Thứ năm, 16/3/2023, 11h34

500.000 đèn led chiếu sáng Công viên bến Bạch Đằng

Trên tinh thần Việt Nam - Nhật Bản đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới, UBND TP.HCM phối hợp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng với 500.000 đèn led tại Công viên bến Bạch Đằng (Q.1).


Ban tổ chức khai mạc hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng

Hoạt động xoay quanh 2 chủ đề chính là Hồ Sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn khoe sắc trên nền nước trong xanh và khu vườn Sakura, loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Tất cả sẽ được lồng ghép và truyền tải sống động nhất qua công nghệ chiếu sáng rực rỡ.

Ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở ngoại vụ TP.HCM - cho biết, Việt Nam và Nhật Bản thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào tháng 9-1973. Trải qua 50 năm, hai nước đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên nhiều lĩnh vực. Từ khi hai nước nâng cấp mối quan hệ lên “đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” (3-2014), quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Nhật Bản đã luôn tích cực tham gia hỗ trợ, đồng hành cùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế, xã hội.


Bạn trẻ đến chụp ảnh trong “khu vườn” đèn nghệ thuật


Người dân dẫn trẻ vui chơi trong khu vườn Sakura, loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản

Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, hai bên vui mừng trước những  thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực. Sự tương đồng về lịch sử quan hệ lâu đời trên lĩnh vực văn hóa, sự hiểu biết của nhân dân hai nước chính là nền tảng để mối quan hệ Việt - Nhật phát triển vượt bậc trong những năm qua và đang ở gian đoạn tốt nhất từ trước tới nay. 

“Trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần 8 diễn ra tại Công viên 23-9 vừa qua, hôm nay chúng tôi long trọng công bố hoạt động trang trí đèn nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Trên tinh thần Việt Nam - Nhật Bản đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới, chúng tôi mong muốn đây là dịp để du khách và người dân TP.HCM cảm nhận được ý nghĩa trong từng cách thiết kế mà ban tổ chức muốn truyền tải”,  Giám đốc Sở ngoại vụ TP.HCM bày tỏ.


Du khách nước ngoài thích thú chụp ảnh đèn led nghệ thuật


500.000 đèn led chiếu sáng rực rỡ Công viên bến Bạch Đằng

Ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM - cho biết, với nỗ lực thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM đã thành lập ban chấp hành đặc biệt nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đồng thời phối hợp tổ chức lễ hội ánh sáng để người dân Việt Nam đến tham quan và thưởng lãm. “Công viên bến Bạch Đằng là địa điểm hấp dẫn, thu hút du khách và người dân TP.HCM. Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật tại đây sẽ thu hút mọi người đến tham quan, qua đó thắt chặt mối quan hệ hai nước hơn nữa trong tương lai”, ông Watanabe Nobuhiro nhấn mạnh.

Sau lễ khai mạc, 500.000 đèn led đã đồng loạt chiếu sáng lung linh, rực rỡ. Rất nhiều người dân và du khách đã đến chiêm ngưỡng, vui chơi, chụp ảnh.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ Q.1) chia sẻ: “Bình thường Công viên bến Bạch Đằng đã đẹp, nay có rất nhiều đèn led chiếu sáng nhìn đẹp hơn tựa như hàng hàng đóa hoa sen đua nhau nở, xen lẫn vào đó là những đóa hoa đào, tạo nên điều gì đó thật thú vị”.

Ban tổ chức cho biết, hoạt động trang trí đèn nghệ thuật diễn ra từ ngày 15-3 đến 16-4 phục vụ miễn phí người dân và du khách đến tham quan.

Hồ Trinh