Thứ năm, 15/4/2021, 09h51

2h ngày 16/4, sân Old Trafford, MU vs Granada: Chênh lệch đẳng cấp

Dù vắng 3 trụ cột vì án treo giò nhưng MU quyết tâm "thổi bay" Granada để thẳng tiến vòng bán kết Europa League 2020/21.
Lượt đi trên đất Tây Ban Nha, đoàn quân HLV Solskjaer không cần quá bùng nổ, nhưng đẳng cấp "ông lớn" vẫn được thể hiện nhờ hai bàn thắng của Rashford và Bruno Fernandes.
MU có lợi thế dẫn 2-0 sau trận lượt đi
Granada đã chơi đầy cố gắng, liên tục pressing, thậm chí đá rắn trên mức cần thiết để làm chùn chân đối phương. Tuy nhiên, điều đó không thể che lấp khoảng cách về mặt trình độ giữa hai CLB.
Cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới trên sân khách khiến Quỷ đỏ dễ thở hơn khi trở về thánh địa Old Trafford, bất chấp việc họ mất Luke Shaw, Harry Maguire và Scott McTominay vì án treo giò.
Nhà cầm quân Na Uy chuẩn bị sẵn những phương án thay thế cùng kế sách đối phó đại diện đến từ La Liga. Tuanzebe, Alex Telles hay Matic sẽ được trao cơ hội thể hiện mình.
Với Granada, họ sẽ nhập cuộc trong tâm thế chẳng còn gì để mất. Nguồn năng lượng dồi dào cho phép các cầu thủ chạy, pressing, tranh chấp liên tục.
Thế nhưng, Granada chưa có nhiều mảng miếng tấn công đủ sắc để xuyên phá hệ thống phòng ngự tổ chức tốt bên phía MU.
Chín mươi phút lượt đi, Soldado gần như mất hút dù sắm vai trò tiền đạo mũi nhọn. Granada chỉ có thể thử tài De Gea bằng những pha dứt điểm từ xa, hoặc thi thoảng Herrera xâm nhập vòng cấm.
Luke Shaw ngồi ngoài vì án treo giò
Với chất lượng hàng công như vậy, rất khó để đội bóng Tây Ban Nha tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ tại "nhà hát của những giấc mơ" - nơi MU mới chỉ thua 1/17 trận gần nhất.
Pogba cùng các đồng đội đang cực kỳ hưng phấn với màn đại náo London, đánh bại Tottenham 3-1 trong thế bị dẫn bàn. Fan Red Devils hứng khởi thấy rõ bởi họ cảm nhận được sự khát khao, niềm cảm hứng bất tận từ bầy Quỷ đỏ.
MU tấn công mượt mà, phối hợp ăn ý khiến Spurs chẳng thể phản kháng. Nếu đội bóng thành Manchester tiếp tục duy trì nhịp điệu thi đấu đó, Granada không có cửa "bật".
Thông tin lực lượng
MU: Maguire, Luke Shaw và McTominay vắng mặt vì án treo giò. Martial ngồi ngoài vì chấn thương. Eric Bailly chưa đủ thể lực thi đấu.
Granada: Domingos Duarte và Yan Eteki bị treo giò. Luis Milla cùng Neyder Lozano chấn thương.
Đội hình dự kiến
MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Tuanzebe, Telles; Fred, Matic; Fernandes, Pogba; Rashford, Greenwood.
Granada: Silva; Foulquier, Sanchez, Vallejo, Neva; Herrera, Gonalons; Puertas, Montoro, Machis; Suarez.
Dự đoán: MU thắng 3-1
Đăng Khôi (theo vietnamnet)