lê Hường (theo bongda24h)