Thứ năm, 16/1/2020, 20h33

3 cá nhân được vinh danh tại Diễn đàn giáo dục 2020

3 cá nhân xut sc đưc vinh danh ti din đàn

Vừa qua, tại vòng chung kết Diễn đàn giáo dục đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ thông tin Education Exchange (E2) 2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức, 3 cá nhân đã được vinh danh ở vị trí cao nhất. Theo đó, 3 cá nhân được vinh danh gồm: Cô Nguyễn Ngọc Thiên Trinh (Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring, Hà Nội) với “Dự án liên môn 10X start-up”; thầy Phạm Ngọc Đức (Học viện Quản lý giáo dục, Hà Nội) với “Lớp học trên mây, lớp học kết nối”; cô Bùi Diệu Linh (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) với “Dự án hóa mỹ phẩm hữu cơ”.

PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng (đại diện ban tổ chức) đánh giá cao các đề tài lọt vào vòng chung kết năm nay. Nội dung tập trung vào các yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay gắn với chương trình giáo dục phổ thông 2018 để hình thành những phẩm chất, năng lực công dân toàn cầu cho các em học sinh, thậm chí có những mục tiêu hay hơn mục tiêu giáo dục phổ thông mới. Trong các đề tài vào vòng chung kết, nhiều nhóm đề tài ứng dụng STEM, STEAM - đây cũng là vấn đề nóng của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cạnh đó là những đề tài hướng đến vấn đề hợp tác, dạy học theo chủ đề, kết nối vượt biên giới. Đặc biệt, nhiều đề tài tập trung vào các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm như ô nhiễm môi trường, rác thải, bụi mịn đang đe dọa sức khỏe con người. “Tôi mong muốn giá trị các đề tài được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng để học sinh được hưởng thụ nhiều hơn, qua đó phát triển toàn diện các phẩm chất, kỹ năng của công dân toàn cầu”, bà Hồng nhấn mạnh. Theo ban tổ chức, sau hơn hai tháng phát động, diễn đàn đã thu hút 832 sản phẩm sáng tạo của các giáo viên đến từ 45 tỉnh/thành trên cả nước tham gia. Top 50 sản phẩm sáng tạo nhất đã thể hiện rõ nét các tiêu chí: Hợp tác - sáng tạo - hòa nhập - tăng cường tiếng nói học sinh đã được trưng bày tại diễn đàn lần này.

Được biết, 3 sản phẩm xuất sắc nhất sẽ đại diện cộng đồng giáo viên Việt Nam tham dự Diễn đàn Education Exchange toàn cầu tại Sydney (Úc) từ ngày 23 đến 26-3 tới.

Minh Phương