Thứ ba, 23/2/2021, 10h29

3h ngày 24/02, Atletico vs Chelsea: Ai thắng nổi ai?

Phong độ của Atletico Madrid từ đầu tháng 2 là không thuyết phục nhưng nhờ vậy mà cuộc đối đầu với Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm nay trở nên cân bằng hơn bởi đội bóng Anh đã có những sự tiến bộ đáng kể dưới thời Thomas Tuchel.
Nhận định bóng đá: Atletico sa sút
Với những hạn chế đi lại thời đại dịch mà các quốc gia ở châu Âu áp dụng cho nhau (chẳng hạn Tây Ban Nha cấm nhập cảnh những người đến từ Anh) mà thay vì được chơi trên sân nhà, Atletico Madrid sẽ phải thi đấu với Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân trung lập tại Romania (SVĐ quốc gia của nước này). Tuy nhiên, đây vẫn được tính là trận sân nhà của Atletico nên mọi luật lệ vẫn được áp dụng như bình thường.
Hàng thủ mất đi chắc chắn khiến Atletico liên tục sảy chân
Trong khi đó đến trận lượt về, Chelsea vẫn được chơi ở Stamford Bridge vì nước Anh không hề cấm một số quốc gia nhập cảnh vào và khi trở về Tây Ban Nha, Atletico cũng không phải chịu cách ly y tế. Đó rõ ràng đang là lợi thế không nhỏ dành cho The Blues. Trước mắt, gặp nhau ở thời điểm này cũng là thuận lợi khác với đội bóng đá của Thomas Tuchel.
Atletico vẫn đang dẫn đầu La Liga song đã bị đội xếp thứ 2 Real Madrid thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm dù vẫn chơi ít hơn 1 trận. Sở dĩ như vậy là bởi 4 vòng vừa qua tại giải quốc nội, Rojiblancos chỉ thắng 1 (trước Granada 2-1) và cũng khá chật vật.
Còn lại, Atletico hòa 2-2 với Celta Vigo và chỉ có 1 điểm trong 2 trận liên tiếp gặp đối thủ dưới cơ Levante. Sau khi chia điểm 1-1 trên sân đối thủ ở trận đá bù, đoàn quân do Diego Simeone dẫn dắt đã thất thủ 0-2 ngay tại Wanda Metropolitano ở vòng 24 La Liga cuối tuần vừa rồi.
 

HLV Simeone phải có điều chỉnh để cải thiện
Có thể dễ dàng nhận ra vấn đề lớn nhất của Atletico trong chuỗi trận này. Và thật nghịch lý đó lại là khâu phòng ngự, điều vốn mặc định được xem là thế mạnh của họ dưới triều đại Simeone.
Nguyên nhân xuất phát từ việc Kieran Trippier bị treo giò 10 tuần vì vi phạm quy định đặt cược trong bóng đá. Cộng thêm một hậu vệ phải khác là Sime Vrsaljko chấn thương, Simeone buộc phải có sự xáo trộn trong chiến thuật cũng như nhân sự.
Cụ thể, HLV người Argentina phải cho Atletico chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ và kéo tiền vệ trung tâm Marcos Llorente sang cánh phải. Những điều chỉnh này chỉ mang tính vá víu và đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã thích nghi không tốt.
Hàng công Atletico từng một thời là vấn đề lớn thì nay đã chơi khá ổn. Có điều khâu phòng ngự lại sa sút rõ rệt khiến Rojiblancos có những cú sảy chân ngoài dự kiến. 4 trận vừa qua, ngoài việc chỉ thắng 1, Atletico còn thủng lưới 6 bàn. Rộng hơn, họ không thể giữ sạch lưới ở 7 trận liên tiếp, nhận 10 bàn thua.
Trippier bị treo giò khiến cánh phải Atletico yếu đi
Tại vòng bảng Champions League mùa này, Atletico cũng không trình diễn phong độ tốt nhất. Thật may là ngoài nhà ĐKVĐ Bayern Munich hùng mạnh thì những RB Salzburg và Lokomotiv Moscow không đủ sức làm nên bất ngờ và thầy trò Simeone chỉ cần 9 điểm cũng đủ đi tiếp. Trước giờ, chưa đội nào lọt vào vòng knock-out giải đấu này với số điểm ít hơn thế.
 Nhận định cúp C1: Chelsea hồi sinh
Vào đêm nay, Atletico vs Chelsea sẽ tái ngộ lần đầu tiên kể từ vòng bảng Champions League mùa 2017-18. Đó là thời điểm Chelsea đạt kết quả tốt hơn khi thắng 2-1 tại Madrid trước khi chia điểm trong trận hòa 1-1 tại Stamford Bridge.
Mùa này, Chelsea dễ dàng lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League khi đứng đầu bảng E với 14 điểm sau 6 trận đấu với Sevilla, Krasnodar và Rennes. Cùng thời điểm này năm ngoái, đội bóng non trẻ của Frank Lampard cũng bước vòng vòng 1/8 nhưng bị Bayern Munich gieo sầu thảm với thất bại 1-7 sau 2 lượt trận.
Tuchel còn nhiều việc phải làm với hàng công Chelsea
Khi được mua sắm trở lại, giới chủ Chelsea dốc vốn hơn 200 triệu bảng để mang về một loạt ngôi sao ở cả 3 tuyến là Mendy, Ben Chilwell, Ziyech, Kai Havertz và Timo Werner. Đó là chưa kể Thiago Silva dày dạn kinh nghiệm tới theo dạng chuyển nhượng tự do.
Dù vậy, Lampard lại không phát huy được hết khả năng của những ngôi sao trên dẫn tới việc bị sa thải vào cuối tháng 1. Thomas Tuchel lên thay đã lập tức để lại dấu ấn lên thành tích của Chelsea. Họ bất bại cả 7 trận qua với 5 chiến thắng.
Hàng thủ giờ là điểm tựa của Chelsea khi sơ đồ 3-4-2-1 của Tuchel được các cầu thủ thích nghi nhanh chóng. 7 trận đầu tiên dưới tay HLV người Đức, họ chỉ lọt lưới đúng 2 lần. Có hàng công lại chưa đạt hiệu quả tương xứng.
Trước Southampton cũng như hầu hết những trận qua, chỉ một mình Mason Mount thực sự chơi tốt và ổn định. Còn lại tất cả những mũi công khác đều có vấn đề riêng. Các tân binh Havertz, Werner hay Ziyech vẫn chưa thể là chính mình.
Những người cũ như Abraham hay Hudson-Odoi đều ít nhiều gây thất vọng. Điển hình là trận hòa 1-1 với Southampton cuối tuần qua khi người bị thay ra sau hiệp 1, người vào thay cũng chỉ xuất hiện 30 phút trước khi buộc phải rời sân.
Cả Chelsea lẫn Atletico đều đang chưa đạt trạng thái hoàn hảo và một kết quả hòa có lẽ là hợp lý trong bối cảnh này.
Thông tin lực lượng
Atletico: 
Gimenez, Carrasco, Vrsaljko chấn thương, Trippier bị treo giò, Herrera mắc Covid-19
Chelsea: Thiago Silva chưa kịp bình phục
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: Atletico 1-1 Chelsea
Gia Vi (theo bongda24h)