Thứ bảy, 26/9/2020, 09h51

23h30 ngày 25/9, West Brom vs Chelsea: Loay hoay với những thử nghiệm

Với quá nhiều tân binh cập bến cùng một lúc, HLV Lampard đang loay hoay trong việc tìm ra một đội hình mạnh nhất cho Chelsea ở thời điểm này. Và chuyến hành quân tới The Hawthorns sắp tới hứa hẹn có nhiều chông gai khi đội chủ nhà đang hướng đến điểm số đầu tiên ở Premier League mùa này.
Chelsea rối mù vì hàng thủ
Trận thua Liverpool ngay tại Stamford Bridge hồi tuần trước là một cú sốc đưa Chelsea trở lại mặt đất. Nó cũng chỉ ra vấn đề lớn nhất của The Blues hiện tại là HLV Lampard chưa thể lắp ráp được một đội hình ưng ý nhất sau khi đón nhận tới 7 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè này.
Lampard vẫn đang loay hoay khi có quá nhiều tân binh cập bến Chelsea
Ở trận đấu với West Brom sắp tới, Chelsea vẫn thiếu vắng 2 cầu thủ tấn công quan trọng là Hakim Ziyech và Christian Pulisic. Không những thế, họ còn mất trung vệ Andreas Christensen vì án treo giò.
Điều này khiến cho hàng thủ Chelsea đã mong manh lại càng trở nên thiếu chắc chắn hơn. Tomori và Zouma đều là những cái tên không đem lại được sự yên tâm. Lão tướng Thiago Silva mới bước sang tuổi 36 và có thể bị nhấn chìm với lối chơi tốc độ và thể lực ở Premier League.
Trong khung gỗ, sự bất ổn còn bị đẩy lên cao hơn khi Kepa Arrizabalaga không trận nào không mắc lỗi. Anh cản phá những cú sút trúng đích rất kém và còn mắc những sai lầm sơ đẳng khác vì mất hẳn sự tự tin. Ngày mà thủ thành người Tây Ban Nha rời Chelsea không còn xa, nhất là sau khi The Blues vừa chi tiền để đem về Edouard Mendy.
Nỗi lo công làm thủ phá như mùa giải năm ngoái đang dần trở về ám ảnh Chelsea. Và với hiện trạng như bây giờ, HLV Lampard quả thực không thể đặt niềm tin vào khả năng giữ sạch lưới của các học trò.
Đáng tiếc là hàng tấn công của Chelsea cũng chưa có được những con người tốt nhất. Timo Werner và Kai Havertz vẫn còn trong quá trình hòa nhập. Ziyech và Pulisic chấn thương khiến vị trí chạy cánh của The Blues thiếu đi sự đột biến cần thiết. Do vậy, nếu West Brom lựa chọn phương án phòng ngự số đông ở trận đấu tới, Chelsea hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn để tìm bàn thắng kết liễu.
West Brom khởi đầu tệ hại
Đoàn quân của Slaven Bilic khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể tệ hơn. Họ thua Leicester và Everton trong 2 trận đầu tiên, thủng lưới tới 8 bàn. Với chất lượng đội hình hiện tại, West Brom rõ ràng là một ứng cử viên nặng ký cho một suất xuống hạng mùa này.
West Brom khởi đầu mùa giải với 2 trận thua liên tiếp
Hàng công của West Brom không có nhiều nhân tố đột biến. Và đó là lý do khiến họ không thể gây nhiều khó dễ cho Chelsea, kể cả khi hàng thủ đối phương không được đánh giá cao. Cơ hội có điểm duy nhất của West Brom là phòng thủ chắc và chờ đợi vận may đến với mình từ những pha phản công.
Những thống kê cho thấy West Brom đang trải qua một quãng thời gian khó khăn và sân nhà The Hawthorns cũng không phải điểm tựa vững chắc. Lúc này, West Brom đang có chuỗi 6 trận không thắng khi đá league, kéo dài từ mùa giải trước. Họ chỉ giành được 11 điểm trong 16 trận gần nhất ở Premier League.
Có thể thấy, West Brom khó ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Chelsea ở màn đụng độ sắp tới. Nhưng thầy trò Lampard cũng chưa chắc có được bàn thắng quyết định nếu West Brom sử dụng chiến thuật phù hợp.
Những thống kê đáng chú ý trước trận West Brom vs Chelsea:
- West Brom đã thua 18 trong 24 lần gặp Chelsea ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào.
- The Baggies đang có chuỗi 4 trận thua khi đụng Chelsea, thủng lưới 9 bàn và không ghi được bàn nào.
- Chelsea đã thắng 3 trận gần nhất ở The Hawthorns.
- Chiến thắng gần nhất của West Brom trước Chelsea đến vào năm 2015.
- Chelsea không thua trận nào ở Premier League trong tháng 9 kể từ năm 2016.
- Chelsea chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 20 trận sân khách dưới thời Lampard.
- Chelsea để thua 3 trong 7 trận sân khách gần nhất khi đụng các đội bóng mới lên hạng.
- Chelsea đã thắng 5 trong 6 trận sân khách đầu tiên dưới thời Lampard. Nhưng trong 14 trận tiếp theo, họ chỉ thắng 5 (hòa 3 thua 6).
Đội hình dự kiến:
Dự đoán tỉ số: 1-2
Xuân Phong (theo bongda24h)