Thứ bảy, 26/11/2022, 11h14

2.500 người chụp ảnh khoả thân trên bãi biển Úc

Hôm nay, khoảng 2.500 người cùng cởi đồ để tham gia chụp bức ảnh tập thể do nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Spencer Tunick thực hiện trên bãi biển Bondi của Sydney, Úc, nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư da.
2.500 người chụp ảnh khoả thân trên bãi biển Úc ảnh 1
2.500 người cùng chụp ảnh khoả thân tập thể trên bãi biển Sydney

Tunick, người được biết đến với nhiều bức ảnh khoả thân tại các danh thắng của thế giới, dùng một chiếc loa cầm tay để sắp xếp mọi người chụp nhiều bức khác nhau trên bãi biển, trước khi nhiều người khoả thân ngâm mình dưới nước.

Nghệ sĩ đến từ New York hợp tác với một quỹ từ thiện để thực hiện sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư da, loại ung thư phổ biến thứ tư ở Úc.

Số liệu thống kê của Chính phủ Úc cho thấy năm nay có thêm 17.756 người được chẩn đoán mắc ung thư da, và 1.281 người sẽ qua đời vì căn bệnh này.

“Chúng ta có cơ hội nâng cao nhận thức về làn da và tôi vinh dự được đến đây, chụp bức ảnh nghệ thuật và tôn vinh cơ thể”, Tunick nói trên bãi biển đông kín người tham gia.

Robyn Lindner, một trong những người tham gia chụp ảnh, cho biết chị đã cố gắng vượt qua sự ngượng ngùng để chụp ảnh với những người khác.

“Tôi rất ngại ngùng. Đêm qua tôi còn nghĩ: Mình sẽ làm gì vậy?. Nhưng mọi thứ rất ổn, mọi người đều tôn trọng nhau và chỉ cảm thấy buồn cười một chút”, Lindner chia sẻ.

Lần gần đây nhất mà Tunick sắp xếp một cuộc chụp ảnh tập thể ở Sydney là năm 2010, khi 5.200 người Úc chụp ảnh khoả thân ở Nhà hát opera Sydney.

Bình Giang/TPO (Theo Reuters)