Thứ bảy, 7/12/2019, 20h55

55/63 tỉnh, thành chưa báo cáo việc đưa đón HS bằng ô tô

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản nhắc nhở lần 1 các sở GD-ĐT việc báo cáo kết quả triển khai tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng ô tô.

Nội dung văn bản nêu, theo thông tin từ các cơ quan truyền thông, báo chí và báo cáo của sở GD-ĐT hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, ngày 26-11-2019, tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra vụ việc hai HS Trường Tiểu học Phan Bội Châu bị ngã văng khỏi xe ô tô trên đường đi học; tại Bình Dương, xe ô tô chở HS trên đường đến trường bất ngờ bốc cháy. Mặc dù hai sự việc trên không có thiệt hại về người nhưng đã gây lo ngại cho phụ huynh, HS, cộng đồng xã hội về sự an toàn của việc đưa đón người học.

Trước đó, ngày 16-8, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn 3523/BGDĐT-GDCTHSSV yêu cầu giám đốc các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở GD phổ thông trên địa bàn tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô. Đến nay, bộ mới nhận được 8 báo cáo của các sở GD-ĐT: Ninh Bình, Quảng Nam, Bến Tre, Bắc Giang, Cao Bằng, Gia Lai, Khánh Hòa, Thanh Hóa.

Để có đầy đủ dữ liệu về thực trạng công tác trên báo cáo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và định hướng các giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn cho HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT chưa nộp báo cáo chỉ đạo các trường phổ thông trên địa bàn tổ chức kiểm tra, rà soát, báo cáo tổng hợp thực trạng việc sử dụng dịch vụ đưa đón HS bằng xe ô tô theo các yêu cầu tại công văn 3523. Tiếp tục phối hợp Ban An toàn giao thông, sở giao thông vận tải và các đơn vị liên quan trên địa bàn kiểm tra, rà soát việc thực hiện quy định pháp luật, hợp đồng vận chuyển đối với các cơ sở GD và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đưa đón HS bằng xe ô tô.

M.Tâm