Thứ hai, 27/9/2021, 08h22

5 điểm nhấn trong trận derby bắc London chênh lệch

Arsenal đã giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Tottenham ở derby bắc London và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận.
1. Arteta giành thêm niềm tin
21 tháng dẫn dắt Arsenal của Mikel Arteta đã diễn ra đầy thăng trầm. Chức vô địch cúp FA năm 2020 đã là một ký ức xa vời đối với người hâm mộ “Pháo thủ”. Sau 3 trận thua liên tiếp ở Premier League đầu mùa giải, đã có những làn sóng kêu gọi sa thải Arteta.
Niềm vui vô hạn của Arteta ở derby bắc London
Tuy nhiên, tính cả màn đả bại Tottenham 3-1, Arsenal đã toàn thắng cả 3 trận gần nhất tại giải. Chắc chắn, người hâm mộ đội chủ sân Emirates đã có thêm niềm tin vào sự đi lên của thầy trò Arteta.
Ở derby bắc London ngày chủ nhật, hình ảnh của Arteta khá nổi bật. Cựu trợ lý của Man City ra sát đường pitch, liên tục chỉ thị cho cụ thể từng học trò trong suốt 90 phút. Sau mỗi bàn thắng, người ta lại thấy Arteta ăn mừng cuồng nhiệt ở ngoài sân, như muốn trút hết bực dọc đã có trong thời gian qua.
2. Tuyến giữa Arsenal cân bằng
Từ mùa trước tới nay, những trận đấu tệ nhất của Arsenal diễn ra khi Thomas Partey vắng mặt. Sự trở lại của tiền vệ đánh chặn này rõ ràng đã tạo ra thay đổi tích cực cho “Pháo thủ”.
Smith Rowe tỏa sáng khi chơi tiền vệ trung tâm
Partey sung sức và Arsenal tìm lại một “mỏ neo” vững chắc. Trong khi đó, mọi lo ngại về việc Emile Smith Rowe và Martin Odegaard có thể chơi cùng nhau hay không ở trung tuyến cũng bị dập tắt sau derby.
Cả 3 tiền vệ của Arsenal đều có phong độ tốt với Smith Rowe là người mở tỷ số cho họ sau pha phối hợp nhịp nhàng giữa Odegaard và Bukayo Saka. “De Bruyne vùng Croydon” đã tìm được khoảng trống đáng kể ở vòng cấm của Tottenham và tận dụng để ghi bàn.
Trong bàn thứ 2 của Arsenal, Smith Rowe vẫn góp công lớn khi chuyền bóng cho Aubameyang làm tung lưới Tottenham.
3. Ramsdale được trọng dụng
Trước trận đấu, đã có những tranh luận về việc ai sẽ trấn giữ khung thành của Arsenal. Cách đây chưa đầy 1 tháng, Bernd Leno được xem là thủ môn số 1 tại sân Emirates. Tuy nhiên, từ trận với Burnley ngày 18 tháng 9, sự thay đổi đã diễn ra.
Ramsdale đền đáp niềm tin của Arteta
Ramsdale có tên trong đội hình xuất phát còn Leno ngồi dự bị. Với những thể hiện tích cực, bản hợp đồng 24 triệu bảng tiếp tục được tin dùng ở đại chiến với Tottenham. Dù là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp cho tới nay, Ramsdale đã chơi đầy chững chạc.
Cựu thủ môn của Sheffield United mang lại sự ổn định trước khung gỗ từ bắt bóng tới chuyền bóng, điều mà Leno không làm được. Sau 3 pha cứu thua trước Tottenham cùng những pha xử lý ấn tượng, Ramsdale đã được đông đảo người hâm mộ Arsenal hô vang tên trên khán đài, vinh dự hiếm có với một tân binh mới có lần khoác áo thứ 3.

4. Cặp trung vệ Tottenham
Cặp trung vệ Tottenham thiếu chắc chắn
Tottenham đã chi gần 55 triệu bảng cho bộ đôi trung vệ Joe Rodon và Cristian Romero nhưng HLV Nuno Santo không sử dụng ai ở “cầu đinh” với Arsenal. Đổi lại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin tưởng cặp Davinson Sanchez và Eric Dier – những người đã gây thất vọng tràn trề.
Ở bàn thua đầu tiên, hàng thủ Tottenham để Smith Rowe thoải mái xâm nhập vòng cấm để dứt điểm khiến Hugo Lloris vào lưới nhặt bóng. Trong bàn thua thứ 2, Sanchez bất lực nhìn Smith Rowe bứt đi và Dier không biết vì sao không áp sát để Aubameyang tự do ra chân nhân đôi cách biệt.
5. Kane vẫn im tiếng
Sau một mùa hè bao quanh bởi những đồn đoán về tương lai, Kane vẫn ở lại Tottenham. Với nhiều người, đội trưởng tuyển Anh miễn cưỡng phải làm điều đó khi không được lãnh đạo tạo điều kiện.
Harry Kane có thêm một trận đấu thất vọng
Tính cả trận thua Arsenal, Kane đã trải qua 4 trận liền không ghi bàn cho Tottenham ở Premier League. Đáng lo hơn, chân sút 28 tuổi chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích trong 4 trận trên.
Xuyên suốt các trận đã qua, Kane thể hiện hình ảnh mệt mỏi, điển hình là derby bắc London. Trong 20 phút đầu trận, chủ công của Spurs chỉ có 2 lần chạm bóng. Dấu ấn lớn nhất của Kane tại Emirates là tình huống… mất bóng khởi nguồn cho bàn thua thứ 3 của đội khách.
Kết quả trận đấu: Arsenal vs Tottenham 3-1
Cầu thủ ghi bàn
- Arsenal: Smith Rowe 12’, Aubameyang 27’, Saka 34’
- Tottenham: Son 79’
Gia Vi (theo bongda24h)