Thứ tư, 7/4/2021, 09h48

2h ngày 8/4, sân Sanchez Pizjuan, Porto vs Chelsea: Khó lường

Gây bất ngờ khi loại Juventus, Porto muốn tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích ở Champions League khi đương đầu đối thủ được đánh giá cao hơn là Chelsea.
Trận thua 2-5 trước West Brom cuối tuần qua là cú sốc lớn đối với fan The Blues, trong bối cảnh họ đang lâng lâng với chuỗi trận thăng hoa dưới thời tân HLV Thomas Tuchel.
Cặp đấu được đánh giá là khó lường
Kể từ ngày nhà cầm quân người Đức lên nắm quyền, Chelsea mới để thủng lưới 7 bàn/15 trận. Điều đáng nói, thủ thành Mendy phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần hôm thứ Bảy tuần trước.
Rõ ràng, đại diện xứ sương mù không có được bước chạy đà tốt nhất trước thềm cuộc chạm trán Porto ở tứ kết Champions League - đối thủ vừa xuất sắc hất cẳng Juventus của Ronaldo.
Trên lý thuyết, Chelsea đang được đánh giá cao hơn nhờ dàn binh lực hùng hậu. Hơn thế nữa, Porto cũng không có lợi thế đá trên sân nhà khi phải chơi trận lượt đi tại Sanchez Pizjuan (Sevilla) do quy định cách ly dịch Covid-19.
Tuy nhiên, nếu chủ quan như cuộc đấu West Brom vừa qua, đội bóng thành London hoàn toàn có thể bị trả giá. Porto tiến vào tứ kết bằng lối chơi kỷ luật và hiệu quả.
Ở vòng bảng, đoàn quân HLV Sergio Conceicao chỉ để lọt lưới 3 bàn (đều trước ông kẹ Man City). Hàng thủ là điểm tựa của Porto với sự chỉ huy của thủ lĩnh 38 tuổi Pepe.
Porto thi đấu đầy khó chịu
Sau khi loại Juventus, "những chú rồng" duy trì phong độ ổn định với 3 chiến thắng liên tiếp. Đội bóng Bồ Đào Nha không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự chặt chẽ, chờ đợi cơ hội tung ra đòn kết liễu, đặc biệt từ các tình huống cố định.
Về phần Chelsea, Thomas Tuchel đang cố gắng xốc dậy tinh thần cho các học trò. Thực tế, trước trận thua sốc West Brom, đoàn quân áo xanh đá khá ổn, giữ sạch lưới 7 trận liền, trong đó có hai cuộc thư hùng với Atletico Madrid ở vòng 1/8.
Thành tích đối đầu với các CLB đến từ Bồ Đào Nha của Chelsea cũng khá tốt (thắng 9, hòa 1 và thua 2 trận).
Thông tin lực lượng
Porto: Tiền đạo Taremi bị treo giò. Trung vệ Pepe sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi cuối tuần qua.
Chelsea: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
Đội hình dự kiến
Porto: Marchesin; Manafa, Pepe, Mbemba, Sanusi; Corona, Grujic, Uribe, Otavio; Marega, Martinez.
Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Zouma, Christensen; Hudson-Odoi, Jorginho, Kovacic, Chilwell; Ziyech, Mount; Giroud.
Dự đoán: Hòa 1-1
Đăng Khôi (theo vietnamnet)