Thứ sáu, 23/7/2021, 09h55

3 địa danh Việt Nam lọt top những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021

Trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 do tạp chí Time bình chọn có 3 đại diện của Việt Nam được xướng tên.
Mới đây, Time - tờ tạp chí tuần lớn nhất thế giới về số lượng xuất bản tại thành phố New York (Mỹ) vừa công bố kết quả bình chọn 100 điểm đến tuyệt vời nhất trong năm 2021.
Gần 2 năm qua, những thách thức của dịch Covid-19 đã làm thay đổi thế giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch và khách sạn. Kết quả công bố lần này nhằm tôn vinh các điểm lưu trú, tham quan tiên phong trong việc tìm ra hướng thích nghi, xây dựng và đổi mới giữa đại dịch.
Tiêu chí bình chọn của năm nay là các thành phố du lịch đẹp, có khả năng phục hồi và đáp ứng tốt trong khi dịch Covid-19 kéo dài và diễn phức tạp. Kết quả danh sách được lựa chọn từ việc trưng cầu các đề cử về quốc gia, vùng, thành phố và thị trấn, hướng tới những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới và thú vị cho du khách.
Trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021 có 3 đại diện của Việt Nam được xướng tên. Đó là 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Phú Quốc.
Hà Nội
Theo Time, thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam đang thay đổi mỗi ngày nhưng vẫn duy trì bản sắc văn hóa mạnh mẽ. Sự cân bằng giữa các yếu tố truyền thống, hiện đại ấy được minh chứng bởi Capella Hà Nội, một khách sạn 47 phòng, nơi kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế theo các vở opera của thế kỷ trước. 
Trong khi đó, khía cạnh rực rỡ hơn của thành phố được thể hiện bởi Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, được coi là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới.
Những quán ăn đường phố tấp nập từ sáng đến đêm là hình ảnh quen thuộc ở Hà Nội
Ngoài những công trình kiến trúc bề thế, ẩm thực đường phố cũng được xem là yếu tố "hút" khách ở Hà Nội, đồng thời thể hiện niềm tự hào dân tộc mãnh liệt. Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất Hà Nội, lan tỏa ra cả thế giới chính là phở. 
Năm 2020, Phở gia truyền Bát Đàn, một trong những quán nổi tiếng của Hà Nội đã được vinh danh trong top 50 nhà hàng "Tinh hoa châu Á" khiến đông đảo những người say mê món ăn này ở cả trong và ngoài nước đều thấy tự hào, thích thú.
Thành phố Hồ Chí Minh 
Tờ tạp chí nổi tiếng đã miêu tả TPHCM như "hương vị của Việt Nam" khi là nơi hội tụ của rất nhiều nhà hàng nổi tiếng. Anan Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin là nhà hàng đầu tiên trong khu vực lọt top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Nhà hàng này đã thể hiện sự sáng tạo trên những món ăn kinh điển như phở và bánh nhúng, hấp dẫn thực khách thập phương.
Thành phố Hồ Chí Minh với nhịp sống sôi động lọt top những điểm đến tuyệt nhất thế giới 
Bên cạnh đó còn có những nhà hàng vừa mới ra mắt như Monkey Gallery của đầu bếp Việt Hồng nhưng cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ kết hợp các kỹ thuật và hương vị từ ẩm thực Việt Nam, Pháp và Nhật Bản. Hay Esta, một nhà hàng châu Á hiện đại với thực đơn thay đổi thường xuyên, đa dạng từ pate lươn hun khói đến bánh mì ức bê. 
Tiệm bánh Ivoire chuyên cung cấp cách giải thích bằng tiếng Việt hoàn hảo thông qua hình ảnh về bánh ngọt cổ điển của Pháp cũng được Time nhắc đến trong bài viết về thành phố sôi động của Việt Nam.
Phú Quốc 
Đảo ngọc Phú Quốc được ví như "thiên đường bình dị" ở Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Năm 2019, nơi đây thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm 2018.
Hòn đảo ngọc Phú Quốc hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế 
Hiện Phú Quốc dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho khách quốc tế từ tháng 10 với nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Trong đó có khu siêu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí, casino và công viên chủ đề Phú Quốc United Center được đầu tư xây dựng với kinh phí 2,8 tỷ USD mới khai trương cuối tháng 4. Nơi đây cung cấp các show diễn thực cảnh đạt kỷ lục, Venice thu nhỏ, bảo tàng gấu Teddy Bear... 
Một số lựa chọn chỗ ở khi du khách ghé thăm hòn đảo ngọc cũng được Time nhắc tới như New World Phú Quốc gồm 375 căn villa, bãi biển riêng và khu vườn cảnh xanh tươi; Regent Phú Quốc sang trọng với các hồ bơi vô cực…
Thảo Trinh (theo dantri)